Đấu Trường Chân Lý: Riot Mortdog xác nhận Ngưu Binh sẽ được làm lại ở phiên bản tới

Ngưu Binh đang cho khả năng bất tử trở nên quá bá đạo ở meta hiện tại khi đối đầu với Chủ Lực.

Đấu Trường Chân Lý mùa 8.5 ở những phiên bản vừa qua chứng kiến sự hỗn loạn về lối chơi của Riot nhưng phần nào đó khiến người chơi vô cùng hào hứng. Cùng với một số thay đổi lớn hơn như nhận trang bị từ vòng đi chợ cho tới hầu hết các Tộc - Hệ cũ mùa 8 đều được thay đổi cơ chế hoặc làm lại nhằm tương thích hơn và Ngưu Binh đang là mục tiêu được đội ngũ phát triển nhắm đến tiếp tục.

Ngưu Binh ở mùa 8 từ ban đầu thì Hệ này giúp các unit của nó tăng Tốc độ Tấn công khi chúng mất nhiều máu hơn, sau đó cho chúng một giây bất tử để có thể lật kèo cộng thêm đó là Giáp và Kháng Phép ở mùa 8.5 để hướng đến vai trò đỡ đòn nhiều hơn. Kể từ đó cho đến nay Ngưu Binh luôn được nhận được sự quan tâm của người chơi trong hầu hết trận đấu khi có những vị tướng mạnh như Annie, Alistar, Fiora, Viego.

Thật không may, Ngưu Binh đã gặp phải vấn đề tương tự trong mùa này, trong đó cách sử dụng chính của nó là dành cho giây bất tử để đỡ đòn tuyến trước. Đây chính là yếu tố counter lại các tướng Chủ Lực tuyến sau như Miss Fortune, Samira hay Twisted Fate sử dụng kỹ năng của chúng nhiều lần. Tuy nhiên, giám đốc dự án Riot Mortdog Mortdog đã tiết lộ một kế hoạch làm lại sắp tới để làm cho Hệ này trở nên cân bằng hơn một chút.


Bão Đạn của Miss Fortune gặp khó khăn với cơ chế bất tử của Ngưu Binh.

Theo như Riot Mortdog:" Với phiên bản 13.7 ra mắt, sự chú ý của chúng tôi hướng tới bản 13.8, đây sẽ là bản cập nhật cuối cùng để "làm lại" mọi thứ khi chúng tôi bước vào giai đoạn cuối của Đấu Trường Chân Lý mùa 8.5 và chuẩn bị tiến vào giai đoạn giải đấu. Yếu tố lớn nhất mà bạn có thể mong đợi, như đã hứa, sẽ là Ngưu Binh."

Cụ thể thì khả năng bất tử của Ngưu Binh trong 1 giây sẽ chuyển thành  cho lá chắn 50% máu tối đa trong 1.5s (ở mọi mốc). Điều này sẽ khiến cho Ngưu Binh không còn quá bá đạo trước Chủ Lực và game thủ sẽ không thể tận dụng tốt các vị tướng này nếu không có những trang bị hồi máu hay tạo lá chắn. Người chơi đã nhanh chóng hoan nghênh Mortdog vì đã làm lại, với nhiều người thực sự nản lòng vì sự phổ biến của đặc điểm này trong meta hiện tại.