Bjergsen đang trên đường tháo chạy khỏi Liquid sau khi mất suất dự CKTG 2022

“Super Team” tan giã và rất khó để giữ chân ngôi sao sáng giá nhất sau mùa giải đại bại.

Sau một năm gắn bó với Team Liquid, siêu sao Søren “Bjergsen” Bjerg đang muốn rời bỏ tổ chức để trở thành tuyển thủ tự do trước thềm mùa giải 2023 – theo nguồn tin của phóng viên esports chuyên trách LMHT Brieuc Seeger. Seeger cho hay Bjergsen đang sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị từ cả LEC lẫn LCS. Thông tin này xuất hiện như một lẽ tất yếu sau khi Liquid vừa trải qua mùa giải 2022 đại bại – nơi họ không thể giành chức vô địch LCS và cũng phải ở nhà xem Chung kết Thế giới được tổ chức ngay trên sân nhà Bắc Mỹ.

Trước năm nay, Bjergsen được kỳ vọng sẽ đóng vai trò hạt nhân lãnh đạo, dìu dắt nhiều ngôi sao châu Âu khác đưa Liquid lên đỉnh vinh quang. Nhưng rồi theo thời gian, “Super Team” của LCS đã bộc lộ quá nhiều vấn đề và hạn chế. Họ gần như không thể tìm ra tiếng nói chung và khó có thể kết hợp ăn ý đến mức nhiều chuyên gia, phân tích viên cũng phải đặt ra câu hỏi về có hay không mâu thuẫn nội bộ.

Dù Liquid thi đấu không thành công nhưng Bjergsen vẫn thể hiện khá tốt với tư cách là tuyển thủ có KDA trung bình cao nhất LCS Mùa Hè 2022 – cân bằng thành tích này với Vulcan, hỗ trợ của Evil Geniuses. Theo thống kê của Oracle’s Exilir, tuyển thủ lão tướng người Đan Mạch cũng ghi được nhiều điểm hạ gục thứ bảy và đóng góp vào 69% chỉ số này của toàn đội.

Nếu Bjergsen muốn ra đi tìm kiếm thử thách mới thì đó có thể sẽ là tổ chức thứ năm và nhiều khả năng là đội nhóm thứ ba từ khi anh đặt chân đến Bắc Mỹ. Trong gần suốt sự nghiệp, Bjergsen luôn là gương mặt đại diện cho cả hình ảnh lẫn chuyên môn của Team SoloMid biến họ trở thành tổ chức vô địch LCS nhiều nhất lịch sử. Tuy nhiên, mọi thứ đã đi đến hồi kết khi TSM không thể thắng nổi dù chỉ là một trận tại Vòng Bảng CKTG 2020. Sau đó, Bjergsen quyết định tạm rời xa sàn đấu để thử sức với vai trò HLV trưởng đội tuyển ở mùa giải 2021 nhưng cũng không gặt hái thành công.