Bjegsen giải nghệ, Doublelift bị đẩy xuống đội hình dự bị của TSM

Bjergsen, ông vua đường giữa của khu vực Bắc Mỹ đã giã từ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp và sẽ góp mặt trong vao trò mới: huấn luyện viên trưởng cho TSM.

Dù giành chức vô địch LCS Mùa Hè 2020, nhưng thành tích 0-6 của TSM tại vòng bảng CKTG 2020 quả thực là một thất bại đau đớn của LMHT Bắc Mỹ. Và ngày hôm nay, TSM đã quyết định mang đến những thay đổi gây shock đối với người hâm mộ.

Đầu tiên là thông báo Bjergsen giải nghệ. Siêu sao đường giữa của TSM đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu để thử sức với vai trò mới.

Ở mùa giải 2021, chúng ta sẽ không còn gặp người chơi đường giữa TSM Bjergsen. Thay vào đó sẽ là HLV trưởng Bjergsen của Team SoloMid.

Bjergsen trở thành tân HLV trưởng của TSM

Mùa giải năm nay, Bjergsen vẫn thể hiện phong độ cao cùng Team SoloMid trong phần lớn thời gian của mùa giải. Tại mùa hè, anh là người thi đấu xuất sắc nhất, góp công lớn giúp TSM vô địch LCS Mùa Hè 2020.

Tuy nhiên, CKTG 2020 lại là một cơn ác mộng của Bjergsen và các đồng đội. Lối đánh bế tắc, rời rạc và out meta đã khiến TSM phải nhận thất bại 0-6, trở thành hạt giống số 1 đầu tiên không thể có được 1 chiến thắng nào ở vòng bảng.

TSM rời CKTG 2020 với thất bại 0-6 đầy tủi nhục

Khả năng điều khiển và tính toán sát thương (mechanic) của Bjergsen được đánh giá là hay nhất khu vực châu Âu tại thời điểm đó. Người hâm mộ đã đặt biệt danh “Thánh Mechanics” hoặc “Nhà ảo thuật” cho Bjergsen. Thậm chí giới chuyên môn LMHT chuyên nghiệp còn cho rằng thần đồng này chính là “Faker của phương Tây”… Tuy nhiên, anh đã bước qua thời kỳ đỉnh cao, và meta hiện tại cũng không còn phù hợp với anh.

Ngoài vị trí của Bjergsen, TSM cũng sẽ có sự thay đổi lớn ở mùa giải tới, khi cặp đôi đường dưới Doublelift - Biofrost sẽ bị đẩy xuống đội hình dự bị vào mùa giải 2021.

Thất bại đau đớn của LCS ở CKTG 2020 có thể sẽ khiến khu vực này bước vào một cuộc thay máu ở mùa giải tiếp theo. Và TSM sẽ là cái tên tiên phong cho cuộc đãi phẫu này. Hi vọng rằng, chúng ta sẽ được chứng kiến Bjergsen thành công với vai trò mới của mình.