“Tạo nét” bất thành ngay từ phút đầu, GAM thua cả 3 trận đã đấu tại CKTG 2022

DRX đã trừng phạt GAM trong game đấu ngắn thứ nhì giải đấu lớn nhất năm nay.

Không có phép màu nào xảy ra vào sáng nay (11/10) khi GAM Esports đã dễ dàng chịu thua trước DRX ở trận đấu cuối cùng lượt đi Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Theo ghi nhận của bộ đếm giờ, DRX đã đánh sập Nhà Chính Nexus ở 23 phút 21 giây – thời lượng ngắn thứ nhì tại Vòng Bảng CKTG 2022 tính đến lúc này, chỉ sau 22:51 giữa T1 vs EDward Gaming.

Nếu như hai trận trước gặp Top Esports và Rogue còn có chút hy vọng về mid-late game thì lần này, GAM đã khiến tất cả phải thất vọng trận trề. Ngay từ phút đầu, Levi đã “rủ rê” Kiaya và Kati vào đánh cướp Bùa Đỏ bên phía hạt giống số 4 của LCK. Dù đã chuẩn bị kỹ càng Máy Quét nhưng GAM lại không kiểm tra kỹ càng bụi cỏ tối quan trọng gần đó và mở ra thời cơ phản công cho đối phương. Kết quả là DRX thu về tới ba điểm hạ gục – Doublekill dành cho Ornn và một thuộc về Sylas.

Chỉ cần có thế, DRX nắm thế đằng chuôi trong suốt thời gian còn lại trận đấu diễn ra. Deft và BeryL biết cách thắng đường dưới và sớm lấy trụ đầu tiên trên bản đồ bằng cặp Tristana-Rell. Ngược lại ở nửa trên, sức mạnh vượt trội của Ornn giúp Kingen chống băng trụ từ GAM và còn solo kill được cả Jax trong tay Kiaya.

Cách biệt cộng dồn theo thời gian. Cứ mỗi phút trôi qua, DRX lại càng tiến gần tới căn cứ GAM thông qua hai Sứ Giả Khe Nứt, bùa lợi Baron và liên tiếp những trụ bảo vệ,…GAM quyết tâm all-in trong pha giao tranh đường giữa và đã có được hai điểm hạ gục. Tuy nhiên, Sylas “hàng khủng” đã kịp Dịch Chuyển ra để chặn đường và hoàn tất pha Triplekill trước khi mở toang cánh cửa đẩy vào đường giữa đưa DRX tới thắng lợi chung cuộc. Zeka (10/1/2) lại một lần nữa nhận được rất nhiều lời tán dương từ chuyên gia lẫn cộng đồng người hâm mộ LMHT quốc tế - như càng khoét sâu vào vết thương vốn đang rỉ máu của GAM nói riêng lẫn VCS nói chung.

Về bản chất, DRX vốn định dùng đội hình tăng tiến sức mạnh tốt về mid-late game để áp đặt thế trận macro với GAM. Bằng chứng là họ đã chọn tất cả năm vị tướng có khả năng lướt/tháo chạy/tự thân vận động tốt – tương tự như đã ứng dụng thành công với một đại diện khác của VCS tại Vòng Khởi Động, Saigon Buffalo. Nhưng có lẽ GAM muốn “đánh phủ đầu” mà lại không tính hết đường đi nước bước của địch thủ dẫn tới thất bại bạc nhược. GAM bị dẫn 6-15 điểm hạ gục, thua 9.000 vàng và chỉ có đúng một trụ bảo vệ sau trải nghiệm đáng quên trước DRX.

Chắc chắn thất bại này đã giáng một đòn nặng nề vào mục tiêu lọt top 8 đội mạnh nhất giải để đưa VCS lần đầu tiên vượt qua Vòng Bảng CKTG. Xét về lý thuyết, cơ hội đi tiếp của GAM là vẫn còn nếu làm tốt ở lượt về Vòng Bảng gói gọn vào sáng ngày 16/10. Câu hỏi đặt ra bây giờ là: Liệu GAM có tạm quên được ba thất bại liên tiếp vừa qua để hướng tới tương lai? Câu trả lời sẽ có khi GAM (0-3) lần lượt đụng Rogue (3-0), Top Esports (2-2) cùng DRX (2-1) vào 02g00, 03g00 và 05g00 Chủ nhật tuần này.