Arcane sẽ kết thúc ở mùa 2, nhưng đánh dấu sự khởi đầu của vũ trụ phim ảnh của LMHT

Arcane sẽ kết thúc cốt truyện của Piltover và Zaun, Riot Games đang có những dự án phim ảnh về cả vũ trụ Runeterra để nối tiếp nó.

Arcane – series phim hoạt hình đình đám của Riot Games sắp kết thúc, Riot Games hôm nay xác nhận mùa thứ hai cũng sẽ là mùa cuối cùng của thương hiệu phim hoạt hình này. Tuy nhiên, kết thúc câu chuyện của Jinx và Vi không có nghĩa là Runeterra cũng sẽ biến mất theo, khi có nhiều dự án phim truyền hình và điện ảnh đang được tiến hành để thay thế Arcane.

Tất nhiên đây không phải là quyết định hủy bỏ làm phim theo kiểu Netflix vì không thu hút người xem. Thay vào đó, đó là cái kết tự nhiên cho câu chuyện về hai chị em Jinx và Vi cũng như vai trò then chốt của họ trong tiểu sử của 2 thành Piltover và Zaun. Và mùa 2 sẽ tập trung vào cuộc chiến không khỏi tránh khỏi sau khi Jinx đột kích hội đồng thành phố Piltover ở các tập cuối mùa trước.

Ngay từ đầu nhóm phát triển Arcane đã tuyên bố sẽ đưa ra “một kết thúc cụ thể” cho series phim này, thứ mà họ hiện đã đạt được trong mùa thứ hai của TV series. Mặc dù Arcane đã đạt được rất nhiều thành công và giải thưởng, đã đến lúc kết thúc câu chuyện của Vi và Jinx để đến với một vụ trụ LMHT – Runterra lớn hơn.

Riot xác nhận rằng Arcane sẽ đánh dấu “câu chuyện đầu tiên” được kể về cả vũ trụ LMHT, và rất nhiều dự án khác đang được lên kế hoạch bao gồm các series phim hoạt hình tương tự hay thậm chí là phim chiếu rạp một ngày nào đó.

Tất nhiên, những dự án này không được tiết lộ bây giờ, nhưng fan đang hi vọng rằng các vùng đất thú vị khác trong vũ trụ LMHT như Bilgewater hay Ionia, Demacia sẽ là mục tiêu tiếp theo được Riot làm phim về nó.