Bị ném đá quá nhiều, Riot Games quyết định cho phép game thủ sở hữu miễn phí tính năng Thần Hỏa

Cách đây vài tháng, tính năng Thần Hỏa bị ném đá quá nhiều vì bắt game thủ phải mua bằng RP.

Thần Hỏa là một hệ thống thành tựu cho phép người chơi lưu lại những khoảnh khắc thú vị của bản thân lẫn trong và bên ngoài game. Tuy nhiên, khi hệ thống này được giới thiệu vào giai đoạn đầu tháng 9 trên máy chủ PBE, Thần Hỏa ngay lập tức nhận rất nhiều "gạch đá" của game thủ. Vì thế mà hệ thống này đã phải hoãn lại và dừng thời gian ra mắt dù có thông tin từ tháng 9 năm 2019.

Bị ném đá quá nhiều, Riot Games quyết định cho phép game thủ sở hữu miễn phí tính năng Thần Hỏa - Ảnh 1.

Ở những phiên bản đầu tiên, Thần Hỏa tốn rất nhiều RP nhưng đổi lại bạn chỉ nhận được thêm một chút hiệu ứng khi "khoe" thông thạo như này

Sai lầm của Riot Games khi ra mắt hệ thống này lần đầu đó là bắt người chơi phải trả RP, tức là tiền thật, để sở hữu tính năng này. Trong khi đó ở những trò chơi cùng thể loại, các thứ như chỉ số sát thương, mạng hạ gục, hỗ trợ thậm chí còn được ghi lại miễn phí, game thủ LMHT đòi hỏi Thần Hỏa phải có một hệ thống thành tựu hợp hơn với các vị tướng thay vì các chỉ số nhạt nhẽo kia.

Bị ném đá quá nhiều, Riot Games quyết định cho phép game thủ sở hữu miễn phí tính năng Thần Hỏa - Ảnh 2.

Hệ thống Thần Hỏa cũ bị Riot Games ném đá rất nhiều

Riot Games đã nhận những "gạch đá" này của game thủ và tiến hành chỉnh sửa hệ thống Thần Hỏa sao cho hợp lý hơn. Điều đầu tiên đáng ghi nhận là họ khiến cho Thần Hỏa có thể mua bằng Tinh Hoa Lam, thay vì chỉ được mua bằng RP như cũ. Ngoài ra, Riot Games còn thêm Thần Hỏa vào phần thưởng xếp hạng để người chơi có thể kiếm và sưu tập Thần Hỏa của tướng tủ mà không phải chi trả bất cứ chi phí nào.

Bị ném đá quá nhiều, Riot Games quyết định cho phép game thủ sở hữu miễn phí tính năng Thần Hỏa - Ảnh 3.

Bạn có thể mua Thần Hỏa bằng Tinh Hoa Lam thay vì chỉ RP như cũ

Tiếp đó những chỉ số thành tựu của mà game thủ đạt được sẽ thú vị hơn và đặc biệt là mang đúng tính chất "thành tựu" như việc số kỹ năng né được từ chiêu W - Hồ Máu của Vladimir hay là số lần Ashe bắn Đại Băng Tiễn từ xa trúng kẻ địch.

Bị ném đá quá nhiều, Riot Games quyết định cho phép game thủ sở hữu miễn phí tính năng Thần Hỏa - Ảnh 4.

Những thành tựu ghi lại của Thần Hỏa Mới thú vị hơn rât nhiều so với các chỉ số mạng, hỗ trợ hay sát thương như cũ

Điều cuối cùng mà Riot Games đưa vào hệ thống này đó là cho phép người chơi có thể tắt hiển thị Thần Hỏa trong game hoặc tắt các hiệu ứng của những kẻ "thích spam" khác.