Bjergsen chính thức giải nghệ, trở thành... HLV trưởng của TSM

Bjergsen - Huyền thoại số 1 của LMHT Bắc Mĩ đã chính thức từ giã sự nghiệp tuyển thủ...

Cách đây ít phút, Team SoloMid đã đưa ra một thông báo tương đối đường đột về việc đội trưởng của họ - Huyền thoại Đường giữa Søren "Bjergsen" Bjerg đã chính thức giải nghệ sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Đáng chú ý hơn, trong đoạn clip đăng tải trên Youtube, Bjergsen cho hay anh vẫn sẽ tiếp tục ở lại TSM với vai trò là... tân Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển này. Quyết định này được đưa ra có lẽ là sau khi nhà Đương kim vô địch Bắc Mĩ phải rời CKTG 2020 ngay từ vòng bảng với thành tích tủi hổ 0 thắng 6 thua.

TSM Bjergsen Announcement

Gia nhập TSM từ năm 2013, cựu tuyển thủ người Đan Mạch đã cùng đội tuyển giàu truyền thống nhất LMHT Bắc Mĩ gặt hái 6 chức vô địch LCS, tuy nhiên, anh chưa từng được nếm trải vinh quang trên đấu trường quốc tế.

Bjergsen cũng là một trong những cái tên nổi bật trong "thế hệ 96 vĩ đại" của LMHT cùng với những tuyển thủ đồng trang lứa như Faker, Bang, Wolf, Rekkles, Doinb... Với việc tuyển thủ này chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu, LMHT Bắc Mĩ coi như đã nói lời chia tay với huyền thoại vĩ đại nhất của khu vực mình.

Bjergsen chính thức giải nghệ, trở thành... HLV trưởng của TSM - Ảnh 2.

Ở một diễn biến khác, nhiều nguồn tin quốc tế đều khẳng định rằng sau thất bại ê chề tại CKTG, bộ đôi Đường dưới của TSM - Doublelift và Biofrost sẽ bị đẩy xuống thi đấu cùng đội trẻ trong giai đoạn mùa giải 2021. Nếu điều đó xảy ra thì cũng không quá khó hiểu, bởi 2 tuyển thủ này đã thể hiện một phong độ tương đối kém cỏi kể từ giai đoạn Playoffs LCS Mùa Hè 2020 và không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ.