LMHT: Kai’Sa 14.12 trở thành tướng tier S, lý do là đâu?

Kai’Sa tuy không được chỉnh sửa bất kỳ kỹ năng gì, nhưng cô nàng lại bỗng dưng trở thành Xạ Thủ hot nhất tại LMHT 14.12.

Trong LMHT 14.12 vừa cập nhật sáng nay thì ngoại việc chỉnh sửa những lựa chọn hot trong meta như Twisted Fate cho đến một số tướng có vấn đề trong lối chơi như Ashe (không chí mạng)… và buff một số tướng đang hụt hơi trong meta như Ezreal, Karma….

Tuy vậy bất ngờ là một tướng không được chỉnh sửa bất cứ thứ gì trong kỹ năng như Kai’Sa lại là tướng hưởng lợi nhất trong cập nhật này. Ngay sau vài giờ sau khi 14.12 cập bến, thì Kai’Sa đã được đánh giá là tướng tier S trở lên – tướng meta khỏe nhất phiên bản.

Hãy cùng phân tích vì sao Kai’Sa bỗng dưng trở nên khỏe như thế :

Theo đó, phải nói đến 2 trang bị thường xuyên có mặt trong các lối xây dựng Kai’Sa hiện tại : Móc Diệt Thủy Quái và Dao Điện. Trong khi Dao Điện vừa được buff dần dần gần đây, và thậm chí còn rất hợp với Kai’Sa nhờ thay đổi công thức trong 14.12 :

Việc có thêm một mảnh thành phần và giảm giá nghe rất nhỏ, nhưng với một vị tướng có thể tương tác cùng mọi chỉ số tấn công như Kai’Sa thì nó là một thay đổi đắt giá. Giúp cô ta có thể đạt được các mốc tiến hóa Q sớm hơn chút, qua đó nâng tầm sức mạnh cho Kai’Sa trong giai đoạn giữa game mà không cần trực tiếp buff vào.

Thứ 2, chính là việc các trang bị Móc Diệt Thủy Quái và Dao Điện đều được buff ngầm ngầm gần đây, do vậy thay đổi nhỏ về mặt thành phần chỉ là giọt nước tràn ly để Kai’Sa tiện bền chiếm lĩnh meta.

Lối xây dựng trang bị thì chỉ thay món thứ 5 là đồng Hồ Cát để đảm bảo khả năng sống sót thôi

Cuối cùng là với trào lưu đắp máu lên người nhờ Giáp Máu, thì tướng hyper carry có khả năng đánh theo % Máu như Kai’Sa càng được trọng dụng. Bên cạnh đó, Kai’Sa cũng là một lựa chọn khá an toàn khi đi đường dưới hiện tại khi có rất ít kèo khó khiến vị tướng này phải thở oxi.

Nhìn chung, tuy Kai’Sa được đánh giá là tier S nhưng vẫn không hẳn là cô nàng quá bá đạo đến nỗi hễ cứ pick là thắng mà chỉ là ngưỡng sức mạnh của Kai’Sa đến sớm hơn một tí mà thôi. Tuy vậy những lợi thế nho nhỏ này sẽ được các game thủ rank cao tận dụng triệt để để mang đến chiến thắng cho mình.