“Tôi không chắc chúng tôi đang làm cái gì nữa” – tuyển thủ nói Fnatic không chịu đấu tập trước CKTG 2022

Fnatic đang chủ quan hay “giấu bài” trước ngày khởi tranh giải đấu lớn nhất năm?

Tại thời điểm viết bài, Chung kết Thế giới 2022 sẽ khai mạc sau đây đúng một tuần lễ nữa. Bởi vậy, các đội tuyển hàng đầu đang rất bận bịu chuẩn bị “bài vở” cho sự kiện LMHT lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Bắc Mỹ. Nhưng bao giờ cũng có ngoại lệ. Elias “Upset” Lipp tiết lộ rằng Fnatic chưa có lịch đấu tập dù hạt giống số 3 của LEC sẽ bắt đầu hành trình CKTG 2022 từ Vòng Khởi Động từ 30/9.

Chuyện là Nick “LS” De Cesare đang trao đổi với xạ thủ của Fnatic trong buổi livestream mới đây để nói về hành trình đến Mexico City trong hai ngày nữa của Fnatic. Upset nói rằng cả đội sẽ lên máy bay sang Bắc Mỹ vào ngày 24/9 theo giờ bản địa nhưng thú nhận rằng đội chưa đấu tập với bất cứ đối thủ nào.

Cả Upset lẫn LS đều cười đùa một cách ngặt nghẽo trước khi cựu HLV của Cloud9 hỏi Fnatic liệu có “đấu tập chéo nhau” như các đội Bắc Mỹ thường làm hay không. Xạ thủ 22 tuổi đáp lời rằng các đội châu Âu có thể đang đấu tập với nhau nhưng Fnatic lại ở ngoài rìa vì nhiều lý do khác nhau. “Thực lòng thì tôi không biết luôn. Tôi nghĩ các đội khác đang đấu tập với nhau” – Upset nói với LS. “Tôi không biết nữa. Tôi không chắc chúng tôi đang làm cái gì nữa. Tôi nghĩ chúng tôi vừa trải qua một mùa giải dài và đang nghỉ ngơi, đoán vậy chứ không chắc nhé. Tôi nghĩ rằng mỗi người mỗi kiểu mà, có thể vậy. Nhưng cũng có đôi chút khó khăn khi tiếp cận với các phiên bản khác nhau.

 
Các thành viên Fnatic đang "xả hơi" quá sớm?!

LS không khỏi phì cười trước tình huống được Upset nêu ra. Với khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại trước thềm CKTG 2022, Fnatic sẽ có ít cơ hội để tìm kiếm đối tác trước khi chính thức lên sàn Vòng Khởi Động. Hoàn cảnh của đại diện LEC khác hẳn so với nhiều đối thủ khác – những đội đã chủ động rèn luyện ngay sau khi có vé đến Bắc Mỹ. Peter Dun, HLV trưởng của Evil Geniuses, xác nhận hạt giống số 3 của LCS đã lên lịch trình đấu tập kín tuần và khẳng định “đây là một trong những thời điểm quan trọng nhất trong năm” và “tất cả các đội Bắc Mỹ đều bắt đầu làm vậy.

Upset tiết lộ chuyện nội bộ như vậy chắc chắn sẽ làm cho không ít fan Fnatic cảm lấy lo lắng cho viễn cảnh tương lai của tổ chức từng vô địch CKTG Mùa 1. Nên nhớ rằng Fnatic đã bị loại ngay ở Vòng Bảng CKTG năm ngoái với thành tích 1-5 do không có Upset và chiến thuật, chiến lược thi đấu cực kỳ hạn chế. Fnatic sẽ đụng ngay EG ở ngày đầu Vòng Khởi Động CKTG 2022 dự kiến vào lúc 04g00 ngày 30/9. Hiện Fnatic vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào.

 
Lịch thi đấu Vòng Khởi Động CKTG 2022