T1 nhận thất bại đầu tiên tại CKTG 2022 vì Faker không khỏe, Gumayusi mất tập trung do ngoại cảnh

T1 nói gì sau khi thua Fnatic ở Bảng A Vòng Bảng CKTG 2022?

Có nằm mơ các fan LCK cũng không nghĩ các đại diện của LMHT lại đang trải qua chuỗi bốn trận toàn thua tại Vòng Bảng Chung kết Thế giới 2022. Ngay cả T1 – đội tuyển vừa hủy diệt ĐKVĐ EDward Gaming ngày hôm trước – cũng thua dễ trước Fnatic vào sáng qua (09/10). Theo đó, Fnatic chỉ mất 29 phút để đại thắng T1 với tỉ số 19-7 trong một trận đấu mà hạt giống số 3 của LEC đã khiến cho Đương kim Á quân LCK bất ngờ từ khâu cấm chọn cho tới khả năng giao tranh vượt trội.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Gumayusi, xạ thủ của T1, thừa nhận rằng anh không nghĩ đối phương lại nhắm đến cặp đôi đường dưới Lucian-Nami. “Bởi vậy mà tôi cảm thấy chúng tôi đã có kế sách tệ hại khi đương đầu với cặp đôi đường dưới này” – Gumayusi nói.

Trận đấu đã phải tạm dừng khoảng 10 phút đồng hồ khi vẫn chưa có Chiến Công Đầu do Aphelios của Gumayusi không thể tương tác với chiêu thức Con Đường Bóng Tối của Thresh trong tay Keria. Riot Games đã xem xét tình hình và ra quyết định Chronobreak và nó ảnh hưởng không ít tới xạ thủ T1. “Tôi không rõ về những người còn lại trong đội. Nhưng vì một vài lý do, Chronobreak thực sự ảnh hưởng đến sự tập trung của tôi ngày hôm nay. Nguyên nhân lớn nhất khiến chúng tôi thua cuộc là do thiếu tập trung cũng như không dự đoán được cấm chọn của đối phương” – Gumayusi chia sẻ.

Sau trận, Faker, đội trưởng của T1, cũng nói về những yếu tố ngoại cảnh tác động đến Gumayusi như tai nghe và màn hình không ổn định. Ngoài ra, đường giữa của T1 cũng thừa nhận bản thân bị sốt và không thể thiền trước trận Fnatic. Faker nhấn mạnh đó chỉ là những yếu tố nhỏ nhặt bởi T1 thất bại là do không xử lý tốt đầu trận và đi đường không tốt.

Quá trình luyện tập của chúng tôi diễn ra tốt đẹp và cảm thấy mình đang đi đúng hướng” – Gumayusi tỏ ra cực kỳ lạc quan về viễn cảnh nhất Bảng A tại Vòng Bảng CKTG 2022 của T1 vì suy cho cùng “đó chỉ là một trận thua mà thôi”. “Tôi không tin rằng lối chơi của chúng tôi xuống dốc vì thua Fnatic đâu. Thay vì nghĩ quá nhiều về một trận thua, tôi đảm bảo sẽ tập trung vào việc giành chiến thắng trận kế tiếp. […] Ngay cả khi hôm nay thất bại, chúng tôi vẫn sẽ tự nhủ sẽ không suy sụp, thẳng lưng lên và thi đấu trận tiếp theo như chúng tôi vẫn thường làm. Đó là lý do tại sao tôi không nghĩ trận thua ảnh hưởng đến tinh thần của chúng tôi và sẽ dành sức tập trung cho trận đấu ngày mai cũng như ba loạt trận sắp tới ở lượt về.

Thật vậy, T1 đã chơi chậm mà chắc để giành chiến thắng Cloud9 áp đảo vào sáng nay (10/10) để cùng với EDG và Fnatic chia sẻ vị trí nhất bảng. Vì đã hoàn tất lượt đi nên Bảng A sẽ không ra sân ngày mai (11/10) mà sẽ nghỉ tới 14/10 – thời điểm các đội sẽ hoàn tất nốt loạt trận lượt về từ 02g00.

 
Cục diện Bảng A Vòng Bảng CKTG 2022