Bị nerf thê thảm, vị tướng này xuống ngay “đáy xã hội” chỉ sau 1 bản cập nhật đầu mùa 2023

Tỉ lệ thắng của nó đã bị tụt hơn 12% chỉ sau 2 tháng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Đỡ Đòn và Đấu Sĩ đã chiếm ưu thế đáng kể từ khi bắt đầu Tiền Mùa Giải 2023 vào ngày 17/11 năm ngoái – chủ yếu do Riot Games đã giới thiệu hệ thống và gia tăng sức mạnh của nhiều trang bị liên quan. Không có gì ngạc nhiên khi một vài tướng và trang bị Đỡ Đòn bị giảm sức mạnh ở phiên bản đầu tiên của mùa giải mới 2023 khiến chúng phải nhận thiệt hại nặng nề. Theo đó, trước khi đến với phiên bản 13.1 vừa cập bến máy chủ LMHT Việt Nam vào hôm qua (12/01), Rammus thoải mái với tỉ lệ thắng 54% mọi cấp bậc Xếp Hạng do “ăn theo” các món đồ tăng tiến sức mạnh về late game. Nhưng rồi mọi thứ đã đảo lộn 180 độ bởi Tê Tê Gai hiện đang là vị tướng có tỉ lệ thắng thấp nhất game với chỉ 41,83% - theo cập nhật trên U.GG tại thời điểm viết bài.

Lý do khiến tỉ lệ thắng của Rammus giảm hơn 10% chủ yếu là do những điều chỉnh tiêu cực vừa phải đón nhận ở bản cập nhật 13.1. Cụ thể, SMCK cơ bản giảm từ 56 xuống 53, máu cơ bản giảm từ 634 xuống 614. Ngoài ra, Thế Thủ (W) giờ chỉ tăng 25 giáp (thay vì 40) và giảm nhiều % giáp trước cấp 5. “Giống Amumu và các Linh Thú đi rừng, Rammus đã tìm thấy một người bạn mới trong giai đoạn Tiền Mùa Giải với cái tên Jak'Sho, Vỏ Bọc Thích Nghi. Sự kết hợp hiện tại giữa chiêu W của Rammus và Jak'Sho sẽ được điều chỉnh lại để chúng tương tác với nhau mượt mà hơn, nhưng hiệu ứng tổng quan thì vẫn tương đương. Ngoài ra thì Rammus hiện đang hơi quá mạnh, vậy nên chúng tôi sẽ giảm bớt một chút khả năng chống chịu của hắn” – Riot Games lý giải.

Nhà phát triển cũng không quên nerf Vỏ Bọc Thích Nghi để Nội tại chỉ tương tác lên tướng chứ không có tác dụng với lính và quái rừng. “Jak'Sho đã trở thành một trong những trang bị cốt lõi cho tướng Đỡ Đòn. Tuy nhiên, nó cũng khá mạnh đối với các Đấu Sĩ. Chúng tôi thoải mái với việc các đấu sĩ sẽ thỉnh thoảng mua nó khi họ muốn có nhiều sức chống chịu hơn là sát thương. Nhưng nó không nên là lựa chọn Thần Thoại số một cho tất cả, và hiện tại tình hình gần như là vậy. Chúng tôi sẽ điều chỉnh lại các chỉ số của Jak'Sho để phù hợp hơn với việc bổ sung khả năng phòng thủ thay vì là một lựa chọn hoàn hảo cho mọi lối lên đồ Đấu Sĩ” – Riot tăng giá, hiệu chỉnh cộng dồn Vỏ Bọc Hư Không lẫn sát thương hút máu của một trong những trang bị mới nhất LMHT.

Cuối cùng, tối đa cộng dồn chỉ số Kháng Hiệu Ứng giờ đã giảm từ 30% xuống 20%. Tất cả những nguyên nhân trên – từ chính Rammus, món đồ Thần Thoại yêu thích và Kháng Hiệu Ứng – đã khiến Tê Tê Gai dường như không thể gượng dạy trong meta đầu mùa giải 2023.