Choáng ngợp trước quán bar cho game thủ, vừa hiện đại vừa đậm tính hoài cổ

Press Start là quán bar đặc biệt. Game thủ có thể tận hưởng không khí, phong cách của thập niên 80-90 và nét mới mẻ hiện đại của thế kỷ 21.

Vào năm 2020, ở thị trấn Summerhill, thuộc quận Cayugaa, New York (Mỹ) sẽ xuất hiện quán bar đặc biệt có tên Press Start. Đây là sự địa điểm kết hợp giữa không gian cổ điển của những trung tâm giải trí thập niên 80-90 mà đặc trưng là các máy điện tử xèng làm chủ đạo. 

Choáng ngợp trước quán bar cho game thủ, vừa hiện đại vừa đậm tính hoài cổ - Ảnh 1.

Hình ảnh mô phỏng thiết kế bên ngoài của Press Start. Ảnh: atlantamagazine

Cụ thể, tầng 1 của Press Start là không gian của những tựa game cổ điển nổi tiếng một thời như Mortal Kombat, Pac-man, Street Fighter II... mà theo ông chủ quán bar Richard Tang - "đó là một phần tuổi thơ của tôi". Ngoài ra, tầng 1 cũng sẽ xuất hiện các trò chơi như ném phi tiêu, bi lắc, board game và một vài game thực tế ảo.

Khi bạn đứng trước một cỗ máy điện tử xèng, thứ đầu tiên đập vào mắt bạn 2 dòng chữ vô cùng quen thuộc là Insert coin và Press start. Chính điều đó đã khơi nên nguồn cảm hứng cho ông Tang để tạo nên Press Start. Ông mong muốn quán của ông sẽ là nơi mọi người tìm thấy niềm vui. "Đây sẽ là địa điểm mà mọi người có thể đến để giải trí, để no bụng cũng như được say sưa", ông Tang nói.

Choáng ngợp trước quán bar cho game thủ, vừa hiện đại vừa đậm tính hoài cổ - Ảnh 2.

Khách hàng có thể thưởng thức đồ ăn, thức uống vừa chơi máy game cổ điển tại Press Start. Ảnh: narcity.

Thực đơn được xây dựng bởi bếp trưởng Mike Yang còn đích thân chủ quán sẽ lo menu đồ uống. Những món nhỏ đậm chất châu Á sẽ luôn có sẵn ở quầy bar còn các loại loại cocktail, rượu cùng với bia sẽ ở quầy khác. Không gian tầng trên sẽ là khu vực phòng chờ.

Tất nhiên, loại hình kết hợp 2 điều (bar, nơi chơi game) tưởng chừng không liên quan này đã xuất hiện rất nhiều trên thế giới và cả Việt Nam như Gaming Hotel và Internet Cafe.

Ở Hàn Quốc mô hình này rất thành công với rất nhiều tiệm Internet Cafe hoạt động 24/24 hợp pháp và trở thành một nét văn hóa của riêng của xứ sở Kim Chi. Amsterdam (Hà Lan), Đào Viên (Đài Loan), London (Anh) thì nổi danh với các Gaming Hotel tốt bậc nhất. Ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, những tiệm Internet Cafe và Gaming Hotel đang dần được hình thành.

Choáng ngợp trước quán bar cho game thủ, vừa hiện đại vừa đậm tính hoài cổ - Ảnh 3.