Bị SE khịa “ước được chọn suốt từ đầu mùa”, GAM gọi tên đối thủ khác tại playoffs VCS Mùa Xuân 2023

GAM đang toan tính cho TW và SE phải bung hết sức đấu với nhau nhằm “ngư ông đắc lợi” trên hành trình đăng quang VCS lần thứ 8 và đến với MSI 2023?

 
Vẫn còn nguyên trường hợp GAM và SE đụng nhau trong trận "Chung kết Tổng trong mơ" của VCS Mùa Xuân 2023

Sau trận đấu tiebreak duy nhất phân định thứ hạng trong top 4 giữa SBTC Esports và Team Whales, các cặp đấu tại vòng play-off VCS Mùa Xuân 2023 đã được xác định. Vì thua TW 1-2 nên SE đã phải chấp nhận vị trí thứ ba chung cuộc tại vòng bảng. Và theo thể thức giải đấu, họ cùng với đội xếp hạng tư CERBERUS Esports sẽ là một trong hai đối thủ mà GAM Esports – đội chễm chệ trên đỉnh BXH – được phép lựa chọn ở vòng đấu kế tiếp. Khác với vòng play-off VCS Mùa Hè 2022 và không bị cuốn vào lời khiêu khích “ước được chọn”, GAM đã không gọi tên SE. Thay vào đó, họ nhắm vào CES cho trận đấu mở màn vòng play-off VCS Mùa Xuân 2023 diễn ra vào lúc 17g00 ngày 14/4. Như vậy, cặp đấu còn lại đương nhiên sẽ là màn tái đấu có quá nhiều duyên nợ giữa TW vs SE.

GAM – kỷ lục gia với bảy lần vô địch VCS – đang sắm vai ứng viên số một cho ngôi vương với thành tích toàn thắng tất cả 14 trận từ đầu mùa. Họ có lý do để chọn CES bởi đã thắng 17/25 lần chạm trán và bất bại ba trận liên tiếp trước đối thủ này. Thế nhưng đây mới chỉ là lần thứ ba hai đội đụng nhau ở các loạt trận playoffs VCS – nơi tỉ số đang là 1-1. Cụ thể, GAM đã vùi dập đối thủ 3-0 tại Vòng 1 vòng play-off VCS Mùa Hè 2020 trước khi để thua CES 2-3 ở Chung kết giải Mùa Xuân 2021. Nhiều fan hâm mộ nhìn nhận rằng GAM đang muốn dồn đội hạng nhì TW vào thế khó phải “bung hết bài vở ra” để đối phó với SE.

Xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, TW đã thắng SE 4/5 trận đấu chính thức. Tính riêng tại VCS Mùa Xuân 2023, TW cũng đã hai lần gieo sầu cho SE trong ba lần va chạm tại các loạt trận Bo3. Hai đội được đánh giá ngang tài ngang sức này chưa bao giờ thử sức ở các loạt trận Bo5 chính thức và dự kiến sẽ có nhiều thứ đáng chờ đợi trong cuộc đấu diễn ra vào lúc 17g00 ngày 15/4. Đây cũng là mùa giải thứ hai liên tiếp BTC VCS áp dụng thể thức Double-Elimination (Nhánh Thắng-Nhánh Thua) tại vòng play-off. Thay vì dùng format loại trực tiếp như thường lệ, nhà vô địch VCS Mùa Xuân 2023 xứng đáng nhất sẽ sắm vai đại diện duy nhất của LMHT Việt Nam dự Mid-Season Invitational (MSI) tại London, Anh vào tháng 5 tới.

 
Trong lần thứ hai dự playoffs VCS, SE sắp thử tài đội tuyển đầu tiên trải nghiệm điều này TW

Trận Chung kết sẽ được tổ chức vào lúc 17g00 ngày 23/4. Trong số bốn đội vượt qua vòng bảng VCS, chỉ có GAM đã từng có trải nghiệm thi đấu quốc tế nói chung và MSI nói riêng. Đáng tiếc là ở mùa giải năm ngoái, do những vấn đề khách quan về visa, GAM đã không thể có mặt tại Hàn Quốc để tranh tài tại MSI 2022. Saigon Buffalo – đại diện duy nhất của Việt Nam ở giải đấu đó – chỉ cán đích hạng 5/8 tại VCS Mùa Xuân 2023 với thành tích 6-8 và đã bị loại từ sớm.