CS:GO - Bất ngờ thảm bại trước 9z, Vitality nói lời chia tay buồn với lão tướng RpK

Trận đấu cuối cùng của LE Tank trong màu áo Vitality đã có một cái kết buồn.

Kể từ đầu năm 2021 tới nay, khi nói về phong độ của các thành viên VitalityVitality chúng ta chỉ có thể dùng một từ: "đáng thất vọng". Sở hữu một đội hình chất lượng cùng với player xuất sắc nhất thế giới 2 năm liên tiếp ZywOo, nhưng Vitality đã không thể vượt qua được vòng bảng tại 3 giải đấu liên tiếp sau những trận thua trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Những kết quả không tốt này đã khiến họ đưa ra quyết định thay đổi: vào đầu tháng 3 vừa rồi Vitality đã quyết định trở lại với đội hình gồm 5 thành viên và đưa Nivera lên băng ghế dự bị. Chưa dừng lại ở đây, vào đầu tuần vừa rồi những người Pháp đã chiêu mộ thành công player 22 tuổi gốc Việt Jayson "⁠Kyojin⁠" Nguyen Van và thông báo sẽ đưa lão tướng RpK lên băng ghế dự bị sau khi BLAST Premier Spring Showdown kết thúc.

CS:GO - Bất ngờ thảm bại trước 9z, Vitality nói lời chia tay buồn với lão tướng RpK - Ảnh 1.

Kyojin, player 22 tuổi sẽ thay thế vị trí RpK

Tham dự vòng Showdown với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký cho tấm vé tiến vào vòng Final, ở trận đấu đầu tiên Vitality chỉ phải đối đầu với 9z, một đội tuyển không mấy danh tiếng đến từ Brazil. Tuy nhiên đội tuyển nhỏ bé hiện đứng thứ #88 trên BXH HLTV đã có một cú upset lớn nhất trong lịch sử CS:GO khi đánh bại gã khổng lồ Vitality với tỷ số 2-1 để đi tiếp vào vòng tứ kết. Với việc bị loại khỏi giải đấu, Vitality cũng đã chính thức hết cơ hội tham dự vòng Spring Final sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Trận đấu mở màn với Nuke, map pick của các thành viên 9z và cũng là map mà họ đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên các thành viên Vitality đã nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh của mình với 12 round thắng ở phía CT và nhanh chóng khép lại map đấu với tỷ số 16-9. Bị dồn vào chân tường, các thành viên 9z đã thi đấu vô cùng bùng nổ ở map 2 Overpass để quân bình tỷ số 1-1. Chúng ta cũng không thể không kể đến sự xuất sắc của 2 player try và max khi bộ đôi này đã liên tục có những tình huống tỏa sáng ở bombsite A hủy diệt hoàn toàn đội hình Vitality.

Tài năng trẻ 16 tuổi Try tỏa sáng với pha ACE clutch 1v2 hoàn hảo

Để thua trên map pick của mình, những người Pháp đã thực sự vỡ vụn ở map 3 Inferno khi để thua tới 2-13 sau lượt first half. Những nỗ lực của RpK và shoxie ở second half là không đủ khi 9z đã khép lại map đấu với tỷ số 16-12 và có được chiến thắng chung cuộc 2-1.

Những nỗ lực của shox là không đủ để giúp Vitality đi tiếp

Thất bại này đồng nghĩa với việc chuyến hành trình của RpK trong màu áo Vàng - đen đã đến hồi kết. Là một phần của Vitality kể từ khi mới thành lập vào cuối năm 2018, lão tướng 31 tuổi này vẫn thể hiện một phong độ cực kỳ ổn định và luôn là chỗ dựa vững chắc để những người đồng đội tỏa sáng. Khi nói về việc năm nay đã 31 tuổi và là một trong những player cao tuổi nhất trong giới CS:GO chuyên nghiệp thì ‘Le Tank’ đã chia sẻ: "Mục tiêu của tôi là tiếp tục thi đấu chuyên nghiệp lâu nhất có thể. Chừng nào vẫn còn động lực và không gặp vấn đề gì về sức khỏe thì tôi sẽ cống hiến tất cả khả năng cho team."

CS:GO - Bất ngờ thảm bại trước 9z, Vitality nói lời chia tay buồn với lão tướng RpK - Ảnh 4.

RpK cùng các đồng đội trong màu áo Vitality

Dù chưa thông báo sẽ tiếp tục thi đấu hay sẽ giải nghệ, nhưng sự nghiệp lẫy lừng hơn một thập kỷ thi đấu CS chuyên nghiệp với vô vàn danh hiệu cao quý của RpK sẽ là một tấm gương sáng để các player trẻ tuổi noi theo. Xin được chúc anh sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống!

Đội hình của Vitality trong thời gian tới sẽ là:

Dan "⁠apEX⁠" Madesclaire.

Mathieu "⁠ZywOo⁠" Herbaut.

Richard "⁠shox⁠" Papillon.

Kévin "⁠misutaaa⁠" Rabier.

Jayson "⁠Kyojin⁠" Nguyen Van.

Rémy "⁠XTQZZZ⁠" Quoniam (HLV).