7 lời khuyên dành cho người mới bắt đầu chơi Valorant

16/04/2021 SE chính thức giải thể sau một mùa giải hoạt động không thành công, Dia1 hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm chuyện nhượng VCS mùa giải tới.

Valorant có các đặc vụ tương tự như các vị tướng ở LMHT, họ có những kỹ năng riêng. Về mặt gameplay, Valorant khá giống với tựa game CS:GO.

Bài viết này sẽ nêu ra 7 lời khuyên liên quan đến những điều cơ bản trong game. Một số mẹo đặc trưng chỉ có ở Valorant. Dù bạn đã từng chơi qua thể loại FPS hay chưa, thì cũng nên tham khảo để có thêm thông tin hữu ích ở tựa game mới.

1. Bắn vào đầu

Dường như trong tất cả các game bắn súng. Bắn vào đầu luôn gây sát thương nhiều nhất, Valorant cũng không ngoại lệ. Những cây súng mạnh như Phantom, Vandal, Operator hạ gục đối phương chỉ một phát bắn vào đầu. Mẹo cho bạn là hãy nhắm vào giữa ngực của đối phương. Độ giật của súng đôi khi sẽ găm đạn vào đầu hoặc ít nhất thì bạn cũng bắn trúng vào người. Nhưng phải nhớ, bắn vào đầu luôn là lựa chọn ưu tiên.

2. Kiểm soát độ giật của súng

Mỗi khẩu súng sẽ có độ giật khác nhau. Bạn nên tập chơi vài khẩu cho quen hơn là cố gắng thử hết tất các loại súng. Hãy thử Guardian, Phantom, Marshal, Sheriff, Spectre. Chúng có độ giật ít và giá cũng tương đối rẻ. Một trong những cách kiểm soát khẩu súng là bắn từng viên một. Điều này giúp bạn bình tĩnh, thêm nữa độ giật sẽ giảm một chút. Trường hợp ở khoảng cách gần, bạn đừng bắn chậm, xả hết đạn trong băng càng nhanh càng tốt. Điều chỉnh nòng súng trong lúc bắn nếu có thể.

3. Chọn điệp viên cẩn thận

Mỗi một đặc vụ điều có vị trí phù hợp. Nếu bạn mới chơi, chỉ nên chọn vài điệp viên để làm quen với các kỹ năng và thực hiện đúng vai trò trong đội. Breach, Killjoy, Phoenix, Raze, Reyna dành cho người thích xông pha trận mạc, đi trước mở đường. Cypher, Jett, Omen, Yoru với những kỹ năng linh hoạt và có phần kín đáo. Nên phù hợp với người có nhiệm vụ đặt bom hoặc đi riêng lẻ tấn công từ phía sau. Sage, Sova, Viper, Skye thường đóng vai trò hỗ trợ. Sage có kỹ năng cuối cùng là hồi sinh đồng đội, hãy chọn đồng đội mạnh nhất hoặc thuận tiện nhất để hồi sinh nhé.

7 lời khuyên

Mỗi đặc vụ sẽ có bộ kỹ năng riêng, khi bắt đầu chơi Valorant bạn cần nhiều thời gian để làm quen

4. Hãy đi bộ thay vì chạy

Nếu bạn nhấn, giữ phím Shift bạn sẽ chạy nhanh. Kéo theo đó, bạn sẽ phát ra tiếng ồn và bắn không chuẩn sát. Ngoại trừ trường hợp bạn cần nhanh chóng cứu viện đồng đội hoặc truy đuổi kẻ địch. Bạn nên đi chậm ở hầu hết các tình huống. Bạn kiểm soát tốt tình hình xung quanh. Lắng nghe và kiểm tra từng ngóc ngách. Bình tĩnh ra quyết định sử dụng skill. Chuẩn bị tốt cho cuộc đấu súng sắp xảy ra. Đó là những lợi ích từ việc di chuyển chậm.

5. Hãy trao đổi với đồng đội và quan sát bản đồ

Valorant là game 5vs5. Bạn phải chơi theo người đứng đầu nhóm phân công. Bạn nên cố gắng giữ vị trí của mình, canh ở lối đi để không lọt người. Quan sát bản đồ để nắm tình hình mà di chuyển cho hợp lý. Nhất là những lúc đặt bom, gỡ bom. Về việc mua vũ khí, bạn nên trao đổi trước với đội. Hãy nghĩ xem nếu trong một ván đấu mà có đến ba khẩu Operator thì chỉ có thua mà phí tiền. Phối hợp skill với nhau để bảo vệ và tiến lên một cách an toàn. Tất cả những điều này, bạn cần trải qua nhiều trận đấu để tự rút kinh nghiệm cho bản thân.

bắt đầu chơi Valorant

Ngoài kỹ năng cá nhân, giao tiếp với đồng đội là một phần quan trọng trong game

6. Hãy chọn Vandal hoặc Phantom

Bắt đầu chơi Valorant, bạn cần nắm vững 2 khẩu súng phổ biến trong Valorant. Nếu không biết mua gì, bạn hãy mua Vandal hoặc Phantom. Vandal giống như AK bên CS:GO, độ giật súng nhiều nhưng gây sát thương cao và không đổi theo cự ly. Phantom giống M4 của CS:GO, độ giật thấp nhưng ở phạm vi xa thì sát thương sẽ giảm.

7. Luyện tập làm nên sự hoàn hảo

Lời khuyên cuối cùng trong 7 lời khuyên là sự luyện tập. Thể loại bắn súng FPS, kỹ năng chiếm trọng số rất lớn để chiến thắng trò chơi này. Nó có thể vượt qua sự chênh lệch về trang bị và cả vị trí giao đấu. Kỹ năng chỉ có thể tiến bộ khi bạn luyện tập đủ nhiều. Bạn sẽ lên trình theo thời gian. Đừng nản ở giai đoạn ban đầu. Vì trước khi trở thành một tay súng cừ khôi, mọi người đều đã từng là những “con gà”.

Xem thêm: Tìm hiểu 15 đặc vụ trong Valorant vừa cập bến Việt Nam