Tin buồn cho những "người chơi hệ khô máu" - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5

Rất nhiều người chơi đã tỏ ra khá thất vọng với sự yếu đuối của hệ Sát Thủ tại Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Định Mệnh.

Sau khoảng 3 ngày trải nghiệm Đấu Trường Chân Lý mùa 5: Định Mệnh, các kỳ thủ đã đưa ra những nhận định đầu tiên về các tộc - hệ, quân cờ mới. Trong bài viết thu thập ý kiến của Giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý - Riot Mortdog, Sát Thủ chính là hệ bị người chơi đánh giá vô cùng thấp. Thậm chí Katarina còn tệ tới nỗi game thủ chẳng tìm ra cách để cô nàng gây sát thương hiệu quả.

Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 1.

Riot Mortdog: "Hy vọng mọi người có được trải nghiệm vui vẻ với mùa 5 trong những ngày vừa qua. Chúng tôi sẽ cập nhật một phiên bản vô cùng lớn vào ngày mai. Những phản hồi của các bạn đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc cân bằng game.

Câu hỏi của tôi là có vị tướng nào bạn cảm thấy quá yếu hay không mạnh như những gì mà chúng đáng lẽ ra phải sở hữu không?".

Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 2.
Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 3.

Tôi cho rằng cả hệ Sát Thủ đang quá yếu. Quả thật rất khó để hoàn thành mốc 6 Sát Thủ và việc bị loại khi chưa vào top 4 là điều thường xuyên xảy ra.

Tôi nhận ra Lee Sin là tướng rất mạnh nếu được mua từ sớm. Ngoài ra thì Katarina đang quá yếu, kể cả khi cầm được Bùa Xanh.

Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 4.

Katarina và Zyra đang vô cùng yếu đuối ở thời điểm hiện tại.

Tôi thực sự không biết phải làm thế nào để Katarina có thể gây sát thương hiệu quả.

Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 5.

Katarina của mùa 5 đang tỏ ra vô cùng "phế"

Điều đầu tiên khiến cho hệ Sát Thủ tỏ ra yếu đuối ở mùa 5 đó là khả năng snowball của team-comp này đã trở nên tệ hơn so với mùa 4. Ở thời điểm hiện tại, hệ Sát Thủ có thể trở nên mạnh mẽ chỉ với việc sở hữu Diana Tinh Anh cùng trang bị Dây Chuyền Iron Solari. Vì vậy đội hình Sát Thủ có thể mạnh lên từ rất sớm, lấy được chuỗi thắng dài và roll Akali, Katarina một cách vô cùng thoải mái.

Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 6.

Diana là unit 1 vàng quá mạnh ở mùa 4

Tuy nhiên khi sang tới mùa 5 và hệ thống Tinh Anh bị xóa, đội hình Sát Thủ không thể mạnh lên ngay từ những cấp độ đầu. Xét về khả năng gây sát thương thì Kha'Zix lép vế hơn hẳn so với Diana bởi vị tướng này chỉ mạnh khi tấn công lên đối thủ bị cô lập. Trong khi đó, Diana ở mùa 4 vừa gây sát thương mạnh, lại có thể tạo khiên để tự bảo vệ bản thân.

Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 7.

Kha'Zix chỉ mạnh khi gây sát thương lên mục tiêu bị cô lập mà thôi

Hơn nữa, mốc sức mạnh tướng 3 vàng của team Sát Thủ ở mùa 5 tỏ ra tệ hơn rất nhiều so với mùa 4. Ở mùa 5, bạn cần phải sở hữu Nocturne đầy đủ trang bị, cấp độ và mua được Ivern để kích hoạt hiệu ứng hồi sinh thì mới gây sát thương hiệu quả. Katarina của mùa 5 thì có một chỉ số sát thương cơ bản vô cùng tệ nên không thể làm chủ lực được. Trong khi đó, những unit như Akali, Katarina của mùa 4 có thể gây damage cực kỳ tốt mà chẳng cần tới nhiều item cộng sát thương kỹ năng.

Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 8.

Sát thương kỹ năng cơ bản của Katrina ở mùa 5 là tương đối thấp, hơn nữa chiêu thức này còn khiến cô nàng dịch chuyển liên tục và không tập trung tấn công một mục tiêu

Đó còn chưa kể tới việc để đạt được mốc 6 Sát Thủ, bạn phải sở hữu một tướng 5 vàng đó là Viego. Riêng việc phải tốn một lượng vàng không hề nhỏ để lên cấp 8 và mua Viego đã làm giảm tốc độ snowball của đội hình Sát Thủ đi rất nhiều. Vì vậy mà hệ này đang tỏ ra vô cùng yếu đuối trong những ngày thử nghiệm vừa qua của Đấu Trường Chân Lý mùa 5. Hy vọng Riot sẽ tìm ra cách để "cứu rỗi" hệ Sát Thủ trong những lần cập nhật sắp tới.

Tin buồn cho những người chơi hệ khô máu - Hệ Sát Thủ tỏ ra rất yếu ở Đấu Trường Chân Lý mùa 5 - Ảnh 9.

Việc để Viego là tướng Sát Thủ 5 vàng có lẽ là một sai lầm của Riot