Tranh cúp LCK với T1 3 mùa liên tiếp và lần đầu đi MSI nhưng HLV của Gen.G căng thẳng đến mức không dám “gáy sớm”

GEN vừa lội ngược dòng thuyết phục trước KT để hiện ngang bước vào Chung kết Tổng LCK Mùa Xuân 2023.

Gen.G đã thắng ngược KT Rolster 3-1 tại Chung kết Nhánh Thua vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 vào chiều tối qua (08/4). Với thắng lợi này, GEN sẽ tiếp tục thi đấu tại Nhà thi đấu trong nhà Jamsil, Seoul vào hôm nay (09/4) để quyết đấu với T1 tranh ngôi vô địch. Dù kết quả trận Chung kết Tổng có là như thế nào đi chăng nữa thì cả T1 lẫn GEN đều là đại diện của LCK tới London, Anh tham gia 2023 Mid-Season Invitational (MSI) vào tháng 5 tới. “Tôi hài lòng với chiến thắng 3-1” – Score, HLV trưởng của GEN, thể hiện rõ bằng nét mặt rạng rỡ trong phòng họp báo sau trận. “Tôi đã không thể tham dự MSI ngay cả khi còn là một tuyển thủ hay thậm chí mãi sau này đã trở thành huấn luyện viên. Tôi rất hào hứng và mong chờ trải nghiệm mới mẻ.

Một trong những nguyên nhân chính giúp GEN vượt khó trước KT tới từ cấm chọn. Ngay cả khi mất vào tay KT những vị tướng quan trọng như Sejuani và Jax, Score cùng các học trò vẫn đáp trả một cách đanh thép. “Tôi không muốn dễ dàng tung ra ‘bài tủ’ vì thế mà tôi đã phải phân tích trước đối thủ” – Score nói thêm. HLV trưởng của GEN cũng dành lời khen cho Doran, tuyển thủ đã có màn trình diễn không như ý với Jayce ở ván 1 nhưng sau đó đã chuyển sang chơ đỡ đòn và góp sức vào thành công chung của cả đội. “Màn trình diễn của Jayce trong tay Doran đúng là đáng thất vọng thật. Nhưng quan trọng là cậu ấy đã chơi đỡ đòn đường trên và nó khá là ổn” – Score nhận xét.

Kết lại buổi phỏng vấn, Score tự tin vào việc sẽ giúp GEN đánh bại T1 như những gì đã làm tại Chung kết Tổng LCK Mùa Hè 2022. “Giờ tôi sẽ trở về ký túc xá để ngay lập tức chuẩn bị cho trận Chung kết Tổng. GEN đã thua T1 ở cả hai lượt trận đi và về tại vòng bảng cũng như vòng play-off. Đối thủ cuối cùng của GEN là T1 cực kỳ khó chơi. Tôi không thể ăn mừng chiến thắng hôm nay được. Màn ăn mừng sẽ chỉ có thể bùng nổ vào ngày mai (nếu GEN thắng T1)” – Score hứa hẹn. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp GEN và T1 chạm mặt nhau ở Chung kết Tổng LCK. Hai lần trước đó, chiến thắng chia đều cho mỗi đội tuyển với các tỉ số lần lượt là 3-1 cho T1 tại LCK Mùa Xuân và 3-0 nghiêng về GEN ở giải Mùa Hè 2022. Nhà vua của LMHT Hàn Quốc sẽ được xác định sau màn thư hùng giữa GEN vs T1 vào lúc 13g00 hôm nay.