BLV Hoàng Luân là ai? Tại sao chỉ sau một đêm, cái tên này lại ‘hot’ đến như vậy?

Hoàng Luân là ai? . Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu thân thế và tiểu sử của một trong những BLV nổi tiếng nhất của LMHT Việt Nam nhé!

BLV Hoàng Luân, hay còn được biết đến với những cái tên như Pelu, Lu, hay ‘pháp sư’ Pelu là một trong những BLV gạo cội nhất của LMHT Việt Nam. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ những thông tin về anh chàng BLV này. Vậy Hoàng Luân là ai? Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu thêm những thông tin chi tiết và thú vị về chàng trai này nhé!

BLV hoàng luân

Hoàng Luân là ai?

Hoàng Luân tên đầy đủ là Huỳnh Hải Hoàng Luân. Anh sinh năm 1988 tại Thành phố Hồ Chí Minh, anh bằng tuổi với BLV Mạnh An, đây cũng là một trong những BLV nòng cốt nhất của VETV ở thời điểm hiện tại. Hoàng Luân là một trong những bình luận viên được yêu thích nhất của tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Anh và Mạnh An cũng là cặp đôi khá ăn ý mỗi khi cùng bình luận cùng nhau. Trước khi trở thành BLV Liên Minh Huyền Thoại, anh từng là BLV Bóng đá làm việc tại kênh SCTV15.

Anh sở hữu một fanpage với hơn 540.000 người theo dõi. Kèm với đó là kênh youtube Hoàng Luân 150.000 người đăng ký. Điều nay cho thấy tình cảm của các fan LMHT dành cho anh là nhiều đến mức nào.

Thông tin thú vị về Hoàng Luân

“PeLu” là một biệt danh khá hài hước và đỉnh đám mà các fan hâm mộ đặt cho anh. Biệt danh này bắt nguồn từ huyền thoại bóng đá Pele. Ông luôn đưa ra những kèo dự đoán kết quả, tuy nhiên, tỉ số lúc nào cũng ngược lại. Và Hoàng Luân thì y hệt với Pele ở điểm này. Chẳng hiểu sao dù là một chuyên gia trong lĩnh vực LMHT, thế nhưng những lần dự đoán của Hoàng Luân đều kéo theo hàng loạt anh em ‘ra đảo’.  Chính vì thế, fan hâm mộ mới đặt cho anh cái tên PeLu.

Bắt đầu bước vào Đại học năm 2006, anh là sinh viên khoa Ngữ Văn Anh của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, tuy nhiên đến tận những năm cuối, Hoàng Luân vẫn chưa thể định hướng được công việc của mình. Trải qua khá nhiều đợt thực tập và thử việc tại các đơn vị, thế nhưng niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá và game mới chính là thứ xúc tác mạnh nhất. Ra trường, anh mạnh dạn ứng tuyển vào vị trí biên tập viên thể thao của SCTV. ‘Thiên thời địa lợi nhân hòa’ – ngay lúc chương trình thiếu BLV, anh được giao nhiệm vụ bình luận và phất lên từ đó.

BLV hoàng luân

Chính chất giọng cảm xúc, kiến thức chuyên môn cao, khả năng cháy hết mình trong các trận đấu chính là lý do mà Hoàng Luân thăng tiến vượt bậc và trở thành một trong những BLV có sức ảnh hưởng nhất tại Việt Nam. Khả năng đọc trận đấu, phân tích trận đấu và phân tích giao tranh của Hoàng Luân chắc là số 1 của Việt Nam thời điểm hiện tại.

Hiện tại, Hoàng Luân đã lập gia đình và có một cô con gái đầu lòng rất đáng yêu. Tuy nhiên, anh vẫn giữ kín thông tin về gia đình của mình khỏi Mạng xã hội để tránh những thị phi không đáng có. Đây là một điều khá dễ hiểu vì nghề BLV cũng như ‘làm dâu trăm họ’, sẽ rất dễ để vướng phải những scandal và chẳng may những thành phần quá khích sẽ có thể làm tổn thương đến gia đình anh.

BLV hoàng luân

Tại sao chỉ sau một đêm, cái tên này lại ‘hot’ đến như vậy?

Hiện tại, Hoàng Luân đang vướng phải 1 Drama phát ngôn khi cho rằng các BLV nước ngoài ‘không có chuyên môn’ khi luôn xếp hạng các đội tuyển từ VCS thấp hơn các khu vực như Nhật Bản hay Wildcard. Sự việc còn đang nóng hơn khi đã có một bài đăng trên reddit lên tiếng chỉ trích BLV này vì thái độ không chuyên nghiệp và phát ngôn ‘toxic’ lẫn phân biệt chủng tộc khi gọi những người nước ngoài là ‘Tây lông’.

BLV hoàng luân drama

Hiện sự việc vẫn còn đang tiếp diễn theo chiều hướng khá căng thẳng, Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật thêm những thông tin mới nhất.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?