[VCS Mùa Xuân 2021] Dự đoán các danh hiệu trước thềm trận chung kết

Giải đấu đã sắp khép lại và chủ nhân của các danh hiệu đang ngày một rõ ràng hơn
[VCS Mùa Xuân 2021] Dự đoán các danh hiệu trước thềm trận chung kết
  • Lưu ý: Đây là những dự đoán được đưa ra bởi người viết dựa trên tình hình hiện tại của giải đấu. Hoàn toàn không liên quan đến quyết định của BTC.

Nhà Vô Địch: GAM Esports

_MG_0352

Saigon Buffalo đang có phong độ rất tốt, tuy nhiên ngay cả như vậy thì cũng rất khó để đoàn quân trẻ của Ren có thể tạo được bất ngờ trước GAM Esports ở trận đấu cuối cùng. Xuyên suốt mùa giải năm nay, sắc vàng đen đã thống trị hoàn toàn giải đấu và chỉ thua duy nhất một trận trước Team Secret. Mọi chỉ số đều đang cho thấy rằng GAM xứng đáng với ngôi vô địch mùa giải này hơn ai hết. Và sau hai mùa giải liên tiếp thất bại trước Team Flash, GAM đang khao khát ngôi vương hơn bao giờ hết và sẽ làm mọi thứ có thể để hiện thực hóa nguyện vọng của mình.

Tuy nhiên, nói vậy không phải là SGB không có cơ hội. Ngược lại, cơ hội của họ vẫn còn khá lớn. Đừng quên rằng GAM cũng được đánh giá cao hơn rất nhiều khi so với Team Flash ở trận chung kết đúng một năm trước, và kết quả thế nào thì mọi người cũng đã biết. Rào cản tâm lý có thể khiến GAM vụt mất chức vô địch một lần nữa, nếu họ không thể tìm ra cách để giải quyết nó ở trận chung kết sắp tới.

MVP của giải đấu: Levi

_MG_0238

Để có được thành tích vượt trội so với các đội tuyển khác ở mùa giải năm nay, GAM dựa rất nhiều vào sự xuất sắc đến từ vị trí của người đi rừng Levi. Anh cũng là người đứng đầu MVP ở vòng bảng với 1000 điểm giành được. Và thật sự không có cái tên nào đủ sức để cạnh tranh danh hiệu tuyển thủ xuất sắc nhất mùa giải năm nay với Levi dựa vào những gì anh đã thể hiện. Trải qua nhiều mùa giải thi đấu đỉnh cao, tuyển thủ 23 tuổi vẫn giữ vững được phong độ và đó là một điều vô cùng hiếm thấy ở một giải đấu như VCS, nơi mà các tuyển thủ trẻ tiềm năng thường xuyên xuất hiện và thách thức vị trí của những người đàn anh. Vậy nên danh hiệu này thuộc về Levi là hoàn toàn xứng đáng.

Tân binh của mùa giải: BeanJ/Taki

_MG_0025

Cả BeanJTaki đều đóng góp rất lớn vào thành tích ở thời điểm hiện tại của SGB. Và thật khó để có thể quyết định xem ai là người xứng đáng hơn để giành được danh hiện tân binh xuất sắc nhất mùa giải. Đối với BeanJ, anh là một làn gió mới hoàn toàn ở VCS năm nay khi thi đấu vô cùng ấn tượng và tạo không ít điểm nhấn trong phần đã qua của mùa giải. Còn Taki, ngoài đảm nhiệm xuất sắc vai trò của một người chơi hỗ trợ, anh cũng không ít lần có những pha tỏa sáng cá nhân và là người chơi hỗ trợ có nhiều solo kills nhất ở mùa giải này. Tuy nhiên nếu bắt buộc phải chọn ra một người, có lẽ BeanJ sẽ là người tốt hơn để nhận danh hiệu này với những gì đã thể hiện.

HLV xuất sắc nhất: Ren

_MG_9667

Tiếp tục là một thành viên của Saigon Buffalo, Ngài Ren. Và lần này cũng không có cái tên nào khác xứng đáng hơn anh. Từ việc đưa ra một quyết định khiến rất nhiều người hoài nghi, Ren đã chứng minh được mình hoàn toàn đúng khi thay thế toàn bộ đội hình của SGB bằng những tuyển thủ trẻ. Sau đó dẫn dắt đội tuyển của mình đến tận trận chung kết dù bị đánh giá chỉ là đội “lót đường”. Để đạt được thành tích đó, HLV của SGB đã bỏ ra không ít công sức và nỗ lực từng ngày để giúp các học trò của mình đi lên. Ngoài ra, về mặt chuyên môn, anh cũng có sự cải thiện rất đáng khen ngợi khi làm vô cùng tốt những phần cấm chọn của SGB ở mùa giải này và đưa ra nhiều lựa chọn chiến thuật dị giúp lối chơi của đội ngày càng linh hoạt hơn.

Bonus: Đội tuyển được yêu mến nhất: Saigon Buffalo

_MG_0103

Đây không phải là một danh hiệu chính thức, tuy nhiên nó hoàn toàn xứng đáng dành cho SGB ở mùa giải này. Dù cho họ có giành được chức vô địch hay không. Cũng không thể phủ nhận rằng HLV Ren cùng các học trò của mình đã truyền cảm hứng cho rất nhiều đội tuyển khác và lan tỏa sự tích cực trong việc đào tạo tài năng trẻ của LMHT nước nhà. Từ một đội tuyển không được đánh giá cao, SGB đã làm được một điều thần kỳ và lọt vào trận chung kết một cách đầy thuyết phục kèm theo đó là một thái độ thi đấu vô cùng chuyên nghiệp. Hy vọng rằng trong tương lai, chúng ta có thể được chứng kiến thêm nhiều trường hợp thành công giống như SGB ở mùa giải này.

ending-600x50

VCS Mùa Xuân 2021 được trực tiếp với bình luận tiếng việt trên kênh Youtube VETV7 Esports. Rất nhiều trận đấu hấp dẫn đang chờ bạn theo dõi. Hãy đón xem và đồng hành cùng đội tuyển mình yêu thích nhé!!