Bảng ngọc và cách lên đồ Lucian Build mùa 11

Bảng ngọc và cách lên đồ Lucian Build mùa 11. Tìm hiểu về lối chơi của Lucian ở mùa giải 2021.

Lucian đã xuất hiện rồi lại biến mất trong meta suốt nhiều mùa giải qua, nhưng độ cơ động cũng như sát thương tiềm năng biến Lucian thành một AD Carry chính hiệu. Dù cho Lucian có tầm đánh khá ngắn, bộ kỹ năng của Lucian vẫn cho phép hắn thay đổi vị trí và né kỹ năng cũng như trả sát thương ngược lại.

Lucian có thể đi với hầu hết hỗ trợ và đối đầu với gần như toàn bộ đối thủ. Điểm yếu lớn nhất của Lucian là không thể gượng lại vào cuối trận khi đã bị dẫn trước, tầm đánh ngắn cũng khiến giai đoạn đi đường khó cấu rỉa đưuọc mà phải phụ thuộc vào kỹ năng. Lucian cũng khá vất vả khi gặp tướng chống chịu.Hiện tại, Lucian có thể sử dụng rộng rãi ở cả 3 vị trí Top - Mid và AD. Cách lên đồ ở cả vị trí này cũng không có nhiều khác biệt.

Cách tăng kỹ năng Lucian

Bảng ngọc Lucian mùa 11

Bảng ngọc Lucian mùa 11: Chuẩn Xác + Cảm Hứng

Sẵn Sàng Tấn Công thì cho Lucian khả năng trao đổi chiêu thức cực kỳ mạnh mẽ. Các ngọc còn lại có mục đích tương đối dễ hiểu. Còn về nhánh phụ, đây là thứ giúp Lucian mạnh mẽ hơn nhiều trong giai đoạn đi đường, tăng khả năng lăn cầu tuyết từ đầu trận đấu. Bảng ngọc thứ 2 thì giúp Lucian tăng sức mạnh trong giai đoạn cuối trận.

Bảng ngọc Lucian mùa 11: Chuẩn Xác + Pháp Thuật

Phép bổ trợ cho Lucian: Tốc Biến + Hồi Máu cho vị trí AD. Tốc Biến + Dịch Chuyển nếu đi Top hoặc Mid. Riêng Mid có thể thay thế Dịch Chuyển bằng Thiêu Đốt. Nếu đối phương có nhiều khống chế mạnh, người chơi nên ưu tiên lên Thanh Tẩy.

Cách lên đồ Lucian Build mùa 11

Trang bị khởi điểm: Kiếm Doran + Bình Máu.

Lucian Build mùa 11 phổ biến nhất

Cách lên đồ Lucian mùa 11 phổ biến nhất: Móc Diệt Thủy Quái, Giày Cuồng Nộ, Súng Hải Tặc, Lưỡi Hái Tử Thần/Đại Bác Liên Thanh, Lời Nhắc Tử Vong, Kiếm Vô Cực.

Lucian Build mùa 11 có tỷ lệ thắng cao nhất

Cách lên đồ Lucian có tỷ lệ thắng cao nhất: Móc Diệt Thủy Quái, Giày Cuồng Nộ,  Kiếm Vô Cực, Lưỡi Hái Tử Thần, Đoản Đao Navori, Lời Nhắc Tử Vong.

Một số trang bị tình huống: Gươm Của Vua Vô Danh, Lời Nhắc Tử Vong, Chùy Gai Malmortius, Huyết Kiếm, Rìu Đen, Đại Bác Liên Thanh, Vũ Điệu Tử Thần, Giáp Thiên Thần. 

Cách chơi Lucian

Lucian combo

- Đầu tiên là A - Q - ĐT - E - ĐT - W - A - Q - A - E. Đây là cách giúp các bạn có thể tối đa hóa lượng sát thương có thể gây ra lên đối phương, vì Q là chiêu thức gây sát thương lớn nhưng lại có thời gian hồi chiêu khá thấp. Một khi sử dụng Q đầu tiên thì sau khi thực hiện lần lượt 3 chiêu sẽ hồi lại và có thể tiếp tục combo tuần hoàn như trên.

- Cách thứ 2 là E - A - Q - A - W - A - E - A và sau khi chiêu E đã hồi lại và có thể tiếp tục sử dụng một lần nữa. Cách này giúp các bạn có thể tiếp cận những mục tiêu từ xa cực kì tốt nhưng nó lại yêu cầu người chơi cần phải biết lướt đi đâu là hợp lí nhất, vì một khi mất đi chiêu E sẽ khiến người chơi gặp nguy hiểm nếu có nhiều đối phương đứng gần vị trí bạn lướt tới. Trong khoảng thời gian ngắt chiêu này, các bạn nên sử dụng Thanh Trừng (R) để hạn chế thời gian chết, cũng như có thể liên tục gây sát thương lên đối phương.