3 trận đấu Bo5 kinh điển nhất của SofM tại LPL

Hơn 4 năm thi đấu tại LPL, SofM cũng không ít lần trải qua những kèo đấu Bo5 cân não, và đây chính là 3 khoảnh khác ghi dấu ấn đậm nét nhất của anh trên đất Trung Quốc.

Snake Esports 3 - 2 Vici Gaming - Vòng loại khu vực CKTG 2016

SofM gia nhập Snake Esports vào mùa hè 2016, và thật khó tin, chàng tân binh trẻ tuổi năm đó đã ngay lập tức đưa một đội tuyển kém tên tuổi lọt vào tới tận vòng loại khu vực của CKTG 2016.

Đối trọng đầu tiên của họ, không phải là một đội tuyển dễ chơi - Vici Gaming với sự xuất hiện của 3 danh thủ lừng lẫy LMHT phương Đông: Loong, Dandy và Easyhoon.

SS vs VG Game 5 Highlights - Snake Esports vs Vici Gaming LPL REGIONAL QUARTERFINAL Summer 2016

Thế nhưng cuối cùng, như nhiều chuyên gia sau này đã nhận định, phong cách truyền thống đã trở thành lối mòn thất bại của LPL, cuối cùng đã nhận án khai tử trước một Snake Esports sở hữu lối chơi hừng hực khi thế, giao tranh mãn nhãn và luôn có xu hướng tràn sang phần sân đối phương.

Chìa khóa của lối chơi đó chính là SofM, và chiến thắng của Snake trước một đội tuyển được đánh giá là ông kẹ tại LPL khi đó, cũng là tác nhân đưa tên tuổi SofM bước ra ánh sáng, mà cụ thể là danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm 2016 của LMHT Trung Quốc.

Snake Esports 2 - 3 Team WE - Vòng loại khu vực CKTG 2016

Tiếp nối hành trình tại Vòng loại khu vực CKTG 2016, SofM cùng Snake Esports bước vào trận đấu tiếp theo gặp Team WE, sau khi giành chiến thắng cân não trước VG. Và cũng từ trận đấu này, thuật ngữ "kèo Bo10 hành xác" đã được khai sinh.

Với việc phải thi đấu 2 trận Bo5 liên tiếp, các tuyển thủ SS cho thấy rõ sự kiệt quệ về sức lực, trong khi WE có lợi thế hơn khi chỉ việc tọa sơn quan hổ đấu. Ban tổ chức LPL khi đó cũng bị chỉ trích rất nhiều vì sắp xếp lịch thi đấu quá dày, gây bất lợi cho các đội đánh từ Round 1.

WE vs SS Highlights Game 5 Tencent LPL Summer 2016 Regional Finals Team WE vs Snake

Dẫu vậy, SS vẫn thể hiện một ý chí quật cường khi giằng co với Team WE tới tận ván đấu thứ 5, trước khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 3-2. Nếu không tính LPL Mùa Hè 2020, thì đó cũng lần gần nhất, SofM có thể với tay tới gần một tấm vé tham dự CKTG, chỉ đáng tiếc rằng Snake đã không thể hiện thực hóa giấc mơ, để rồi mãi tới 4 năm sau, người chơi Đi rừng Việt Nam mới lại có cơ hội thực hiện hoài bão còn dang dở.

LNG Esports 3 - 0 Invictus Gaming - Playoffs LPL Mùa Hè 2019

Chiến thắng cuối cùng của SofM trong màu áo LNG Esports, hóa ra cũng là trận đấu thành công vang dội nhất mà thần rừng Việt Nam có được trong gần 4 năm khoác áo đội tuyển này. Ở thời điểm mùa hè 2019, LNG phải rất chật vật mới có được tấm vé tham dự vòng playoffs, trong khi IG đang là Đương kim vô địch LPL kiêm nhà vô địch thế giới.

Dù Rookie và đồng đội đang trong giai đoạn sa sút phong độ vào thời điểm đó, nhưng nhìn vào cách biệt trình độ giữa 2 đội, cùng sự chênh lệch về yếu tố con người, ai cũng nghĩ rằng một chiến thắng cho IG là điều hiển nhiên.

IG vs LNG Highlights Game 3 LPL Summer 2019 Playoffs Invictus Gaming vs LNG Esports LPL Highlights b

Thế nhưng, trong ngày thi đấu mà những tuyển thủ của LNG đã có một màn trình diễn để đời, SofM cùng các đồng đội đã trình diễn một lối chơi áp đảo hoàn toàn trước đối thủ. Nếu như 2 ván đấu đầu tiên đánh dấu sự tỏa sáng của Xạ thủ Asura hay Fenfen, giúp LNG vươn lên dẫn trước 2-0 đầy bất ngờ, thì ở ván thứ 3, sàn diễn này là của SofM.

Gragas - Một vị tướng trong bộ ba "tam tấu" làm nên tên tuổi của SofM tại đấu trường LPL (bao gồm Graves, Gragas, Lee Sin), tiếp tục tỏa sáng với một thế trận lăn cầu tuyết áp đảo trước nhà vô địch thế giới. Dẫn 21 mạng, 12k tiền và phá hủy nhà chính đối phương khi đồng hồ còn chưa qua phút 30, SofM chính là cái tên đưa tiền triều đại của IG lui vào dĩ vãng.