Bật Biểu cảm "trêu ngươi" IG, SN ON bị trừ tận 3 tháng lương, án phạt nặng nề khiến cộng đồng tranh cãi nảy lửa

Một cú sốc "đầu đời" dành cho tuyển thủ trẻ ON của Suning.

Mới đây, một nguồn tin trên Weibo đã lan truyền thông tin về việc tuyển thủ Hỗ trợ của Suning - ON đã phải nhận án phạt nội bộ trừ 3 tháng lương, chép phạt 3000 chữ, sau khi có "hành vi ứng xử không chuẩn mực" trong trận đấu với Invictus Gaming.

Nguồn tin này cũng tiết lộ thêm rằng, đại diện của SN đã liên hệ xin lỗi đội tuyển IG. Do đây là án phạt nội bộ nên SN không có động thái công bố trên phương tiện truyền thông, nhưng do đã liên lạc với phía IG nên "án phạt" này vô tình cũng được hé lộ ra ngoài.

Bật Biểu cảm trêu ngươi IG, SN ON bị trừ tận 3 tháng lương, án phạt nặng nề khiến cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 1.

Trên Weibo lan truyền thông tin về việc tuyển thủ ON bị trừ tận 3 tháng lương chỉ vì 1 pha nháy Biểu cảm

Cụ thể vụ việc, trong trận đấu giữa SN vs IG hồi tuần qua, ON đã có động thái liên tục nháy Biểu cảm với nội dung "ngón cái chĩa xuống". Trong trận đấu đó, SN đã hoàn toàn áp đảo IG, SofM cùng đồng đội đã có rất nhiều pha giao tranh thắng lợi mãn nhãn, trước khi kết liễu đối phương chỉ sau 2 ván đấu.

Và cứ sau mỗi một tình huống combat thắng lợi, ON đều bật Biểu cảm này. Hành động nói trên đã khiến các fan của IG "nóng mặt" và tràn vào trang Weibo của Suning để mắng mỏ, chửi rủa. Vì vậy, các đầu tin tại Trung Quốc cho rằng án phạt nội bộ dành cho ON là bởi hành động của anh đã gây ảnh hưởng đến tập thể SN, trong thời điểm "nhạy cảm" khi mà đội tuyển này đang vướng phải khá nhiều bê bối bên lề giải đấu.

Bật Biểu cảm trêu ngươi IG, SN ON bị trừ tận 3 tháng lương, án phạt nặng nề khiến cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 2.
Bật Biểu cảm trêu ngươi IG, SN ON bị trừ tận 3 tháng lương, án phạt nặng nề khiến cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 3.

Đây không phải lần đầu tiên, SN đưa ra những án phạt tương đối nặng tay với các tuyển thủ của mình. Nhẹ như hành vi AFK trong rank của SofM cũng bị trừ tới 1 tháng lương, trong khi Huanfeng - Người thường xuyên mắc lỗi nhất, thì coi như đã "đi tong" lương quý I năm 2021, cùng tiền thưởng của giải đấu Mùa Xuân.

Điều đáng nói là phản ứng của cộng đồng LMHT Trung Quốc, ngoại trừ các fan IG cùng một số tuyển thủ, streamer, thì phần lớn khán giả đều tỏ ra thông cảm cho ON, và lên tiếng phản đối trước án phạt quá nặng của SN (dù thông tin chưa được xác thực).

Như đã đề cập ở bài đưa tin trước, luận điểm mà các fan hâm mộ đưa ra là việc Biểu cảm được ON sử dụng là do Riot Games thiết kế và đưa vào game. Điều đó có nghĩa là nó hoàn toàn không mang bất kỳ hàm ý tiêu cực hay toxic nào. Nhiều ý kiến còn cho SN đang "tát nước theo mưa" và cố tình làm dịu làn sóng phản ứng bằng cách lôi tuyển thủ của mình ra... "thí".

Bật Biểu cảm trêu ngươi IG, SN ON bị trừ tận 3 tháng lương, án phạt nặng nề khiến cộng đồng tranh cãi nảy lửa - Ảnh 4.

Cùng với SofM, ON là người đang có phong độ rất cao và đã đóng góp rất nhiều vào chuỗi trận thăng hoa của Suning thời điểm hiện tại. Vì vậy người hâm mộ có lý do để lo lắng rằng án phạt này sẽ tác động không tốt tới tâm lý của tuyển thủ năm nay mới 17 tuổi, và màn trình diễn trên sân đấu cũng vì thế mà có nguy cơ bị ảnh hưởng.