Riot vô hiệu hóa Orianna tại CKTG 2022 sau khi phát hiện lỗi lớn trong trận GAM vs RGE

Vừa được chọn lần đầu, Orianna đã bị “treo” cho đến khi có thông báo mới nhất.

Orianna đã bị vô hiệu hóa “cho đến khi có thông báo mới” tại Chung kết Thế giới 2022 – theo thông báo mới nhất của Riot Games cách đây ít phút. Lý do bởi BTC đã phát hiện ra lỗi mới buộc họ phải “treo” vị tướng này cho đến khi khắc phục xong. Theo đó, lỗi này đã được “thợ săn lỗi” YouTuber Vandiril tìm ra và cảnh báo trước khi Riot nhận thấy điều bất ổn. Vandiril đã đăng tải video ví dụ trực quan trong trận đấu giữa GAM Esports vs Rogue vào sáng nay (10/10) buộc Riot phải vào cuộc.

Trong trận đấu tại Bảng C Vòng Bảng CKTG 2022, đường giữa Larssen của Rogue đang chơi Orianna đã dùng combo Q + R để tấn công vào tuyến sau GAM. Đáng nói là ngay khi Larssen kích hoạt Lệnh: Sóng Âm (R) lại hiển thị hoạt ảnh quanh Orianna dù quả cầu ở rất xa vị tướng này. Lỗi hiển thị này có thể là nguyên nhân chính khiến vị tướng này sẽ vắng mặt trong một khoảng thời gian không xác định tại CKTG 2022. Đây không phải lần đầu một vị tướng bị vô hiệu hóa tại giải đấu LMHT lớn nhất trong năm. Hồi 2016, Aurelion Sol đã tạm thời “bay màu” sau khi BTC nhận thấy lỗi trong trận Team SoloMid vs Royal Never Give Up. Hay ngay năm trước đó, Riot đã không cho các đội chơi Gragas tại Tứ kết CKTG 2015.

Larssen cũng là tuyển thủ đầu tiên khóa lại Orianna tại CKTG 2022 cho đến thời điểm hiện tại. Giải đấu sẽ tiếp diễn với sáu cặp đấu cuối cùng tại lượt đi Vòng Bảng vào lúc 04g00 ngày mai (11/10) bằng màn thư hùng giữa JD Gaming vs G2 Esports. GAM – đại diện duy nhất còn lại của LMHT Việt Nam – sẽ phải nỗ lực hơn 100% sức lực để hướng tới điểm số đầu tiên trong cuộc đấu với DRX vào lúc 09g00 ngày mai.