Bại trận cũng phải theo kiểu 'lưu danh thiên cổ', G2 Esports xác lập kỷ lục ván thua nhanh nhất lịch sử CKTG

Dù thắng hay thua, G2 Esports cũng luôn tạo nên những dấu ấn của riêng mình.

Dù thất bại trước DAMWON Gaming tại trận Bán kết CKTG 2020, G2 Esports vẫn biết cách... tạo điểm nhấn với việc xác lập một kỷ lục mới và ghi tên mình vào lịch sử giải đấu này. Cụ thể, trong ván thứ 4, Nhà chính của G2 đã phát nổ sau 19 phút 03 giây, biến ván đấu này trở thành ván đấu nhanh nhất lịch sử các kỳ CKTG.

Bại trận cũng phải theo kiểu lưu danh thiên cổ, G2 Esports xác lập kỷ lục ván thua nhanh nhất lịch sử CKTG - Ảnh 1.

G2 vs DWG Highlights Game 4 Semifinals Worlds 2020 Playoffs G2 Esports vs DAMWON Gaming by Onivia

Trước đó, kỷ lục cũ thuộc về trận đấu Bo1 vòng bảng CKTG 2015 giữa SKT T1 vs Bangkok Titans, kết thúc sau 20 phút 21 giây thi đấu. Điểm khác biệt là ở cuộc đối đầu với SKT, BKT đã... bỏ phiếu đầu hàng nên trận đấu mới có kết thúc sớm đến vậy, còn với G2, đội tuyển này đã để DWG xông thẳng vào nhà chính của mình mà không thể đưa ra bất kỳ phương án ngăn cản nào.

Xét rộng ra trên bình diện các giải đấu quốc tế, ván 4 cuộc đối đầu giữa G2 và DWG tại CKTG 2020 cũng là ván đấu nhanh thứ 2 trong lịch sử, đứng đầu là chiến thắng của Invictus Gaming trước SKT T1 tại vòng bảng MSI 2019 với 16 phút 01 giây.

Bại trận cũng phải theo kiểu lưu danh thiên cổ, G2 Esports xác lập kỷ lục ván thua nhanh nhất lịch sử CKTG - Ảnh 3.

Nhìn lại lịch sử, các đại diện đến từ châu Âu có vẻ như rất ưa chuộng việc trở thành "kẻ làm nền cho những kỷ lục" tại CKTG. Bên cạnh G2 Esports thì Fnatic cũng từng là nạn nhân của Invictus Gaming khi cùng cựu vương thế giới tạo nên cặp Bo5 nhanh nhất lịch sử giải đấu, khi họ để thua với tỉ số 0-3 ở trận Chung kết CKTG 2018.