All-Star 2019: Faker và Caps kết hợp vẫn bại trận trước Doinb và đồng đội, Optimus thua kèo solo Yasuo

All-Star 2019 đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên với những trận đấu hết sức kịch tính và mãn nhãn.

Rạng sáng nay, sự kiện All-Star 2019 - Siêu Sao Đại Chiến đã chính thức được khai màn, với trận đấu showmatch thuộc thể loại URF diễn ra giữa hai đội bao gồm những tuyển thủ và streamer nổi tiếng nhất thuộc các khu vực.

Tham gia trận đấu này bao gồm:

Team URF BLUE: Qingwa, Bolulu, Faker, Caps, Jovi.

Team URF RED: Goku, AHaHaCIK, Ambition, Doinb, JustJhonny.

Sử dụng một đội hình có độ cơ động và biến ảo cao, đội của Faker và Caps (URF BLUE) nhanh chóng giành được lợi thế từ giai đoạn đầu trận, đẩy team của Doinb và Ambition (URF RED) vào thế chống đỡ. Tuy nhiên mọi thứ đã đảo chiều khi các thanh viên của hai đội đạt cấp độ 6.

Team RED sở hữu đội hình mạnh hơn hẳn về nửa sau trận đấu, với Ezreal, Warwick, Kassadin và đặc biệt là Ivern - Con quái vật thực sự của chế độ URF. Chiến thuật của đội Doinb lúc này trở nên rất đơn giản, Warwick và Kassadin cứ thế dùng mọi kỹ năng càn vào đội hình địch, với sự hỗ trợ của Ivern, giúp Ezreal và Qiyana có khoảng trống để tìm góc gây sát thương từ bên ngoài, giúp cho những pha giao tranh của họ chỉ có kết quả từ hòa đến thắng.

All-Star 2019: Faker và Caps kết hợp vẫn bại trận trước Doinb và đồng đội, Optimus thua kèo solo Yasuo - Ảnh 2.

Trận đấu kết thúc ở phút thứ 20 với tổng chỉ số mạng hạ gục 74 - 63 nghiêng về team BLUE, nhưng thứ quan trọng nhất là Nhà Chính thì lại thuộc về team RED. Một trận đấu mãn nhãn với những màn trình diễn cá nhân đặc biệt xuất sắc đã mở đầu cho một giải đấu All-Star hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Ngoài ra, rạng sáng ngày hôm nay cũng diễn ra một trận đấu khá đáng chú ý khác là cặp solo 1v1 giữa Optimus - Đại diện All-Star Việt Nam và Fofo - Đại diện đến từ LMS.

All-Star 2019: Faker và Caps kết hợp vẫn bại trận trước Doinb và đồng đội, Optimus thua kèo solo Yasuo - Ảnh 3.

Nói qua về thể thức solo 1v1 tại All-Star năm nay, BTC giải đã đưa ra một số điều chỉnh khá thú vị trong luật chơi bao gồm:

- Khiên trụ được bổ sung, mỗi khiên giá 120 vàng.

- Lính xe to có giá lên tới 150 vàng.

- Thay vì thua 1 mạng là thua luôn cả trận, thì giờ mỗi người chơi sẽ có 2 mạng "làm vốn", ai hạ gục đối phương 2 lần là thắng cuộc.

- Tuy nhiên kể từ phút thứ 7 trở đi, bản đồ sẽ xuất hiện vòng bo rực lửa. Từ thời điểm vòng bo xuất hiện, ai bị hạ gục dù chỉ 1 mạng cũng xem như thua cuộc.

Sự thay đổi về luật chơi cũng ảnh hưởng lớn tới phong cách chiến thuật của các tuyển thủ. Trước phút thứ 7, dù mất tới 2 mạng mới bị tính thua cuộc, nhưng hầu hết người chơi đều khá cẩn trọng, bởi biết rõ bị hạ gục thì thế lính cũng như cách biệt về vàng sẽ trở nên vô cùng bất lợi.

Trong trận đấu này, Optimus có phần lép vế hơn Fofo khi cả hai đều dùng vị tướng quốc dân Yasuo, Fofo luôn là người chủ động giao tranh, sử dụng chiêu thức chính xác để đẩy Optimus vào thế bất lợi về máu. Để rồi khi vòng bo tử thần xuất hiện, cả hai buộc phải "sống mái" với nhau thì đại diện của LMS rất dễ dàng trong việc kết liễu tuyển thủ Việt Nam.

Vào đầu giờ chiều ngày hôm nay, Faker sẽ tiếp tục bước vào tranh tài ở thể thức solo 1v1, với đối thủ G4 đến từ khu vực Đông Nam Á.