LMHT - Gen.G Clid: 'SofM là đối thủ mà em ngưỡng mộ nhất'

Có thể SofM chưa phải là người đi rừng xuất sắc nhất, nhưng tài năng của anh đã được khẳng định, khi nhận được sự thừa nhận của những siêu sao Đi rừng hàng đầu thế giới.

Là một trong những người Đi rừng hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại, không có nhiều cái tên trên thế giới có thể vượt qua tài năng của Clid - Người đi rừng hiện đang khoác áo Gen.G Esports. Tuy nhiên, ngay cả khi đã bước vào hàng ngũ của những ngôi sao hàng đầu, Clid vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt cho một cái tên - SofM.

LMHT - Gen.G Clid: SofM là đối thủ mà em ngưỡng mộ nhất - Ảnh 1.

Cụ thể, trong chuyến luyện tập tại Trung Quốc của Gen.G mới đây, các tuyển thủ đã có buổi fan-meeting giao lưu cùng fan. Clid đã trả lời một số câu hỏi phỏng vấn ngắn, trong đó đề cập tới đối thủ mà anh ngưỡng mộ nhất khi từng đối đấu.

PV: Những phẩm chất nào bạn nghĩ cần phải có ở một người đi rừng?

Clid: Khả năng giao tiếp cùng đồng đội và kiểm tra bản đồ nhỏ thường xuyên.

PV: Trong những người Đi rừng mà bạn từng đối đầu, ai là người bạn cảm thấy ngưỡng mộ nhất?

Clid: Là người Đi rừng của Suning Gaming - Sofm.

PV: Đâu là khoảng khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của bạn?

Clid: Dù hiện tại em là người của Gen.G, nhưng thành thật mà nói, khoảnh khắc đáng nhớ nhất chính là thời điểm cùng SKT đăng quang ngôi vô địch LCK mùa xuân năm ngoái.

LMHT - Gen.G Clid: SofM là đối thủ mà em ngưỡng mộ nhất - Ảnh 2.
LMHT - Gen.G Clid: SofM là đối thủ mà em ngưỡng mộ nhất - Ảnh 3.

Trước khi đến với SKT T1, Clid dành phần lớn sự nghiệp chinh chiến tại giải đấu LPL. Tuy nhiên, tên tuổi của Clid chỉ thực sự được nhắc tới nhiều trong quãng thời gian 1 năm rưỡi khoác áo JD Gaming. Tài năng của anh là một trong những nguyên nhân giúp JDG giành được những bước tiến vượt bậc, với chiến tích hạng 3 chung cuộc LPL mùa hè 2018.

Xét về lịch sử đối đầu cũng như thành tích tập thể, Clid đều nhỉnh hơn SofM, tuy nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng thực lực của JD Gaming trong nhiều mùa giải gần đây luôn được đánh giá cao hơn LNG Esports của SofM, và vì vậy, kết quả đối đầu khả quan hơn cũng không khiến Clid tự mãn, mà ngược lại, anh chàng vẫn luôn đánh giá rất cao năng lực của SofM.

LMHT - Gen.G Clid: SofM là đối thủ mà em ngưỡng mộ nhất - Ảnh 4.

Không chỉ Clid, mà rất nhiều người đi rừng hàng đầu thế giới hiện tại cũng có những ấn tượng đặc biệt về SofM. Khi gia nhập LGD Gaming, Peanut đã khẳng định đối thủ mà anh muốn đối đầu nhất chính là SofM, Karsa, người đi rừng của TOP Esports cũng chia sẻ rằng SofM là đối thủ khó chơi nhất của mình. Và dĩ nhiên phải kể tới Tian - Nhà vô địch thế giới LMHT 2019, anh chàng thậm chí còn bị đồn là "fan ngầm" của SofM khi từng lấy tên StyleOfMe để làm nickname.

LMHT - Gen.G Clid: SofM là đối thủ mà em ngưỡng mộ nhất - Ảnh 5.

Tian từng sở hữu tài khoản với nickname StyleOfMe. Ảnh: SofM and Friend

Có thể ở thời điểm hiện tại, SofM vẫn chưa thể đứng vào hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng tài năng của anh là điều đã được thừa nhận, bởi những tuyển thủ đẳng cấp nhất, đồng thời cũng là những kỳ phùng địch thủ của SofM. Và đó chính là minh chứng không thể chối cãi về trình độ cá nhân của anh chàng trên bản đồ LMHT chuyên nghiệp.

Điều SofM còn thiếu, chỉ là một cột mốc thành tích và danh hiệu cùng Suning Gaming, để thêm một lần nữa khẳng định tài năng của mình tại LPL - giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới.