LMHT: Những lối chơi làm cộng đồng cực kỳ 'ngứa mắt' trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021

Dù yếu dù mạnh nhưng những lối chơi này có điểm chung là gây khó chịu rất nhiều cho đối thủ.

Kể từ ngày trang bị Tiền Mùa Giải cập bến LMHT, cộng đồng liên tục thử nghiệm và đem vào game những lối chơi mới cực kỳ ấn tượng. Và trong số đó, dù yếu dù mạnh thì cũng có nhiều lối chơi cực kỳ khó chịu gây ức chế cho đối thủ vô cùng. Sau đây là một số "cái gai trong mắt" các game thủ ở meta hiện tại:

Twitch Pháp Sư

LMHT: Những lối chơi làm cộng đồng cực kỳ ngứa mắt trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 1.

Các điểm cộng dồn Độc Chết Người giờ gây tối đa 199,998% sát thương theo sức mạnh phép thuật

Tại bản 10.23, Riot Games đã buff cho Twitch sát thương từ nội tại, sát thương phép của E và làm chậm của W. Thế là xạ thủ Twitch ngày nào trở lại meta với vai trò... pháp sư mới của LMHT.

Cụ thể hơn, lúc đầu Twitch sẽ đóng vai trò là vị tướng cấu rỉa máu với combo quen thuộc là Q+W+A+E để "làm mềm" đối thủ. Nhưng vì không có bất cứ kỹ năng nào để cứu bản thân cũng như đồng đội nếu bị áp sát nên khi đi đường cần đặc biệt cẩn thận.

LMHT: Những lối chơi làm cộng đồng cực kỳ ngứa mắt trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 2.

Còn khi đã có cho mình 1-2 trang bị, vai trò của Twitch sẽ là... sát thủ gây sát thương phép (chính) trong đội hình. Vì sát thương của Twitch AP đến chủ yếu từ kích hoạt tối đa điểm cộng dồn khi giật E, vậy nên combo cần thiết cho việc đó là ngọc siêu cấp Mưa Kiếm + Nanh Nashor. Tiếp theo, bạn có thể lên Băng Trượng Vĩnh Cửu (trói chân kẻ địch trong vùng W). Sau cùng là những trang bị thuần sát thương như Mũ Phù Thủy Rabadon, Sách Chiêu Hồn Mejai (tùy tình huống), Trượng Hư Vô,...

Malphite Full Tank

LMHT: Những lối chơi làm cộng đồng cực kỳ ngứa mắt trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 3.

Bằng cách nào đó, Malphite trở thành vị tướng thích ứng nhanh nhất với meta 10.23 khi đè đường được hầu hết các đối thủ tại đường trên. Khởi đầu trận đấu, Malphite gần như... "vô đối" vì đem bảng nào cũng mạnh từ Sẵn Sàng Tấn Công, Triệu Hồi Aery, Thiên Thạch Bí Ẩn,... còn bảng phụ thì nên có Giao Hàng Bánh Quy và Thuốc Thời Gian để trụ đường tốt hơn.

Với khả năng "chỉ lăn Q cũng thắng đường", Malphite có thể tự solo 1v1 với đối thủ hoặc gọi đồng đội lên lấy điểm hạ gục rất dễ dàng. Còn giai đoạn sau, khi mà lên full đồ chống chịu rồi, Malphite trở thành một con bài "dễ chơi dễ trúng thưởng" chỉ cần húc trúng 1-2 thành viên (chủ lực) team địch là thắng rồi.

Cũng vì lối chơi quá đơn giản nhưng lại hiệu quả bậc nhất meta (top 2 tỉ lệ thắng tại đường trên) nên Malphite đang bị rất nhiều người ghét bỏ và "cấm cửa" trong chế độ xếp hạng.

"Master Yi và những người bạn"

LMHT: Những lối chơi làm cộng đồng cực kỳ ngứa mắt trong giai đoạn Tiền Mùa Giải 2021 - Ảnh 4.

Là một trong những lối chơi từng làm mưa làm gió khắp thế giới, combo Master Yi + Taric giờ đây lại một lần nữa xuất hiện và đang thống trị meta Tiền Mùa Giải.

Lần trở lại này, Master Yi đi rừng vẫn được hỗ trợ bởi Taric đường giữa. Và vì đã có 1 (mà đôi khi là 2 hoặc 3) người hỗ trợ nên Master Yi sẽ lên thẳng các trang bị mang thiên hướng tấn công như Dạ Kiếm Draktharr, Đoản Đao Navori để tối ưu hóa khả năng "farm người" của mình.

Trong giai đoạn đầu, nhiệm vụ của Master Yi khá đơn giản là dọn hết rừng rồi ra dọn lính đường giữa cùng Taric. Nếu đi gank thì combo 2Q cùng lúc của Master Yi và Taric sẽ là combo đối thủ cực kỳ khó né tránh, tỷ lệ gank thành công là vô cùng cao. Tại giai đoạn sau, Master Yi sẽ là carry chính với 2-3 buff mạnh như bất tử của Taric và một tướng hỗ trợ nào đó như Lulu, Morgana, Nami, Janna,... rồi lao thẳng vào team địch xả sát thương.