VTC bắt tay Microsoft để phát hành game “Đế Chế” tại Việt Nam

Cái bắt tay của 2 ông lớn VTC và Microsoft

Hôm nay 22/09 VTC và Microsoft Việt Nam đã mở họp báo chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện và phát hành tựa game “Đế Chế - Age of Empires” tại Việt Nam, đây sẽ là động thái thúc đẩy sự phát triển của dòng game AoE nói riêng và thị trường game Việt nói chung.

MỤC LỤC [Hiện]

Tại thị trường Việt Nam VTC Game là một nhà phát hành có tên tuổi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận hành game và triển khai các giải đấu eSports có quy mô lớn.

Trong buổi họp báo, đại diện của 2 bên đã chia sẻ thông tin về mục tiêu hướng tớn của thương vụ bom tấn này trong thời gian sắp tới.

Theo đó VTC sẽ hợp tác với Microsoft trong việc phát hành game Đế Chế - Age of Empires tại Việt Nam, cùng với đó là đẩy mạnh hơn IP AoE trong đó có các phiên bản II, III, IV…

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc VTC, cho biết: “VTC là đơn vị tiên phong đưa ra khái niệm eSports và triển khai thành công tại Việt Nam thông qua hệ thống giải đấu dày đặc, điển hình là Vietnam eSports Championship. Với nội lực sẵn có và các tham vọng phát triển trong tương lai, hợp tác chiến lược giữa Microsoft và VTC hi vọng sẽ tạo ra nhiều giá trị đột phá cho thị trường game và thể thao điện tử Việt Nam.”


Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC, phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết: “Microsoft xác định sứ mệnh của mình trong lĩnh vực game là mang lại niềm vui và xây dựng một cộng đồng game cho tất cả mọi người trên trái đất. Trong hơn 40 năm qua, với 23 Xbox studio, Microsoft luôn đi đầu trong lĩnh vực game, sản xuất các trò chơi đình đám nhất mọi thời đại, trao quyền cho các nhà sáng tạo game, và mở ra những cơ hội phát triển nghề nghiệp cho các nhà lập trình game trên toàn thế giới.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, hy vọng việc hợp tác sẽ góp phần tạo ra những giá trị lớn cho nền kinh tế số của Việt Nam.

Việc hợp tác với VTC sẽ thúc đẩy phát triển lĩnh vực game của hãng tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới”

Được du nhập vào Việt Nam từ năm 1996 với phiên bản beta của Age of Empire, AoE hay còn được Việt hoá với cái tên gần gũi hơn là “Đế Chế” đã ngay lập tức đón nhận được những phản ứng đầy tích cực của cộng đồng game thủ. Vào những năm đầu tiên của thế kỷ 21, trên dải đất hình chữ S, đặc biệt là các tỉnh khu vực phía Bắc, AoE đã phổ biến đến mức gần như trở thành một hiện tượng, một tựa game “quốc dân” mà bất cứ “quán nét nào cũng cần phải có.

Ông Phạm Văn Thành, Giám đốc VTC Game trình bày về lộ trình phát triển AoE tại Việt Nam trong thời gian tới.

Sức hút của AoE đến từ bối cảnh thân thuộc, bao hàm tính lịch sử rất cũng như lối chơi khá đơn giản của mình và chính điều này đã góp phần giúp cho “lão tướng” hơn 20 tuổi duy trì được cho mình một cộng đồng đông đảo và nhiệt huyết. Thậm chí AoE giờ đây đã trở thành một “đặc sản” của làng game Việt và khó lòng bị xoá nhoà theo thời gian.


Game thủ Chim Sẻ Đi Nắng tin rằng việc AoE được phát hành chính thức tại Việt Nam sẽ giúp game vươn tới một tầm cao mới và sự cố gắng, nỗ lực của cả cộng đồng sẽ sớm được ghi nhận.

Tựa game này đã là nơi tạo nên tên tuổi của nhiều game thủ nổi tiếng như Chim Sẻ Đi Nắng, Bibi, Hồng Anh, Van Love.. các buổi livestream của những game thủ này đều có lượng người xem rất cao có thể kể đến Chim Sẻ Đi Nắng rất nổi bật trong danh sách, theo một thống kê của IDG Consulting vào năm 2019 đã chỉ ra rằng anh là game thủ có lượng người xem livestream nhiều nhất thế giới với 20,6 triệu giờ, thời điểm cao nhất con số người xem đạt được là 126.086.

Chim Sẻ Đi Nắng cùng với Giám đốc Microsoft Việt Nam và Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC trọng sự kiện hôm nay.

Với những nội tại có sẵn cộng với cú hích từ việc VTC bắt tay với Microsoft chúng ta có quyền hi vọng vào một tương lai khởi sắc không chỉ với AoE mà cả nền thể thao điện tử của nước nhà.