AIC 2019: NOVA Esports dùng "đặc sản" backdoor bất thành, IGP Gaming thắng 2 trận liên tiếp, sáng cửa ngôi đầu bảng

Ngày thi đấu thứ 4 của AIC 2019, chiến thắng liên tiếp trước 2 đại diện EVOS (Indonesia) và NOVA Esports (Châu Âu) giúp IGP Gaming đứng thứ 2 tại bảng A. Tuy nhiên đại diện của Việt Nam đang bằng điểm với HKA và thi đấu ít hơn đội tuyển này 1 trận.

Trước trận đấu gặp EVOS, tuyển thủ Pokka của đội tuyển này đã tuyên bố: "Chúng tôi sẽ khiến các bạn phải mở to mắt ra". Thế nhưng các tuyển thủ EVOS đã không thể làm được điều mình tuyên bố trước đó. IGP Gaming đã thể hiện được bản lĩnh để giành chiến thắng 2-0 và Turtle cùng KA đã có một màn ăn mừng "cà khịa" khiến nhiều người thích thú.

AIC 2019: NOVA Esports dùng đặc sản backdoor bất thành, IGP Gaming thắng 2 trận liên tiếp, sáng cửa ngôi đầu bảng - Ảnh 1.

Màn ăn mừng của các thành viên IGP khiến nhiều người hâm mộ thích thú

Ở trận đấu tiếp theo gặp đối thủ đến từ châu Âu - NOVA Esports, các thành viên của IGP đã cực kì áp đảo và giành chiến thắng gọn gàng trong ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên ở ván đấu thứ 2, NOVA đã lựa chọn một đội hình tấn công tổng lực và không có xạ thủ để lấn lướt giai đoạn đầu và giữa trận. 

AIC 2019: NOVA Esports dùng đặc sản backdoor bất thành, IGP Gaming thắng 2 trận liên tiếp, sáng cửa ngôi đầu bảng - Ảnh 2.

IGP Gaming vẫn biết cách lật ngược thế trận để giành chiến thắng

Khi thấy trận đấu trôi về cuối mà không thể giao tranh thắng được IGP, các thành viên NOVA đã lén lút backdoor. Tuy nhiên ý đồ này đã bị IGP phát hiện và ngăn chặn. Thật khó cho NOVA khi họ muốn dùng đặc sản của Liên Quân Việt Nam để đánh bại IGP Gaming. 

IGP Chobits: "Họ không thể backdoor vì đó là đặc sản của chúng tôi".

Một trong những bất ngờ của ngày thi đấu thứ 4 AIC 2019 là trận hòa của đại diện số 1 Đài Bắc Trung Hoa - HKA với đội tuyển Hàn Quốc Olympus bị đánh giá yếu hơn. Ngoài ra tại vòng Tứ kết của giải đấu solo 1v1, đại diện cuối cùng của Việt Nam là Turtle cũng đã phải dừng chân trước tuyển thủ Vex của NOVA Esports. 

AIC 2019: NOVA Esports dùng đặc sản backdoor bất thành, IGP Gaming thắng 2 trận liên tiếp, sáng cửa ngôi đầu bảng - Ảnh 4.

Với kết quả này, IGP đang đứng thứ 2 nhưng cùng điểm số với đôi đầu bảng HKA. Tuy nhiên đại diện của Việt Nam vẫn đang bằng điểm với HKA và thi đấu ít hơn đội tuyển này 1 trận.

AIC 2019: NOVA Esports dùng đặc sản backdoor bất thành, IGP Gaming thắng 2 trận liên tiếp, sáng cửa ngôi đầu bảng - Ảnh 5.
AIC 2019: NOVA Esports dùng đặc sản backdoor bất thành, IGP Gaming thắng 2 trận liên tiếp, sáng cửa ngôi đầu bảng - Ảnh 6.