Evil Geniuses chia tay cựu HLV Saigon Jokers sau một năm thất bại! - eSports

Sự nghiệp của Irean sau khi rời Việt Nam có vẻ tương đối lận đận...

Sau cái kết đáng buồn ở mùa giải 2020, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ Evil Geniuses đã quyết định nói lời chia tay huấn luyện viên trưởng Heo “Irean” Yeong-cheol. Đây cũng là lần thứ 2 vị HLV này phải chia tay một tổ chức Bắc Mỹ. Trước đó HLV người Hàn Quốc này đã có một quãng thời gian dẫn dắt đội tuyển CLG và cũng không thu lại được quá nhiều thành công.

Evil Geniuses chia tay cựu HLV Saigon Jokers sau một năm thất bại!Evil Geniuses chia tay cựu HLV Saigon Jokers sau một năm thất bại!

Hình ảnh chia tay Irean trên Twitter của EG

EG đã trở lại với LCS vào đầu năm nay sau khi mua lại suất thi đấu của Echo Fox. Tổ chức này sau đó đã ngay lập tức “vung tiền” trên thị trường chuyển nhượng để đưa về những bản hợp đồng được đánh giá cao như xạ thủ danh tiếng người Hàn Quốc Bang, người đi rừng Svenskeren, hỗ trợ Zeyzal và ngôi sao đường giữa tới từ châu Âu Jiizuke. EG cũng ký hợp đồng với Irean trong khoảng thời gian đó, sau khi HLV này kết thúc hợp đồng với CLG.

CKTG 2020: BLV 'LS' tin rằng Kiếm Ma Youmuu mới là trang bị 'trấn phái' dành cho Graves chứ không phải Rìu ĐenCKTG 2020: BLV 'LS' tin rằng Kiếm Ma Youmuu mới là trang bị 'trấn phái' dành cho Graves chứ không phải Rìu Đen
CKTG 2020: BLV 'LS' tin rằng Kiếm Ma Youmuu mới là trang bị 'trấn phái' dành cho Graves chứ không phải Rìu Đen
Theo LS, BLV hiện đang bình luận tại CKTG 2020, Rìu Đen chỉ là lựa chọn tùy theo tình huống của Graves chứ không phải là trang bị ưu tiên hàng đầu.

Đội tuyển sớm ghi dấu ấn tại LCS với vị trí thứ hai vòng bảng Mùa Xuân 2020 nhưng bị loại ở vòng playoffs bởi FlyQuest. Sang tới LCS Mùa Hè 2020, EG gặp vấn đề về khả năng gắn kết và bị tụt xuống vị trí thứ 6 trong giai đoạn vòng bảng. Tiến vào vòng Playoffs họ vẫn không thể khắc phục các vấn đề tồn đọng nên đã bị Cloud9 đánh bại. Sau những kết quả đáng thất vọng, rõ ràng đội tuyển này cần thực hiện những thay đổi, và đã bắt đầu bằng việc chia tay HLV Irean. Ngoài ra những cái tên ngốn lương nhưng thi đấu không quá hiệu quả như Huni hay Jiizuke hoàn toàn có thể bị thay thế.


Evil Geniuses chia tay cựu HLV Saigon Jokers sau một năm thất bại!Evil Geniuses chia tay cựu HLV Saigon Jokers sau một năm thất bại!

Irean cũng từng sang châu Âu dẫn dắt Vitality vào năm 2017

Irean trước khi tham gia vào công tác huấn luyện thì từng thi đấu chuyên nghiệp tại Hàn Quốc cho các đội tuyển Tempest, Xenics Storm, Alienware Rangers và Alienware TOP. Sau đó anh tới Việt Nam làm HLV cho Saigon Fantastic Five cũng như Saigon Jokers, đóng góp khá nhiều vào thành công của hai đội tuyển này. Trong 2 năm trở lại đây Irean đã chuyển tới Bắc Mỹ để tìm kiếm cơ hội dẫn dắt các đội tuyển LCS. Trên Twitter của mình thì Irean mong muốn nhận được những lời mời làm huấn luyện viên trưởng hoặc chiến thuật cho một đội tuyển khác trong năm 2021.