Beryl bùng nổ, Mikyx 'tấu hài', trận đấu DWG - G2 hoàn toàn được định đoạt bởi màn trình diễn trái ngược của 2 Hỗ trợ

Trong khi DWG Beryl có một ngày thi đấu thực sự bùng nổ, thì người đồng nghiệp bên phía G2 lại tự biến mình thành câu chuyện cười.

Sau khi trận bán kết đầu tiên của CKTG 2020 kết thúc, nhiều người xem có thể đã nhận ra cả 4 ván đấu đều không căng thẳng kịch tính cho lắm, tất cả đều kết thúc với thế trận một chiều. Nhưng điều bất ngờ nhất đó là kết quả của cả 4 ván đấu giữa DAMWON Gaming (DWG) và G2 Esports (G2) đều được quyết định bởi vị trí hỗ trợ.

Sau đây chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích sức ảnh hưởng của vai trò hỗ trợ trong mỗi ván đấu:

Ván 1

G2 vs DWG Highlights Game 1 Semifinals Worlds 2020 Playoffs G2 Esports vs DAMWON Gaming by Onivia

Mặc dù Twisted Fate trong tay ShowMaker tiếc Tốc Biến (dùng muộn) và để Chiến Công Đầu rơi vào tay Jankos. Tuy nhiên, BeryL đã lấy lại mọi lợi thế cho DWG với 1 điểm hạ gục tại đường dưới ở phút thứ 4. Để rồi con bài Leona này đi roam ngay và đem về thêm 2 điểm hạ gục cho DWG ở phút thứ 6.

Nhờ vào lợi thế đầu trận đó mà DWG triển khai đội hình "giao tranh toàn bản đồ" quá triệt để với Gangplank và Twisted Fate. Kể cả 5 thành viên bên G2 đều có kỹ năng di chuyển nhưng đối diện với Leona làm choáng thẳng mặt thì không thể thoát nổi lượng sát thương dồn thêm từ Jhin hay Twisted Fate. Bất cứ thành viên nào bên G2 lỡ chân một nhịp là sẽ bị kết liễu ngay lập tức. Và cứ thế, DWG lăn cầu tuyết lấy sạch mục tiêu từ Rồng, Baron cho tới trụ và lấy luôn cả ván đấu.

Ván 2

G2 vs DWG Highlights Game 2 Semifinals Worlds 2020 Playoffs G2 Esports vs DAMWON Gaming by Onivia

Ngay tại phút thứ 4 của ván đấu Leona trong tay Mikyx đã tạo điểm nhấn với cú Doublekill quá xuất sắc của mình. Về nhà với 2 điểm hạ gục, Leona mua luôn Giày Bạc và chạy thẳng lên đường trên đem về 1 điểm hạ gục cho Jankos, đồng thời làm Nuguri mất tới gần 15 chỉ số lính (Nuguri không còn Dịch Chuyển) nên lợi thế đường trên nghiêng hẳn về phía Wunder. Ngay sau đó Leona liên tiếp đem về lợi thế cho team bằng những lần đi roam đầy hiệu quả của mình, việc DWG chịu áp lực quá lớn như vậy giúp cho Camille, Ezreal cũng như Kindred đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết của mình từ rất sớm.

Sau cùng, G2 có được Linh Hồn Rồng Lửa và hủy diệt hoàn toàn đội hình mỏng manh của DWG, san bằng tỉ số 1-1 trong trận bo5.

Ván 3

G2 vs DWG Highlights Game 3 Semifinals Worlds 2020 Playoffs G2 Esports vs DAMWON Gaming by Onivia

Kết quả của ván đấu vẫn được quyết định bởi người chơi hỗ trợ nhưng không phải highlight mà là... sai lầm nối tiếp sai lầm của Pantheon trong tay Mikyx.

Ngay từ đầu trận, bộ đôi đường dưới của G2 đã mắc sai lầm khó hiểu khi băng trụ và bỏ mạng cả 2 chỉ để lấy về 1 điểm hạ gục từ Ghost. Tiếp theo, Mikyx chạy thẳng vào khu vực Bùa Xanh của DWG với hi vọng hạ gục Ashe còn... toàn bộ kỹ năng từ phép bổ trợ cho tới chiêu cuối, kết quả là lại "buff" thêm tiền cho Ashe. Kể từ sau pha đó, dường như Mikyx đã không còn giữ được bình tĩnh và liên tục để DWG khai thác điểm hạ gục từ bản thân mình. Tại phút 20, Mikyx còn "ngó lơ" để cho Caps bị bao vây bởi Syndra và Graves dù bản thân còn cả chiêu cuối và Thiêu Đốt.

Beryl bùng nổ, Mikyx tấu hài, trận đấu DWG - G2 hoàn toàn được định đoạt bởi màn trình diễn trái ngược của 2 Hỗ trợ - Ảnh 4.

Đến pha giao tranh khi rồng 4 xuất hiện, Mikyx lại đứng trên tầm nhìn của đối phương (mắt vừa được cắm xuống bởi Leona) và bị hạ gục trong 1 nốt nhạc. Kết quả là Linh Hồn Rồng Đất rơi vào tay DWG làm cho G2 càng yếu thế hơn.

Beryl bùng nổ, Mikyx tấu hài, trận đấu DWG - G2 hoàn toàn được định đoạt bởi màn trình diễn trái ngược của 2 Hỗ trợ - Ảnh 5.

Sau cùng, Mikyx lại "nghịch dại" khi 1 mình lao vào ngăn cản Syndra biến về - một hành động khá vô nghĩa và để G2 trả giá bằng 2 điểm hạ gục kèm theo 1 con Baron. Cơ hội thắng của G2 tại ván 3 chính thức biến mất sau pha này. Dù không thể phủ nhận DWG thi đấu rất tốt, nhưng trong ván đấu này là "G2 tự ngã chứ không ai đẩy".

Ván 4

G2 vs DWG Highlights Game 4 Semifinals Worlds 2020 Playoffs G2 Esports vs DAMWON Gaming by Onivia

https://www.youtube.com/watch?v=DXv1xZ1wT5w

G2 vs DWG Highlights Game 4 Semifinals Worlds 2020 Playoffs G2 Esports vs DAMWON Gaming by Onivia

Tại phút thứ 6 Braum của BeryL đã giúp DWG hạ gục Mikyx và bắt đầu lăn một quả cầu tuyết "siêu to khổng lồ" cho đội mình:

Beryl bùng nổ, Mikyx tấu hài, trận đấu DWG - G2 hoàn toàn được định đoạt bởi màn trình diễn trái ngược của 2 Hỗ trợ - Ảnh 7.

Ngay sau khi hạ gục Mikyx thì BeryL biến về mua Giày Ninja chạy thẳng lên đường trên hạ gục Wunder, pha di chuyển này buộc Caps và Jankos phải lên hỗ trợ Wunder nhưng không kịp, hệ lụy là Perkz và Mikyx phải di chuyển ra phòng thủ đường giữa (vì ShowMaker vẫn ở đường giữa đẩy lính), và thế là Caitlyn của Ghost được một mình farm rồi lấy 4 lớp giáp trụ ở đường dưới. Một lợi thế khổng lồ được tạo ra từ pha di chuyển tuyệt vời của BeryL đã giúp thế trận nằm trọn vẹn trong tay DWG.

Kết quả là với cách biệt quá lớn về vàng cũng như trang bị, DWG tập trung tại đường giữa thả Sứ Giả Khe Nứt và kết thúc luôn ván đấu ở phút 19:03 – ván đấu nhanh nhất CKTG 2020.