Caps giành pentakill, ‘những nguời con xa xứ' G2 Esports chiến thắng

Những người con xa xứ G2 Esports đã lọt vào trận chung kết nhánh thua LEC mùa Xuân 2020 sau chiến thắng 3-1 trước Origen.

Caps và các đồng đội tại đội tuyển G2 Esports đã lọt vào trận chung kết nhánh thua LEC mùa Xuân 2020 sau chiến thắng 3-1 trước Origen.

Sau thất bại bất ngờ trước MAD Lions trong trận đấu đầu tiên ở vòng playoff, nhà đương kim vô địch bị rớt xuống nhánh thua. Nhiều người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi về năng lực thực sự của nhà đương kim vô địch. Tuy vậy, họ đã chứng tỏ rằng “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” với trận thắng trước đối thủ khó chơi Origen.

Game đấu đầu tiên hoàn toàn thuộc về G2 Esports. Họ vươn lên dẫn trước khá nhanh và cả hai nguồn sát thương chính – LeBlanc trong tay Perkz và Ezreal trong tay Caps đều có được những món đồ cần thiết từ sớm. Do đó, mặc dù Origen đã có những thời điểm chơi khá tốt nhưng họ không thể lật ngược thế cờ. Thậm chí trước khi giành chiến thắng, Caps còn kịp có được một pha pentakill.

Game đấu thứ hai cân bằng hơn – đội tuyển G2 Esports có được lợi thế về Rồng và điểm hạ gục, nhưng Origen lại có lợi thế về trụ, cũng như ăn được Baron trước. Tuy vậy, sau nhiều pha giao tranh đẫm máu diễn ra liên tiếp, G2 vẫn có được thắng lợi cuối cùng.

Không chịu chấp nhận một thất bại chóng vánh, Origen trở lại mạnh mẽ trong game đấu thứ ba, tận dụng từng lợi thế nhỏ từ các pha giao tranh để dần tiến tới chiến thắng sau khi đã tiêu diệt được hết các mục tiêu lớn. Tuy vậy đó là tất cả những gì họ có thể làm được. Những người con xa xứ G2 Esports đã không làm người hâm mộ quê nhà thất vọng khi giành chiến thắng trong game 4 quyết định để khép lại loạt Bo5 với tỉ số 3-1.

G2 Caps đã xuất sắc giành pentakill trong game 1

Caps đã xuất sắc giành pentakill trong game 1

Với kết quả này, đội tuyển G2 Esports sẽ tái đấu MAD Lions, đối thủ đã đẩy họ xuống nhánh thua trong trận đấu quyết định tấm vé vào chung kết LEC mùa Xuân 2020 đối đầu với Fnatic.