BLV Wolf chia sẻ về LCK 2023, “nếu phải dự đoán LCK Mùa Xuân 2023, 100% sẽ là T1 vô địch”

BLV Wolf chia sẻ về thể thức nhánh thắng nhánh thua của giải đấu LCK mùa giải 2023, đánh giá T1 vẫn sáng cửa vô địch.

Giải đấu LCK sẽ nhận được thay đổi lớn trong mùa giải 2023 tới khi chính thức áp dụng thể thức nhánh thắng nhánh thua vào Playoffs. Là một người tham gia vào quá trình bình luận và vận hành giải đấu trong mùa giải 2023 sắp tới, BLV Wolf nói gì về những thay đổi giải đấu và các đội tuyển?

Bạn nghĩ gì về những thay đổi trong vòng loại trực tiếp của LCK?

Tôi có cảm xúc lẫn lộn về thể thức nhánh thắng nhánh thua. Hầu hết mọi người đều rất hào hứng với điều đó và tôi chờ đợi những trận đấu hay với những đội tuyển ở đẳng cấp cao, vì vậy tôi rất vui vì điều đó. Nhưng đó là một quyết định gây tranh cãi vì LCK chỉ có sáu đội tuyển tham dự Playoffs. Và nhánh thắng nhánh thua sẽ bắt đầu từ vòng 2. Nó sẽ không công bằng cho những đội ngoài top 4 tuy nhiên sẽ tìm ra đội tuyển xứng đáng vô địch nhất.

Với nhánh thắng nhánh thua, bạn có thể xem mọi thứ với những kịch bản thú vị nhất. Đó là những gì mọi người muốn, đánh giá về sức hấp dẫn, nó sẽ rất tốt. Chúng tôi cũng muốn có thêm nhiều trận đấu hấp dẫn như vậy nhưng hãy chờ đến thời điểm LCK có nhiều đội như LPL. Tuy nhiên, chúng ta sẽ thấy nó diễn ra như thế nào trong thời gian tới.

Thời gian cho giai đoạn off-season và thị trường chuyển nhượng vẫn còn khá dài, bạn nghĩ các đội tuyển lớn sẽ như thế nào trong mùa giải 2023?

Tôi cảm nhận được sự rất thú vị với những thông tin gần đây. Ruler rời Gen.G là tổn thất lớn khiến nhiều người sốc. Chúng tôi đã biết về kế hoạch khám phá các lựa chọn mới của Ruler nhiều tháng trước. Vì vậy, đó không phải là một cú sốc với đội hay bất cứ điều gì tương tự. Tuy nhiên khi cả đội nhận ra rằng MVP mùa hè – Ruler của họ sẽ rời đội mà vẫn chơi tốt như vậy thì điều đó thực sự khó tin. Bởi vì bạn luôn phải nghĩ trong đầu, “Tôi không nhất thiết phải chơi với tuyển thủ này vào năm tới.” nhưng họ vẫn chơi tốt như vậy suốt mùa hè. Tôi nghĩ điều đó thực sự ấn tượng.

Peyz sẽ là tuyển thủ thay thế Ruler từ đội trẻ của Gen.G. Cậu ấy là một tuyển thủ tài năng nhưng chưa được chứng minh và cũng chưa được được trải nghiệm ở giải đấu cấp độ cao nhất. Sẽ là một sự đánh giá vô cùng áp lực khi Peyz sẽ phải thay thế một xạ thủ tài năng đã từng vô địch LCK, CKTG như Ruler ở độ tuổi còn khá trẻ. Nhưng nếu làm được, Peyz sẽ tỏa sáng rực rỡ.

DWG KIA cũng sẽ thay đổi xạ thủ khi deokdam rời đội. Có lẽ DK cảm thấy không phù hợp với deokdam khi không ưu tiên lối chơi xoay quanh đường dưới như các đội tuyển khác. Deokdam sẽ tỏa sáng nếu được dồn tài nguyên, điều này trái ngược với Ghost trước đây.

Vì vậy deokdam đã rời đội và có lẽ sẽ có một đội tuyển khai thác được tiềm năng của cậu ấy. Thật thú vị khi thấy các đội tuyển lớn có những sự thay đổi để chuẩn bị cho mùa giải mới, đặc biệt là tại vị trí xạ thủ. Chúng ta vẫn chưa được biết các tuyển thủ thay thế nhưng điều đó rất đáng để chờ đợi.

(Buổi phỏng vấn được thực hiện vào ngày 18/11 và chúng ta đã biết mảnh ghép xạ thủ của DK chính là Deft – một xạ thủ có khả năng tự chơi cực tốt.)

Ấn tượng của bạn về T1 và DRX – hai đội tuyển đã góp mặt trong trận chung kết CKTG vừa rồi đối với mùa giải 2023 như thế nào?

T1 đã chứng minh rằng đội hình này thực sự mạnh khi kết hợp với nhau. Đó là một nhóm các tuyển thủ trẻ và Faker là một người lãnh đạo xuất sắc. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng một phần lý do đến từ việc họ đang thay đổi để tìm kiếm các HLV phù hợp từ Daeny, Polt và bây giờ là Bengi – Faker đã và đang làm rất tốt vai trò là người lãnh đạo. Vì vậy, thật tốt nếu Bengi tiếp tục tạo điều kiện cho Faker và cho phép anh ấy hỗ trợ đào tạo những tuyển thủ trẻ này và tiếp tục phát huy hết tiềm năng của họ — bởi vì tôi nghĩ chúng ta thậm chí còn chưa thực sự nhìn thấy tiềm năng cuối cùng của Oner hay Zeus.

Quan điểm của tôi là, T1 không cần bất kỳ thay đổi lớn nào. Không một tuyển thủ nào trong đội thi đấu kém hiệu quả hoặc không hòa nhập – T1 thực sự giống như một gia đình năm người. Và vì vậy, hy vọng T1 tiếp tục cho phép Bengi đưa ra lời khuyên và để Faker điều hành đội như anh ấy đã làm trong suốt năm 2022 và chắc chắn họ sẽ làm rất tốt vào năm tới. Đó cũng sẽ là lợi thế của T1 trong khi các đội tuyển khác ví dụ như DRX dù vừa vô địch nhưng sẽ lại mất thời gian xây dựng đội hình và sự gắn kết từ đầu.

Nếu phải dự đoán đội tuyển vô địch cho LCK Mùa Xuân 2023, tôi sẽ đặt chọn niềm tin và dự đoán 100% T1 sẽ vô địch mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều.

Bạn đã đề cập đến điều đó trước đây nhưng ấn tượng chung của bạn về DRX là gì?

Đó là một câu hỏi thực sự khó trả lời vì chúng tôi không biết đội hình của DRX sẽ như thế nào vào năm tới. Tại thời điểm này, họ chưa thực sự công bố bất kỳ thay đổi lớn nào hoặc bất cứ điều gì tương tự. Chúng tôi không biết liệu đội có ở lại cùng nhau hay không. Thật không may, cảm giác của tôi là đội sẽ chia ra như ROX Tigers đã làm. Thời điểm trước, khi họ có thành tích tốt nhưng thật không may, đội tuyển không có kinh phí để giữ chân những tuyển thủ cực kỳ tài năng. Vì vậy, tất cả họ chia thành năm hướng khác nhau.

Tôi không biết liệu cả đội có rời đi hay không, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ thấy một số người chơi trong đội hình đó rời đi. Bởi vì họ có quá nhiều cơ hội ở các đội tuyển khác và họ cũng muốn tìm kiếm tiềm năng của mình ở nơi khác. Ngay cả khi bạn là người chơi của DRX, bạn phải biết rằng đây là một điều kỳ diệu.

(DRX thực sự đã tan rã khi Deft đến DK, Kingen – Zeka đến HLE sau cuộc phỏng vấn này, thậm chí Zeka còn bị tố muốn DRX tuyển Kanavi và chia tay Pyosik).