Phân tích kết quả trận đấu giữa G2 và FPX

Sau hơn một tháng diễn ra, CKTG 2019 đã khép lại với chức vô địch thuộc về FunPlus Phoenix sau thắng lợi thuyết phục trước G2 Esports.
Phân tích kết quả trận đấu giữa G2 và FPX

Bước vào trận đấu, cả G2 Esports và FunPlus Phoenix đều tỏ ra khá thận trọng khi cả 2 chưa từng gặp nhau trước đây. Bên cạnh đó, tính chất quan trọng của một trận chung kết cũng khiến cho cả 2 dành cho nhau những sự tôn trọng nhất định.

Ván 1 bất ngờ diễn ra khá nhanh với sự chủ động thuộc về FPX. Sở hữu những chất tướng mạnh ở những level đầu, FPX không quá khó để áp đặt thế trận và tổ chức thành công những pha gank. Tuy nhiên, lợi thế của FPX thời điểm này vẫn chưa rõ ràng bởi dù gặp nhiều bất lợi nhưng G2 vẫn biết cách giữ thế trận cực kỳ tốt.

Phân tích kết quả trận đấu giữa G2 và FPX
Tian đã có một trận đấu tuyệt hảo trước G2 Esports

Bước ngoặt của ván đấu chỉ đến ở phút 30, Tian đã có một pha xử lý kỹ năng cực tốt với con bài Lee Sin để giúp đồng đội hạ gục 2 thành viên bên phía G2. Ngay sau đó, FPX tận dụng lợi thế về người để lấy cho mình con baron đầu tiên của ván đấu. Gỡ được nút thắt của ván đấu, FPX không mất quá nhiều thời gian để vươn lên dẫn trước 1-0.

Sang ván thứ 2, FPX vẫn giữ cho mình lối đánh nhanh với sự cơ động của người đi rừng Tian. Bên phía G2, khác với ván đấu đầu tiên, họ đã không thể giữ được sự tỉnh táo trong việc kiểm soát cũng như di chuyển, qua đó đánh mất lợi thế quá sớm vào tay của FPX.

Liên tục những mạng hạ gục giúp cho các chủ lực bên phía FPX có một tốc độ tăng tiến sức mạnh đến chóng mặt. Phút 20, họ đã dẫn trước G2 gần 8k tiền. Có được lợi thế quá lớn, FPX không gặp quá nhiều khó khăn để kết thúc ván đấu thứ 2 chỉ sau 25 phút thi đấu.

Phân tích kết quả trận đấu giữa G2 và FPX
Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng dành cho tập thể FPX

Đến ván đấu quyết định, G2 rơi vào tình thế buộc phải thắng trong khi FPX chỉ còn cách chức vô địch đúng 1 ván thắng nữa. Rút kinh nghiệm từ 2 ván đấu trước, G2 đã thi đấu tập trung hơn rất nhiều để hạn chế những pha gank nhiều người của đối thủ.

Tuy nhiên, có vẻ quá tập trung vào việc giữ mạng đã khiến cho G2 lơi lỏng trong việc kiểm soát những mục tiêu lớn. Bằng chứng là việc dù xuyên suốt ván đấu cả 2 đội đều có số mạng hạ gục khá cân bằng nhưng hầu hết những mục tiêu lớn đều nằm trong túi các thành viên FPX. Phút 23, FPX ăn thành công con baron khi các thành viên G2 đã tập trung đội hình quá chậm chạp. 7 phút sau, chỉ cần một pha giao tranh thành công đã giúp FPX phá hủy nhà chính G2, qua đó lên ngôi vô địch CKTG 2019.

Nhật Hoa