Đấu Trường Chân Lý: Bài cũ mà mới với đội hình Kai'sa chủ lực cùng dàn Vệ Binh Tinh Tú

Có lẽ lối chơi sử dụng Kai'sa chủ lực đã không còn quá lạ với game thủ ĐTCL.

Trong phiên bản 13.7 mặc dù Kai'sa bị Riot giảm sức mạnh ở những chỉ số cơ bản nhưng vẫn được liệt kê trong danh sách tướng buff khi được tăng rất nhiều sát thương ở kỹ năng đơn mục tiêu của mình, hơn nữa Tộc Rút Súng Nhanh cũng được buff rất nhiều ở hiệu ứng bắn thêm một đường đạn của tướng do đó vẫn là một lựa chọn khả thi để leo rank ở meta này.

Khởi đầu cùng đội hình này chúng ta có khá nhiều lựa chọn hợp lý như Đạo Chích là phương án mà bất cứ game thủ nào cũng muốn bởi khả năng lật kèo khi tích được số rương mốc 5 hay 6. Ezreal sẽ là một quân cờ quan trọng giữ đồ cho Kai'sa theo đó là Kayle, Vi và một tướng Đấu Sĩ như Blitcrank ở vòng 2-1. Hoặc có đồ đẹp như Cung Gỗ anh em chơi luôn chuỗi thắng lấy Rell và Ezreal là 2 tướng chủ đạo và up cấp sớm.


Tùy thuộc vào trang bị và tướng rơi đầu trận mà chúng ta chơi đội hình nào.

Ở giai đoạn giữa trận thì game thủ tiếp tục nâng cấp 6 ở vòng 3-2 và có thể xả một ít tiền roll lấy Kai'sa tăng tỷ lệ nhận Lõi của vị tướng này. Hoàn toàn ổn nếu như anh em xả tiền để dàn tướng của đội hình lên 2 sao thì sức mạnh sẽ được nâng cấp lên và chơi chuỗi thắng tích lợi tức lại khá dễ. Khi có Kai'sa 2 sao thì lên cấp 7 ở round 4 và slowroll cho đến khi lên 3 sao các tướng quan trọng là ổn. 

Cuối trận thì chúng ta cứ tiếp tục tích vàng và đợi thời điểm lên 8 hoặc 9 luôn nếu cảm thấy dư dả và không bị áp lực máu quá thấp để bổ sung thêm những vị tướng mạnh như Garen, Miss Fortune, Ekko vừa có chống chịu, sát thương diện rộng. Lên 9 thì có nhiều lựa chọn hơn với Fiddlesticks, Janna, Urgot, Leona để tận dụng sức mạnh của tướng 5 vàng.


Lên 9 thì anh em cứ việc bổ sung tướng 5 vàng 2 sao nào là cũng mạnh cả.

Trang bị thích hợp nhất cho Kai'sa ở meta hiện tại sẽ không còn thiên hướng về SMPT nữa nên đồ giờ sẽ có tốc độ đánh như Cuồng Đao Guinsoo, Dao Điện Statikk và Kiếm Súng Hextech hồi máu đồng minh. Chống chịu thì Ekko, Garen, Rell đều là quân cờ rất cứng cáp nhưng Ekko đa dụng hơn với Giáp Máu Warmog, Thú Tượng Thạch Giáp.

Nâng Cấp Tướng thường thấy là lõi của Kai'sa Tán Xạ Điện Tích khi mỗi 2 đòn đánh sẽ được cộng thêm 1 đòn đánh nữa cho quân cờ này. Ngoài ra các Lõi Thường thì có Khảm Bảo Thạch, Vé Trúng Thưởng, Nguyên Tố Luân, Cung Cấp Trang Bị.