4 đội LPL đến CKTG 2020 đều không có Đường giữa người Hàn, lịch sử đang đứng về phía LCK?

Kể từ năm 2013, mọi đội tuyển vô địch CKTG đều sở hữu người chơi Đường giữa đến từ Hàn Quốc.

Sau 2 mùa giải thống trị cup thế giới, LPL nghiễm nhiên được đánh giá là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch của CKTG 2020 - Giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà của họ. Tuy nhiên, có một thông số lại đang đứng về phía khu vực LCK trong cuộc cạnh tranh Summoner's Cup năm nay, đó là về điểm chung của những đội tuyển từng đăng quang tại giải đấu này.

Cụ thể, kể từ giải đấu CKTG 2013 đến nay, tức là suốt 7 kỳ CKTG liên tiếp, những đội tuyển đăng quang ngôi vô địch đều là những đội sở hữu người chơi Đường giữa mang quốc tịch Hàn Quốc. Chi tiết như sau:

CKTG 2013 - SKT Faker

CKTG 2014 - SSW Pawn

CKTG 2015 - SKT Faker và SKT Easyhoon

CKTG 2016 - SKT Faker

CKTG 2017 - SSG Crown

CKTG 2018 - IG Rookie

CKTG 2019 - FPX Doinb

4 đội LPL đến CKTG 2020 đều không có Đường giữa người Hàn, lịch sử đang đứng về phía LCK? - Ảnh 1.

Trên thực tế, kết quả này cũng rất dễ hiểu, khi 5/7 chiếc cup vô địch từ năm 2013 đã thuộc về khu vực LCK, tuy nhiên, trong 2 mùa giải gần nhất, khi 2 đội tuyển của LPL là IG và FPX thay nhau thống trị giải đấu, thì người nắm giữ vị trí quan trọng bậc nhất trong đội hình của họ vẫn là những người Hàn, đó không ai khác chính là Rookie của IG và Doinb của FPX.

Ở mùa giải năm nay, cả 4 đội tuyển LPL đều không có người chơi Đường giữa nào đến từ Hàn Quốc. Knight (TES), Angel (SN), Yagao (JDG) hay Xiye (LGD) đều là những người chơi mang quốc tịch Trung Quốc. Trong khi đó, dĩ nhiên, tất cả đại diện của LCK đều sở hữu quốc tịch Hàn Quốc, mà cái tên đã được xác định đầu tiên chính là Chovy của DragonX.

Và nếu tính theo công thức trên, thì đồng nghĩa với việc chức vô địch thế giới của LMHT 2020 chắc chắn sẽ lọt vào tay một đội tuyển Hàn Quốc.

Trên thực tế, việc 2 chức vô địch CKTG gần nhất của LPL đều có bóng dáng người Hàn trong đội hình, đã trở thành một nỗi ám ảnh đối với các fan hâm mộ Trung Quốc. Dĩ nhiên, họ vẫn vô cùng yêu quý Rookie và Doinb (thậm chí trong thất bại của IG và FPX ở mùa giải năm nay, fan LPL còn đứng lên chỉ trích các thành viên khác trong đội hình của 2 đội tuyển này để bảo vệ hai "ngoại binh").

4 đội LPL đến CKTG 2020 đều không có Đường giữa người Hàn, lịch sử đang đứng về phía LCK? - Ảnh 2.

Tuy nhiên, khát khao lớn nhất của người hâm mộ LPL vẫn là việc được chứng kiến một đội hình không có sự góp mặt của các tuyển thủ Hàn Quốc, lên ngôi vô địch CKTG. Bởi lẽ từ lâu, LCK đã là đại kình địch số 1 của LPL, mà việc các fan Hàn vẫn có lý do để tự hào rằng tuyển thủ đến từ quốc gia này mới là trụ cột trong 2 chức vô địch thế giới của người Trung Quốc, cũng là một lý do khiến nhiều fan Trung "nóng mắt".

Lịch sử thì là vậy, nhưng thực tế chẳng có gì là chắc chắn một khi giải đấu còn chưa ngã ngũ. Thực tế LMHT Trung Quốc là nơi khai sinh ra những Xạ thủ và người Đi rừng hàng đầu, chứ hiếm khi có được những siêu sao Đường giữa đẳng cấp thế giới. Nhưng hiện tại, họ đang sở hữu Knight - Một "dị nhân" Đường giữa với màn trình diễn hủy diệt không thua kém gì hai người tiền bối Rookie và Doinb.

4 đội LPL đến CKTG 2020 đều không có Đường giữa người Hàn, lịch sử đang đứng về phía LCK? - Ảnh 3.

LPL không phải giải đấu sản sinh ra quá nhiều người chơi Đường giữa xuất sắc, nhưng Knight lại đang là một trong những ngoại lệ

Dẫu cho DAMWON Gaming có lợi thế về "kinh nghiệm", cũng như đang được giới chuyên môn đánh giá cao hơn cả 4 đội tuyển Trung Quốc kia, nhưng bước vào thực chiến thì khả năng gánh đội siêu việt của Knight vẫn là thứ vũ khí đáng sợ mà họ phải tìm phương án hóa giải.