Phỏng vấn HLV JackieWind của GAM Esports: Xét trên BXH VCS hiện nay, hai đội thứ 7, 8 thua trình top 4 rất xa

HLV JackieWind đã có những chia sẻ thẳng thắn về VCS 2021 cũng như những kế hoạch và mục tiêu của GAM Esports trong mùa giải năm nay.

Với thành tích 6-1 và chễm chệ trên ngôi đầu BXH VCS Xuân 2021, GAM Esports đang chứng minh họ vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải Mùa Xuân, dù đã chia tay 2 trụ cột là Nguyễn "Slay" Ngọc Hùng ở vị trí Hỗ Trợ cùng với Lê "Dia1" Phú Quý ở vị trí đường giữa.

Trước giai đoạn lượt về, hãy cùng gặp HLV "JackieWind" Phan Huy Phong - một trong những gương mặt trẻ nhất trên băng ghế HLV của GAM nói riêng và VCS Xuân 2021 nói chung, để lắng nghe những chia sẻ của anh về GAM cũng như những nhận xét của anh về VCS Xuân 2021 năm nay và mục tiêu của GAM trong giai đoạn lượt về căng thẳng.

PV: Lời nói đầu tiên, xin chào HLV JackieWind và xin chúc mừng anh cùng toàn bộ tập thể GAM Esports sau khi trải qua giai đoạn lượt đi rất thành công với thành tích 6-1. Sau một mùa chuyển nhượng nhiều biến động với việc chia tay 2 trụ cột là Slay và Dia1, GAM vẫn gặt hái được những chiến thắng gần như áp đảo. Vậy anh Huy Phong có thể chia sẻ làm cách nào để anh có thể hòa hợp những trụ cột cũ (Levi, Kiaya, EasyLove) với những nhân tố mới còn khá trẻ (Bie, Style, Kati) để GAM bay cao như hiện tại?

JackieWind: Xin chào các bạn độc giả của KenhTinGame. Mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến các fan hâm mộ đã luôn ủng hộ đội tuyển đến giờ phút này. Để có thể hòa hợp giữa những tuyển thủ cũ (Levi, Kiaya, EasyLove) và 3 tuyển thủ mới thì tụi mình tập luyện cũng như trao đổi về lối đánh của cả đội trong những trận đấu tập trước mùa giải rất nhiều.

Ngoài ra đội cũng thường xuyên tham gia vào các hoạt động thể thao như cầu lông và bóng đá để có thể gắn kết với nhau hơn.

Phỏng vấn HLV JackieWind của GAM Esports: Xét trên BXH VCS hiện nay, hai đội thứ 7, 8 thua trình top 4 rất xa - Ảnh 1.

PV: Là một HLV thuộc dạng "trẻ" ở VCS, anh cảm thấy mình có lợi thế và khó khăn nào so với những HLV kỳ cựu khác?

JackieWind: Khó khăn thì đa phần những HLV kỳ cựu đều xuất thân từ tuyển thủ chuyên nghiệp còn mình thì không nên phần nào ở thời điểm ban đầu mình gặp khá là nhiều khó khăn để thích nghi trong môi trường Esports. 

Còn về lợi thế thì mình nghĩ mình có nhiều năm kinh nghiệm trong thể thao truyền thống cũng như cách xây dựng một tập thể có sự chuyên nghiệp và đồng nhất.

PV: GAM hiện nay được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch và nếu mọi vấn đề thủ tục đều suôn sẻ thì hoàn toàn có thể tham dự và cạnh tranh sòng phẳng với các khu vực khác tại MSI sắp tới. Trong thời gian tập luyện, có nhiều tin đồn rằng GAM train với một số team nước ngoài. Vậy điều này có phải sự thật không, thưa anh? Và nếu có thì theo anh thì kết quả có khả quan không?

JackieWind: Hiện tại thì GAM đang train với nhất nhiều team đến từ khu vực Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản và Thái Lan và kết quả đều rất khả quan.

Phỏng vấn HLV JackieWind của GAM Esports: Xét trên BXH VCS hiện nay, hai đội thứ 7, 8 thua trình top 4 rất xa - Ảnh 2.

PV: VCS Mùa Xuân 2021 đang là mùa giải với nhiều bất ngờ khi không chỉ thay đổi nhân sự mà các top team được đánh giá cao đầu mùa (SBTC Esports, Team Flash) đều có màn trình diễn không như mong muốn. Anh đánh giá như thế nào về mặt bằng chung của VCS hiện tại? Có phải khoảng cách giữa các top team và nửa sau BXH đang dần bị xoá nhoà?

JackieWind: Mình nghĩ mặt bằng chung của các đội tại VCS đang khá đều và giải đấu đang có tính cạnh tranh rất cao, đặc biệt là các đội đang cố gắng tranh suất vào playoffs. Nhưng mình nghĩ nếu phải so sánh giữa top 4 team VCS và 2 team đứng vị trí thứ 7, 8 thì khoảng cách còn khá là xa.

PV: Một số đội hiện nay đang thành công trên nền tảng những tuyển thủ trẻ nhưng kỷ luật. Anh có nhận xét như thế nào về hệ thống đào tạo tuyển thủ trẻ của các đội tại VCS? Sắp tới GAM có đi theo mô hình đó hay không?

JackieWind: Việc sử dụng những tuyển thủ trẻ trong đội hình mang lại một luồng gió mới tại VCS và điều này rất tốt cho khu vực VCS. Tuy nhiên các tuyển thủ trẻ thường sẽ không có sự ổn định và đẳng cấp khi thi đấu trong một giải đấu kéo dài suốt 3 tháng tại VCS. Cho nên hiện tại thì mình và GAM đang cố gắng xen kẽ những tuyển thủ trẻ và những tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm trong đội hình.

Theo mình nghĩ điều này sẽ tốt hơn là sử dụng một đội hình hoàn toàn trẻ hoặc ngược lại.

Phỏng vấn HLV JackieWind của GAM Esports: Xét trên BXH VCS hiện nay, hai đội thứ 7, 8 thua trình top 4 rất xa - Ảnh 3.

PV: Hiện tại, dù VCS đã "sản xuất" được một SofM vang danh tại khu vực khắc nghiệt nhất nhì thế giới là LPL, nhưng các tuyển thủ khác khi xuất ngoại đều rất khó khăn. Theo anh, đâu là trở ngại lớn nhất và các tuyển thủ VCS cần phải làm gì để khẳng định đẳng cấp ở đấu trường quốc tế?

JackieWind: Theo ý kiến cá nhân của mình thì các tuyển thủ trẻ tại VCS đôi lúc còn khá rụt rè trong giao tiếp và chưa thật sự nghiêm khắc với chính bản thân mình.

Ngoài ra, cũng cần nhắc đến thành tích các đội VCS tại đấu trường quốc tế ở những năm gần đây chưa thật sự tạo ấn tượng đối với các tuyển trạch viên tại những khu vực lớn trên thế giới.

PV: Anh có thể chia sẻ về mục tiêu của GAM hướng tới năm nay không? Trước mắt là VCS Xuân và xa hơn sau đó là MSI 2021 (nếu VCS thuận lợi được tham dự)?

JackieWind: Hiện tại thì mục tiêu của cả đội là chức vô địch VCS Xuân sau đó nếu thuận lợi được tham dự MSI thì mục tiêu của cả đội là vào tới vòng bảng MSI. 

Xin cảm ơn Huy Phong về những chia sẻ sâu sắc này, chúc Huy Phong sẽ cùng đội tuyển GAM Esports gặt hái được nhiều thành công trong chặng đường dài sắp tới.