Bjergsen chính thức nói lời giã từ LMHT

Sau hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, Søren “Bjergsen” Bjerg chia tay LMHT dưới màu áo của 100 Thieves

Bjergsen được biết đến như một trong những người đi Đường Giữa vĩ đại nhất LCS nói riêng và trên thế giới nói chung. Sau trận thua của 100 Thieves trước Golden Guardians ở vòng Playoffs LCS Mùa Xuân 2023, Bjergsen đã chính thức treo bàn phím và tuyên bố sự nghiệp của mình đã kết thúc.

“Tôi đã làm việc rất chăm chỉ, có ham muốn mãnh liệt hơn rất nhiều người và tôi sẵn sàng hy sinh thời gian dành cho bạn bè, gia đình, sở thích cá nhân, [thậm chí] là bất cứ điều gì”, Bjergsen nói. “Trong một thời gian dài, tôi đã cảm thấy - và thậm chí còn nói với những người xung quanh - rằng nếu tôi không còn thấy bản thân có thể cống hiến hết mình để giành chiến thắng và trở thành người giỏi nhất... thì đó là lúc tôi phải dừng lại, và tôi cảm thấy như thời điểm đó chính là bây giờ".

Bjergsen - Người đi Đường Giữa huyền thoại của TSM
Bjergsen - Người đi Đường Giữa huyền thoại của TSM

Bjergsen cũng đùa vui rằng đối với một số người thì đây giống như "lần nghỉ hưu thứ 2" của anh vậy. Lí do là chính anh đã từng tuyên bố giải nghệ sau khi TSM rời CKTG 2020 với thất bại 0-6 muối mặt ngay từ giai đoạn vòng bảng. Với cá nhân Bjergsen thì giai đoạn đó không phải là nghỉ ngơi. Anh lập tức thử sức để làm HLV của TSM và dẫn dắt đội tuyển này ở ngay năm sau đó. 

Mới ngày nào chúng ta còn chứng kiến cuộc đối đầu
Mới ngày nào chúng ta còn chứng kiến cuộc đối đầu "siêu kinh điển" giữa Bjergsen và Faker

Tuy nhiên cái duyên làm HLV dường như vẫn không mỉm cười với chàng thanh niên 26 tuổi. Bjergsen trở lại thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo của Team Liquid với quyết tâm quay trở lại đỉnh cao của mình. Ông trời dường như vẫn muốn thủ thách Bjergsen khi TL một lần nữa gây thất vọng để rồi tan rã ngay đầu năm 2023, khiến Bjergsen phải chọn cho mình một bến đỗ khác. Và lần này là 100 Thieves cùng với việc gặp lại "người bạn cũ" DoubleLift.

Bjergsen cùng DoubleLift trong màu áo 100T
Bjergsen cùng DoubleLift trong màu áo 100T

Cả hai đã có một khoảng thời gian vô cùng "thăng trầm" khi thi đấu rất hay trong hầu như cả mùa giải, nhưng để rồi cuối cùng nhận trái đắng khi phải dừng chân trước Golden Guardians.

Liệu ai sẽ là người xứng đáng kế thừa di sản mà Bjergsen để lại?
Liệu ai sẽ là người xứng đáng kế thừa di sản mà Bjergsen để lại?

Từ một cậu bé xuất thân với gia cảnh khó khăn, Bjergsen đã trở thành tượng đài, một tuyển thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử LMHT thế giới. Bjergsen nói rằng anh đã không còn cảm thấy đầy năng lượng để tiếp tục vươn tới đỉnh cao nữa, đã đến lúc LCS tìm kiếm người mới có thể thừa kế di sản của anh.