Họp báo sau trận chung kết CKTG 2019 giữa G2 và FPX

Sau khi lên ngôi vô địch tại CKTG 2019, các thành viên FPX đã có những chia sẻ thú vị về cuộc hành trình của mình ở giải đấu này.
Họp báo sau trận chung kết CKTG 2019 giữa G2 và FPX

Doinb, bạn đã thực sự tự tin tại cuộc họp báo vào ngày thứ Sáu rằng bạn có thể đánh bại G2. Bây giờ bạn đã thực hiện được điều đó và trở thành nhà vô địch CKTG. Điều đó khiến bạn cảm thấy như thế nào?

Doinb: Thật ra, trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi đã dự đoán sẽ chiến thắng 3-1. Chúng tôi không mong đợi rằng chúng tôi sẽ có thể giành chiến thắng 3-0, vì vậy tôi phải nói rằng team của tôi thực hiện rất tốt. G2 là một đội mà chúng tôi đã scrims cùng rất nhiều và đa số chúng tôi đều giành được chiến thắng. Tôi cảm thấy rằng chúng tôi đã làm khá tốt.

WarHorse, hầu hết mọi người trong đấu trường đều cổ vũ G2. Điều đó ảnh hưởng như thế nào đến đội của bạn?

WarHorse: Tôi không nghĩ rằng điều này thực sự ảnh hưởng đến người chơi của chúng tôi. Trong suốt năm qua, dường như luôn có nhiều người ủng hộ đối thủ của chúng tôi hơn là ủng hộ chúng tôi. Nhưng với kết quả và những sự nỗ lực của chúng tôi, chúng tôi muốn chứng minh bản thân mình với mọi người và làm cho họ thích chúng tôi hơn. Tôi nghĩ đôi khi điều này thực sự thậm chí còn là động lực cho chúng tôi.

Doinb, bạn gần như đã nghỉ hưu vào đầu năm nay. Trong một cuộc phỏng vấn với ESPN, bạn nói rằng bạn đã quay lại vì FunPlus Phoenix. Nếu bạn có thể quay ngược thời gian để gặp gỡ Doinb vào đầu năm và nói với anh ta rằng anh ta sẽ trở thành nhà vô địch CKTG, câu trả lời của Doinb lúc ấy sẽ là gì?

Doinb: Tôi nghĩ rằng đây thực sự là một kịch bản rất giống nhau, bởi vì đây có thể là trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của tôi. Nếu tôi có cơ hội quay lại và nói chuyện với Doinb cũ vào đầu năm, tôi sẽ nói với anh ta đừng bỏ cuộc và hãy luôn có hy vọng.

Họp báo sau trận chung kết CKTG 2019 giữa G2 và FPX
Doinb

Tian, bạn cảm giác thế nào khi trở thành MVP của trận chung kết giải đấu và bạn có cảm thấy rằng trận chung kết là màn trình diễn hay nhất hay là có thể chơi tốt hơn?

Tian: Đầu tiên tôi muốn nói rằng tôi đã bị sốc khi có được danh hiệu MVP. Tôi cảm thấy mình đã có một phong độ tốt ngày hôm nay nhưng đó không phải là phong độ tốt nhất của tôi. Tôi đánh giá nó chỉ từ 50 đến 60 phần trăm.

Lwx, bạn là người chơi đầu tiên trong lịch sử hoàn thành một trận chung kết CKTG mà không chết một lần nào. Bạn có nghĩ rằng đó là một phẩm chất quan trọng cần phải có, cụ thể là ở vị trí của bạn?

Lwx: Tôi không thực sự mong đợi trước ngày hôm nay rằng tôi sẽ không chết một lần nào. Tôi cảm thấy nếu bạn có một AD Carry không bao giờ chết, nó sẽ giúp chiến thắng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tian, hai tuần trước bạn nói rằng bạn nghĩ Splyce là đội hay nhất châu Âu. Sau khi bạn đánh bại Fnatic và G2, bạn có còn ý kiến đó không?

Tian: G2 thực sự rất tốt và tôi muốn nói rằng tôi vẫn cảm thấy G2 có thể là đội tuyển tốt nhất châu Âu. Nhưng vào thời điểm đó tôi đã trashtalk một chút vì tôi đã nghe Caps nói rằng chúng tôi là hạt giống số 1 yếu nhất. 

Các bạn sẽ chọn skin vô địch nào?

Tian: Tôi đang nghĩ về Lee Sin.

Crisp: Thresh.

Doinb: Tôi chưa thực sự quyết định. Tôi sẽ chọn skin vô địch của mình với những người bạn trên chatroom của tôi.

Lwx: Tôi đang cân nhắc giữa Vayne và Kai'Sa.

GimGoon: GangPlank.

Họp báo sau trận chung kết CKTG 2019 giữa G2 và FPX
Tian

Doinb, bạn muốn nói gì với vợ, người đã thuyết phục bạn không nghỉ hưu?

Doinb: Lúc đầu cô ấy rất lo lắng với tình cảnh của tôi nhưng cô ấy cảm thấy, nếu tôi nghỉ hưu thì đó sẽ là một điều đáng tiếc. Tôi muốn nói xin lỗi với cô ấy. Mọi người đều biết một điều rằng ngay cả khi đội được nghỉ, tôi cũng thực sự không về nhà thường xuyên. Kể cả khi tôi về nhà, tôi vẫn chơi xếp hạng mọi lúc. Lúc ấy, tôi thực sự cảm thấy có lỗi với vợ của mình và tôi đã hứa là sẽ ở bên cô ấy sau. Bây giờ chúng tôi đã kết hôn, vì thế nên chúng tôi đã có thể sống cùng nhau.

Lwx, bạn nói rằng G2 đã chơi tệ, nhưng bạn nghĩ họ thiếu gì ở trận đấu này?

Lwx: Hiện tại tôi chỉ muốn trashtalk một chút, bởi vì trước trận đấu họ nói họ sẽ thắng chúng tôi 3-0. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đánh bại họ bởi vì chúng tôi đã có một giai đoạn đi đường và kiểm soát ở level 1 tốt hơn. Đó là lý do tại sao nó cảm thấy đây là một chiến thắng khá dễ dàng.

Tian, bạn và Jankos đều được coi là những người đi rừng giỏi nhất trong khu vực. Vậy làm thế nào để bạn so sánh một trận đấu với anh ta và một trận đấu với những người đi rừng tốt nhất ở LPL?

Tian: Tôi nghĩ những người đi rừng ở EU rất giống với những người đi rừng LPL, phong độ của họ nhiều lúc đi xuống khiến họ mắc phải sai lầm. Tôi chỉ muốn nói rằng Jankos cũng đã chơi rất tốt ở trận đấu này.

Nhật Hoa