Caster Free Fire Hùng Cam: “Khoảnh khắc được hô vang tên các đại diện Việt Nam... là rất đáng tự hào và không thể nào quên"

Biết đến Esports và bắt đầu hành trình cùng Free Fire chuyên nghiệp từ sớm, BLV (caster) Hùng Cam được rất nhiều khán giả yêu quý với những nhận định chuyên môn và khiếu hài hước của mình.

Thể thao điện tử hay còn gọi là Esports đang thực sự có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc trong những năm gần đây. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có nhiều bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực này. Nhiều tựa game Esports nổi lên và chiếm lĩnh thị trường, cùng với đó là những giải đấu Esports quy mô được tổ chức. 

Caster Free Fire Hùng Cam: “Khoảnh khắc được hô vang tên các đại diện Việt Nam... là rất đáng tự hào và không thể nào quên - Ảnh 1.

BLV Hùng Cam - nhân vật rất nổi tiếng trong làng Free Fire Việt Nam

Song song với sự phát triển ấy, nghề bình luận viên các giải đấu thể thao điện tử đang là một nghề “hot” được rất nhiều người theo dõi và ủng hộ trong những năm gần đây. Giờ đây, hãy cùng ngồi xuống và lắng nghe những chia sẻ từ BLV Hùng Cam - một trong những bình luận viên gắn bó lâu dài nhất và có hiểu biết sâu sắc nhất về cả tựa game Free Fire lẫn những giải đấu chuyên nghiệp của game.

Profile BLV Hùng Cam

  • Tên thật: Đinh Quang Hùng

  • Thành tích cá nhân (đã tham gia BLV FF bao lâu): 6 năm trong nghề bình luận esports, 1 trong những bình luận viên đầu tiên vẫn còn hoạt động của Free Fire với 3 năm phát triển cùng tựa game.

Xin chào BLV Hùng Cam, cơ duyên nào khiến anh quyết định theo nghiệp bình luận viên của Free Fire?

Theo Free Fire thật sự là 1 cái duyên. Mình đã bình luận rất nhiều tựa game khác nhau trước đây, nhưng chưa có tựa game nào khiến mình có thể bùng cháy và hết mình như Free Fire.

Anh có thể chia sẻ về những khó khăn ở vị trí một người BLV của Free Fire hay không?

Với mỗi nghề nghiệp thì đều có khó khăn và những trải nghiệm riêng. Riêng với bản thân mình cảm thấy thì Free Fire không phải một tựa game quá khó bình luận vì lối chơi dễ tiếp cận. Nhưng để bình luận được hay, được nhiều người nhớ tới thì các bạn BLV sẽ phải chú tâm rất nhiều về cách sử dụng ngôn ngữ và cảm xúc của mình. Tôi nghĩ đó là những khó khăn cơ bản nhất để các BLV của Free Fire có thể tỏa sáng trên sân khấu, vì vị trí của các bạn rất quan trọng, nắm tới 60 - 70% cái hay của một ván đấu rồi.

Đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh trong thời gian làm nghề bình luận viên của Free Fire?

Mọi trận đấu đều để lại trong mình nhiều kỉ niệm, nhưng chắc đáng nhớ nhất vẫn là khi được bình luận cho đội tuyển Việt Nam trong các giải đấu quốc tế. Mình nhớ như in khoảnh khắc đội tuyển WAG từng bước biến sân khẩu trên đất Thái thành đấu trường, gạt hết các đối thủ và giành lấy Top 1 xứng đáng. 

Thật sự những khoảnh khắc được hô vang tên các đại diện của Việt Nam sẽ là những khoảnh khắc đáng tự hào và không thể nào quên đối với mình.

Caster Free Fire Hùng Cam: “Khoảnh khắc được hô vang tên các đại diện Việt Nam... là rất đáng tự hào và không thể nào quên - Ảnh 3.

Những bước phát triển nổi trội của Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021

Giải đấu Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021 có nhiều sự thay đổi lớn. Từ những thay đổi đó, anh đánh giá thể nào về mùa giải lần này?

Việc thay đổi thể thức tính điểm để giúp các tuyển thủ có thể làm quen với luật thi đấu quốc tế và cả các nước hàng đầu trên thế giới, đẩy trình độ giải đấu lên tầm cao hơn, rèn luyện các tuyển thủ trong môi trường khắc nghiệt hơn. Đặc biệt, sự góp mặt của nhà tài trợ cũng chính là linh hồn của giải đấu mùa xuân khi họ không chỉ ủng hộ về mặt giải thưởng mà còn cả về tinh thần và thể lực cho các vận động viên. 

Anh nhận định thế nào về kết quả thi đấu của các đội tại tuần 4 vòng bảng giải Yomost Đấu Trường Sinh Tồn mùa Xuân 2021?

Tôi đánh giá rất cao về cả mặt chuyên môn lẫn tính cống hiến của tuần thi đấu vừa qua, đặc biệt là HQ Esports, God Of Wolf và HEAVY. Đứng từ góc nhìn của 1 Blv thì tôi đánh giá rất cao đội hình GOW trong mùa giải lần này về mặt chuyên môn. Họ hội tụ đủ mọi yếu tố của 1 đội tuyển hàng đầu trong mùa giải từ kinh nghiệm thi đấu, sự bền bỉ và khả năng thích ứng meta tuyệt vời.

Đặc biệt là các cá nhân có trình độ ngang bằng và đặc biệt gắn kết trong tập thể. Còn từ góc độ 1 khán giả, tôi rất thích HQ, vì lối chơi cống hiến, săn mạng và màn thể hiện không thể tuyệt vời hơn của Neo Não.

Caster Free Fire Hùng Cam: “Khoảnh khắc được hô vang tên các đại diện Việt Nam... là rất đáng tự hào và không thể nào quên - Ảnh 4.

Tại mùa giải lần này có sự tham gia bình luận của các gương mặt quen thuộc như Đức Mạnh, Lê Khôi. Anh đánh giá thế nào về những sự đổi mới này?

Đây sẽ là 1 sự bổ sung nhân sự mạnh nhất cho dàn bình luận Free Fire tại Việt Nam. Nó chứng minh một giải đấu chất lượng sẽ thu hút được những BLV chất lượng. Họ chính là luồng gió mới để góp phần đưa ĐTST hay các giải đấu tiếp theo của Free Fire trở nên hấp dẫn, cuốn hút hơn. 

Ở vị trí một bình luận viên, anh nhận định thế nào về triển vọng phát triển của nền Esports Free Fire tại Việt Nam? 

So với những giải đấu chuyên nghiệp của các tựa game khác thì Đấu Trường Sinh Tồn vẫn rất mới với vô số cơ hội để mở rộng và phát triển mạnh hơn về cả quy mô và chất lượng qua mỗi mùa thi đấu. Free Fire tại Việt Nam là game hiện vẫn nhận khá nhiều ý kiến trái chiều, song tôi hy vọng sự phát triển của eSports sẽ khiến mọi người tiếp cận game ở một góc độ chuyên nghiệp và tích cực hơn.

Caster Free Fire Hùng Cam: “Khoảnh khắc được hô vang tên các đại diện Việt Nam... là rất đáng tự hào và không thể nào quên - Ảnh 6.

Trong thời gian tới, anh có dự định tiếp tục gắn bó với nghề BLV Free Fire hay không?

Đương nhiên là có! Tôi học được nhiều điều mới, gặp những người bạn mới và có cả người hâm mộ ủng hộ tôi trên hành trình làm caster cho các giải Free Fire. Vì thế tôi vẫn muốn tiếp tục cháy với đam mê và công việc của mình. Có thể trong thời gian tới tôi sẽ lấn sân sang cả việc làm streamer nữa nhưng chắc chắn BLV Free Fire vẫn là một công việc tôi không từ bỏ.  

Xin cảm ơn BLV Hùng Cam vì đã tham gia vào cuộc phỏng vấn. Chúc anh sẽ phát triển hơn nữa và tiếp tục cháy với đam mê của mình trong tương lai.