“Đánh đấm như đùa”, RNG vẫn đủ chỉ tiêu để chuẩn bị đọ sức với GEN tại Vòng Bảng CKTG 2022

2 đội tuyển hàng đầu sắp tái đấu sau 4 năm chờ đợi suốt từ CKTG 2018.

 
Sau thất bại bạc nhược trước DRX, RNG đang thắng liền 5 trận tại CKTG 2022

Royal Never Give Up đã áp đảo DetonatioN FocusMe 3-1 trong loạt trận Bo5 cuối cùng của Vòng Khởi Động Chung kết Thế giới 2022 vào sáng nay (05/10). Lợi thế tinh thần cực lớn sau khi lật kèo LOUD vào hôm trước (04/10) giúp DFM gây bất ngờ trước RNG ở ván 1. Tại đó, đội tuyển Nhật Bản đã ra vào giao tranh như ứng viên cạnh tranh ngôi vương, hoàn tất Linh Hồn Rồng Nước và làm nản lòng đối thủ sau 36 phút.

Đáng tiếc đó lại là tất cả những gì Evi và đồng đội làm được bởi nhà ĐKVĐ Mid-Season Invitational (MSI) không còn “vui tính” nữa. Ba ván đấu sau chứng kiến một bộ mặt hoàn toàn khác biệt của RNG. Hạt giống số 4 của LPL tỏ ra nghiêm túc từ khâu cấm chọn – luôn ban hai tướng “tủ” Maokai đi rừng và Kennen đường trên – để khiến DFM không còn đối sách chống lại.

Có thể coi Viego trong tay Wei là đầu tàu trong chiến thắng của RNG khi anh đã đánh lạc hướng DFM – đội tuyển chỉ chăm chăm cấm Graves và Vi của đi rừng người Trung Quốc. Với KDA tổng 11/1/27, Wei đã đem đến lợi thế và nguồn cảm hứng gần như vô giá cho đồng đội thắng dễ ba ván đấu liên tiếp.

Ván 2 chứng kiến RNG vô hiệu hóa sự lựa chọn Yone đường giữa từng “hô mưa gọi gió” ở ván đấu đầu tiên. Cựu vương LPL làm nản lòng Tryndamere đường trên – dù cho Evi đã solo kill Breathe từ rất sớm – bằng cặp Lucian-Nami tưởng chừng đã out meta. Rồi cuối cùng, RNG bóp nghẹt DFM sau 27 phút cùng cách biệt 15.000 vàng ở ván 4. DFM đã cố gắng làm mọi thứ có thể - kể cả băng trụ và đẩy nhanh tốc độ trong ván cuối – nhưng lại vô hình dâng hiến nguồn lực trước khả năng khắc chế quá ấn tượng của RNG.

Trong lần đầu phải bắt đầu CKTG từ Vòng Khởi Động, RNG đã vượt qua trở ngại đầu tiên và đến được với Vòng Bảng chính thức. Tại đây, họ được xếp vào Bảng D cùng với Gen.G, CTBC Flying Oyster và 100 Thieves. Thử thách cực hạn sẽ ngay lập tức đến với RNG khi họ sẽ đương đầu với GEN – đội tuyển được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu – lúc 09g00 ngày 09/10.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại Vòng Bảng CKTG 2018, thời điểm RNG toàn thắng GEN ở cả hai lượt trận đi và về. Qua đó, RNG đã tiễn GEN rời giải “không kèn không trống” dù đối thủ đang là ĐKVĐ. Sau bốn năm, đội hình của đôi bên đã có nhiều đổi thay nhưng vẫn còn đó nhiều “sao số” như Xiaohu, Ming và Ruler.