[VCS Mùa Xuân 2020 Tuần 8 Ngày 2] CES 2-0 DBL: Chiến thắng ấn tượng, Cerberus giành lợi thế lớn trong cuộc đua top 4

Cơ hội không còn nhiều cho DBL trong phần còn lại của mùa giải nữa
[VCS Mùa Xuân 2020 Tuần 8 Ngày 2] CES 2-0 DBL: Chiến thắng ấn tượng, Cerberus giành lợi thế lớn trong cuộc đua top 4

Ván 1

Cấm Chọn

ces-dbl-1

Cerberus Esports không hề giấu diếm chiến thuật của mình khi lựa chọn một đội hình có rất nhiều chiêu cuối đẹp đánh giao tranh rất mạnh. Ngược lại trong đội hình của Dashing Buffalo lại có rất nhiều tướng có khả năng đẩy lẻ mạnh. Ở đường giữa, Naul sẽ được chơi tướng tủ Zoe đối đầu với vị tướng vừa trở lại với meta là Neeko của Yado. Còn đường dưới sẽ là trận chiến rất thú vị giữa bộ đôi Miss Fortune – Naultilus của DBL và Kalista – Taric của CES.

Diễn biến

Ở những phút đầu của ván đấu, Trundle của Meliodas hướng hoàn toàn sự tập trung đến Sett của LL ở đường trên, chiến công đầu thuộc về người đi rừng của DBL. Các thành viên còn lại của CES cũng đáp trả khi dồn xuống đường dưới nhằm dành lợi thế cho xạ thủ của mình. Tận dụng thế trận, Xuhao chủ động ăn con rồng nước đầu tiên của ván đấu, tuy nhiên các thành viên của DBL tập hợp rất nhanh và có được hai điểm hạ gục gỡ gạc lại. Phút thứ 8, CES có một tình huống ăn Sứ Giả Khe Nứt khá mạo hiểm khi 2 thành viên của họ chưa lên được cấp độ 6, và các thành viên của DBL ngay lập tức ập vào và giành chiến thắng tuyệt đối, Aatrox của Hasmed có hai điểm hạ gục cộng thêm Mắt Sứ Giả thuộc về Meliodas.

ces-dbl-2

Những phút tiếp theo, với việc đối thủ có lợi thế hơn ở giai đoạn đầu, CES liên tiếp thất bại trong những pha giao tranh tranh chấp các mục tiêu lớn như Rồng và Sứ Giả Khe Nứt. Quân bài Zoe của Naul tỏ ra cực kỳ khó chịu khi cấu rất nhiều máu của các thành viên CES ngay trước những pha giao tranh lớn. Ngay cả những tình huống bắt lẻ của của CES cũng không tỏ ra hiệu quả khi bị đối thủ bắt bài và phản ngược lại ngay lập tức.

ces-dbl-3

Phút 21, tận dụng lợi thế hơn người, DBL tập trung ở hang baron, tuy nhiên sau khi Bigkoro bị Sett của LL bắt lẻ, đội hình của DBL tan vỡ và Hinn là người duy nhất còn sống. CES dần dần lấy lại được thế trận với lợi thế đánh giao tranh mạnh hơn của mình. Tận dụng bùa lợi baron, họ tập trung lấy được các công trình của đối thủ để mở rộng tầm nhìn. Phút 27, Meliodas chủ động khởi động ăn con rồng đất để lấy linh hồn rồng ngay trước mặt đối thủ, các thành viên của CES lao vào ép giao tranh đối thủ và một lần nữa giành được chiến thắng, ba người của DBL nằm xuống và con baron mở ra cho Thần Khuyển.

ces-dbl-4

Phút 31, sau khi hạ gục được Hasmed ở đường trên, đội hình của CES tràn xuống đường giữa nơi các thành viên DBL đang cố phá hủy trụ bậc thềm, sức mạnh vượt trội của CES quét sạch toàn bộ đội hình của Bầy Trâu. Những phút sau đó, Xuhao cùng các đồng đội chủ động kiểm soát bản đồ tìm kiếm cơ hội để kết thúc trận đấu. Phút 36, CES tràn vào nhà chính đối thủ từ đường dưới, các thành viên của DBL thất bại trong việc ngăn cản đối thủ qua đó phải nhận thất bại ở ván đấu đầu tiên.

Highlight

VOD

Ván 2

Cấm Chọn

ces-dbl-5

CES sở hữu cặp đôi đường dưới được đánh giá là mạnh hơn so với phía đối thủ. Trong khi đó ở đường trên, Hasmed lựa chọn vị tướng mà đối thủ đã chơi ván trước là Sett, đối đầu với Mordekaiser của LL. Đội hình của DBL có khả năng đánh giao tranh tổng khá mạnh với rất nhiều chiêu thức khống chế ở khu vực rộng.

Diễn biến

Chiến công đầu dành cho Zoe của Yado trong một tình huống 2 đánh 2 khá sớm ở đường giữa, tuy nhiên ngay sau đó người đi đường giữa của CES cũng phải nằm xuống trước Rumble. Meliodas tiếp tục dành sự chú ý cho LL ở những phút đầu tiên và để Sejuani của Xuhao gây áp lực xuống đường dưới. Ở một pha phản gank thành công ở đường dưới với sự xuất hiện của Hasmed cùng Naul, DBL lấy được con rồng lửa đầu tiên của ván đấu.

ces-dbl-6

Phút 11, hai đội tập trung giao tranh ở hang rồng, tưởng như DBL là đội dành được chiến thắng khi Naul với chiêu cuối đẹp hạ gục được rất nhiều người của CES, tuy nhiên Mordekaiser của LL tỏ ra rất khó chịu khi bắt chết được người đi đường giữa của DBL và lật lại thế cờ cho CES. Những phút tiếp theo, nhờ những pha giao tranh thắng lợi ở gần hang Sứ Giả, CES lấy được trụ một đường trên của trận đấu và sau đó là trụ một đường giữa nhờ con Sứ Giả Khe Nứt. Trừ Rumble của Naul, các vị trí khác của DBL đều tỏ ra thiếu hiệu quả và lép vế hoàn toàn trước các thành viên CES. Đặc biệt là , sau giai đoạnHasmed đầu ván đấu rất mạnh, những tình huống vòng sau dùng chiêu cuối của Sett ở giữa ván đấu gần như không có chút tác dụng nào.

ces-dbl-7

Phút 20, sau khi chiến thắng giao tranh ở đường giữa, CES có được con baron đầu tiên trong ván đấu này. Tiếp theo đó, họ tập trung người dồn xuống lấy được hai đường của đối thủ. Phút 25, các thành viên của CES tràn vào nhà chính của đối thủ sau khi hạ gục được 3 thành viên của DBL ở đường trên. Ván đấu thứ 2 kết thúc với chiến thắng tuyệt đối dành cho Cerberus Esports.

Highlight

VOD

ending-600x50

Cùng đón xem và đồng hành với VCS Mùa Xuân 2020 được trực tiếp với bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV7 Esports các bạn nhé!