“Mùa giải VCS cuối cùng” ấn định ngày khai màn, CEO GAM úp mở tin buồn về Levi

Với những thông tin mới về hệ thống giải đấu LMHT trong năm 2025, giải đấu VCS 2024 Mùa Hè được nhiều fan chờ đợi vì mang nhiều ý nghĩa.

Kể từ 2025, VCS sẽ chính thức sáp nhập cùng với các đội PCS, LJL, LCO vào khu vực APAC (châu Á Thái Bình Dương) để cạnh tranh ở giải đấu cấp độ cao nhất (tier 1), đồng thời cạnh tranh những suất tham dự 3 giải đấu quốc tế trong năm.

Do đó, VCS 2024 Mùa Hè được xem là mùa giải VCS cuối cùng với ý nghĩa là giải đấu của một khu vực riêng biệt. Những năm tiếp theo, VCS vẫn có thể được tổ chức nhưng chỉ còn là giải đấu tier2 để tìm ra các đại diện tham gia APAC.

VCS 2024 Mùa Hè chính thức khởi tranh vào ngày 21/6

Ngoài ra, hai đội tuyển đứng đầu VCS 2024 Mùa Hè cũng sẽ giành vé tham dự CKTG 2024. Đồng thời, đây cũng nhiều khả năng là hai đại diện đầu tiên góp mặt vào giải đấu APAC năm sau. Chính vì thế, “mùa giải VCS cuối cùng” đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng fan LMHT Việt Nam.

Theo thông tin mới đây từ VCS LMHT, giải đấu VCS 2024 Mùa Hè sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 21/6 tới. 6 đội tuyển đã được xác định gồm GAM Esports, Vikings Esports, Team Whales, Team Secret, Cerberus Esports và MGN Blue Esports. Ngoài ra, dự kiến vẫn có thêm 2 đội tuyển nữa đang được xem xét và có khả năng góp mặt. Thông tin chi tiết về thể thức, lịch thi đấu sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

Bài đăng của CEO TK khiến nhiều fan GAM lo lắng

Cũng liên quan đến VCS, CEO TK Nguyen của GAM Esports đã có bài đăng đầy ẩn ý: “Đây sẽ là mùa giải VCS cuối cùng và là mùa giải cuối cùng của L…”. Theo đó, nhiều fan nhanh chóng đoán rằng cái tên mà CEO này muốn nhắc đến đó là Levi. Hiện tại, hợp đồng của người Đi Rừng này với GAM sẽ kết thúc vào cuối năm nay và đã có nhiều tin đồn về việc Levi có khả năng giải nghệ.

Dù vậy, CEO TK Nguyen cũng cho biết Levi vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Anh cùng các fan mong chờ “anh Khánh” sẽ tiếp tục thi đấu thêm ít nhất một năm nữa khi VCS có bước ngoặt mới trong năm 2025, đặc biệt trong bối cảnh LMHT Việt Nam đang thiếu hụt nhiều tuyển thủ sau drama “cá độ, bán độ” thời gian vừa qua.