Bất ngờ về số tiền khổng lồ mà game thủ Mỹ đã chi cho việc chơi game trong quý III/2019

Mặc cho doanh số bán phần cứng có phần sụt giảm, doanh số của thị trường game tại Mỹ vẫn có mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 nhờ mảng bán lẻ nội dung.

Theo số liệu mới nhất được tổng hợp bởi NPD Group, trong quý III/2019, các game thủ tại Mỹ đã chi tới 9,18 tỷ USD.

Cụ thể, báo cáo chi tiết về con số này được chia làm 3 phần. Với 8,1 tỷ USD doanh thu quý III, mảng bán lẻ nội dung của các tựa game có sự tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018. Con số bán lẻ này bao gồm các nội dung như đăng ký dịch vụ, bán game trên những hệ máy console và game điện thoại.

Bất ngờ về số tiền khổng lồ mà game thủ Mỹ đã chi cho việc chơi game trong quý III/2019 - Ảnh 1.

Mảng bán lẻ nội dung của các tựa game có sự tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 8,1 tỷ USD. Ảnh: NPD Group.

"Những tựa game như Borderlands 3, Candy Crush Saga, Fortnite, Grand Theft Auto V, Madden NFL 20, Minecraft, NBA 2K20 và Pokémon Go bán rất chạy trong quý III", báo cáo của NPD viết.

"Tăng trưởng trong chi tiêu cho các nội dung trên những hệ máy console khá đáng chú ý. Các dịch vụ trực tiếp trong game đóng góp phần lớn cho sự tăng trưởng này vì nó giúp người dùng gắn bó với tựa game hơn", NPD Group nhận xét về sự tăng trưởng của mảng bán lẻ nội dung.

Khác với mức tăng trưởng của mảng bán lẻ, doanh số bán phần cứng có phần ảm đạm hơn với doanh số 575 triệu USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, việc kinh doanh phụ kiện chơi game giảm 3% so với cùng kỳ năm 2018, chỉ đạt 390 triệu USD.

Doanh số bán phần cứng có sự suy giảm đã được nhiều chuyên gia dự đoán từ trước. Với việc Microsoft đang liên tục đẩy mạnh quảng bá cho sản phẩm mới Project Scarlett cũng như Sony vừa mới nhá hàng PlayStation 5, không khó hiểu khi game thủ có xu hướng không mua sắm để chờ đợi 2 siêu phẩm này xuất hiện.

Cũng theo báo cáo, ngay cả doanh số bán Nintendo Switch gần đây đang hết sức mạnh mẽ cũng không thể bù đắp cho sự sụt giảm doanh số phần cứng nói chung. Tính tới thời điểm tháng 9/2019, doanh số bán chỉ đạt 1,9 tỷ USD, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2018. Ngoài ra, chi tiêu cho các phụ kiện chơi game cũng giảm 3%, đạt 1,3 tỷ USD.

Bất ngờ về số tiền khổng lồ mà game thủ Mỹ đã chi cho việc chơi game trong quý III/2019 - Ảnh 2.