BLV tiếng tăm nhất nhì Trung Quốc “VAR” nhầm Scout tại LPL Mùa Xuân 2024 và nhận ngay cái kết đắng ngắt

Quản Trạch Nguyên đã tự làm xấu hình ảnh mà mình đã gây dựng gần 10 năm qua vì cáo buộc vô căn cứ nhắm vào siêu sao người Hàn vài ngày trước.

Trong khi bình luận trận đấu giữa LNG Esports vs Anyone’s Legend vào chiều tối ngày 20/3 tại Tuần 8 LPL Mùa Xuân 2024, BLV Teddy Guan đã cáo buộc Scout sử dụng thủ thuật nào đó khiến cho ván 2 phải tạm dừng mà không rõ lý do. Thành viên của hai đội và khán giả đã phải chờ đợi khoảng 10 phút đồng hồ để quay trở lại với những diễn biến đang đến hồi gay cấn trên sân nhà Tô Châu của LNG. Sau đó, LNG thắng thuyết phục AL 2-0 để kéo dài chuỗi bất bại lên con số ba và leo từ vị trí thứ chín lên bảy trên BXH.

Dù BTC chưa và nhiều khả năng sẽ không đưa ra bất cứ phản hồi chính thức nào về vụ việc nhưng LNG Scout bỗng nhiên trở thành tâm điểm của chỉ trích do số đông nghe theo lời của BLV nổi tiếng Trung Quốc. Chỉ cho đến khi POV màn hình máy tính của siêu sao đường giữa được tiết lộ thì Scout mới được minh oan rằng anh không hề làm gì khiến cho trận đấu phải tạm dừng. Do đó, công chúng đã "quay xe" cho rằng Teddy Guan không chỉ vô duyên vô cớ mà còn thiếu chuyên nghiệp đổ vạ cho Scout.

Đông đảo người hâm mộ của Scout cũng như người quản lý trang mạng xã hội của LNG tại đã công khai yêu cầu Teddy Guan ngừng "đưa miệng đi chơi xa" kẻo có ngày hối cũng không kịp. Teddy Guan hay Quản Trạch Nguyên đã có hơn tám năm hoạt động trong khu vực LPL từ tháng 11/2015. Ngoài LMHT, anh còn là được biết đến với màn góp giọng NBA, Ngoại hạng Anh, La Liga trên các kênh sóng chính thống tại Trung Quốc. Danh tiếng của Teddy Guan giúp anh được xướng tên trong Đại Sảnh Danh Vọng LPL 2022 và luôn được mời đến các sự kiện quốc tế lớn nhỏ của Riot Games.