Call off Duty Mobile đạt top 1 trên BXH Appstore và Google Play

Trong ván 5 trận chung kết VCS mùa Xuân 2020 giữa GAM Esports và Team Flash, Slayder đã có một pha xử lý điên rồ với vị tướng Kai'Sa khi R thẳng vào giữa team địch. Vậy đây là một tình huống có tính toán hay quá liều mạng từ người chơi này?
Phân tích pha xử lý điên rồ của Slayder trong trận chung kết VCS: Liều mạng hay có cơ sở?

Tình huống diễn ra ở phút thứ 30 của trận đấu, lúc này Team Flash đang tạm dẫn 17-8 về mạng hạ gục, tuy nhiên khoảng cách chênh lệch chỉ là gần 2k tiền. Slayder là người xanh nhất bản đồ với KDA 8/1/8 khi sở hữu 5 món trang bị gần như là chấn phái (tính luôn giày).

Trong một pha ép trụ 2 đường trên, Slayder đã có một tình huống tốc biến rồi sử dụng chiêu cuối vào giữa đội hình GAM, lúc này đang ở ngay trước trụ bậc thềm. 4 thành viên GAM quay lấy Slayder nhưng xạ thủ này đã nhanh tay bấm cho mình đồng hồ để chờ đồng đội đến. Khi hết đồng hồ, Slayder thoát ra được và người nằm xuống lại là Dia1.

Phân tích pha xử lý điên rồ của Slayder trong trận chung kết VCS: Liều mạng hay có cơ sở?
Pha xử lý mạnh mẽ nhưng cũng cực kỳ thót tim của Slayder

Nếu quan sát kỹ tình huống này, có thể thấy được quyết định của Slayder là cực kỳ dứt khoát. Điều này có thể hiểu được khi xạ thủ này đang là người xanh nhất trên bản đồ. Tuy nhiên, trong tình huống trên, chỉ cần chậm tay một nhịp và để dính khống chế cứng, Slayder gần như phải nằm xuống.

Nhìn rộng hơn một tí, đây là tình huống mà Levi đã chủ động đẩy đường giữa, dẫn đến bên phía GAM chỉ có 4 người phòng thủ. Trong khi đó, FL đã tập trung đầy đủ 5 người xung quan mạn rừng trên của GAM. Điều đó cho thấy pha xử lý của Slayder là hoàn toàn có cơ sở khi đồng đội của anh hoàn toàn đủ thời gian để tiến đến hỗ trợ.

Phân tích pha xử lý điên rồ của Slayder trong trận chung kết VCS: Liều mạng hay có cơ sở?
Thành tích xứng đáng dành cho Siêu xạ thủ VCS

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng đây là một tình huống hết sức liều mạng của Slayder. Dù có Taric ngay bên cạnh nhưng pha tốc biến + chiêu cuối của xạ thủ này dường như đã làm chính người đồng đội của mình giật mình. Điều đó dẫn đến việc dù cho CBL đã tốc biến nhưng vẫn không thể sử dụng Vũ trụ rạng ngời lên người Slayder, đồng nghĩa với bảo hiểm duy nhất của anh chàng này chỉ là cái Đồng hồ ngưng đọng. Nhìn chung, pha xử lý của Slayder là khá ... 50-50, có cơ sở nhưng cũng hết sức liều mạng.

Kết thúc trận đấu, FL đã xuất sắc đả bại GAM để lên ngôi vô địch VCS lần đầu tiên. Slayder chắc chắn chính là ngôi sao sáng nhất trong màn trình diễn siêu hạng trên, và có lẽ tình huống xử lý trên của xạ thủ này sẽ còn được nhắc lại rất rất nhiều năm nữa.

Nhật Hoa