Team Flash vs GAM Esports - Mãn nhãn đêm chủ nhật

07/03/2021 Tại buổi stream tối ngày 07/03, tuyển thủ Faker dùng tướng Talon rất nhiều. Qiyana, Sylas cũng được anh chọn. Họ đều là tướng sát thủ.

Team Flash vs GAM Esports từng là trận đấu được mong chờ nhất 2020. Nơi hai đội tuyển mạnh đối đầu. VCS mùa xuân 2021, mọi chuyện đã khác.

Team Flash (FL) từng 2 lần đánh bại GAM Esports (GAM) ở 2 trận chung kết VCS 2020 với cùng tỷ số 3-2. VCS mùa xuân 2021, GAM đang đứng đầu bảng có 6-1 điểm, FL đang đứng cuối bảng có 1-6 điểm. Mùa chuyển nhượng đầu năm 2021, cả hai đội tuyển đều thay đổi nhân sự. FL mất đi rất nhiều ngôi sao, họ chỉ còn Stark, Yoshino, Palette và huấn luyện viên Sergh.

Ngày thi đấu hôm nay, người đi đường giữa Pake đã trở lại thi đấu, đại đế Stark lui về vị trí dự bị. GAM Esports tiếp tục tung ra đội hình mạnh nhất gồm có Kiaya, Levi, Kati (thành viên từ Team Flash mới chuyển qua hồi cuối năm 2020), EasyLove, Bie. Tài năng trẻ Sty1e hôm nay không thi đấu.

Ván 1, đội hình xoay quanh xạ thủ và pháp sư đường giữa làm nguồn sát thương chính được 2 đội triển khai. Orianna vs Zoe và Tristana, Galio vs KaiSa, Alistar. Như vậy, kỹ năng của các tuyển thủ và sự phối hợp của họ sẽ quyết định kết quả ván này.

hai đội tuyển

Team Flash vs GAM Esports diễn ra rất sôi nổi ngay từ ván 1

Giai đoạn đầu, thế trận diễn ra giằng co với khá nhiều pha gank, điểm hạ gục chia đều cho 2 bên. Phút 16, GAM tiêu diệt được 4 thành viên FL vươn lên dẫn trước một chút về tiền. Phút 25, FL tiêu diệt thành công Baron, dùng bùa lợi Baron mang trận đấu trở lại thế cân bằng. Gần 10 phút sau đó, chỉ từ một pha combat ngay giữa bản đồ, FL Divkid có Quadra Kill từ vị tướng Tristana, đột ngột chiến thắng ván thứ nhất.

Ván 2, người đi rừng Levi chọn Udyr, vị tướng đã bị giảm sức mạnh. Tăng máu theo cấp giảm 99 → 92. Giảm sát thương Chiêu R – Võ Phượng Hoàng, tổng sát thương tỏa ra 50-275 trong 4 giây → 40-240 trong 4 giây. Dù yếu đi như chất tướng dọn rừng, khuấy đảo các đường của Udyr vẫn còn. Anh đã đè bẹp Dr. Mundo của Meliodas. Đồng thời Easylove cũng nhờ sự hỗ trợ của Levi đã mạnh hơn Divkid ở đường dưới. GAM lăn cầu tuyết triệt để, cân bằng tỷ số 1-1, kéo trận đấu Team Flash vs GAM Esports đến ván thứ ba.

Ván 3, Meliodas và Levi đổi tướng cho nhau. Lần này đến lượt Levi cầm Dr. Mundo và Udyr thuộc về người còn lại. FL đã có khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi có 2 điểm hạ gục từ pha giao tranh đẹp. Levi bị 2 đánh 1 mất chiến công đầu, Yoshino từ đường trên dùng chiêu cuối Bất Khả Kháng Cự phi xuống đường giữa, tung trúng Kati giúp Pake có điểm hạ gục.

Team Flash vs GAM Esports

Khâu cấm chọn ở ván 2 của hai đội tuyển

Phút 12, 3 người của GAM bắt lẻ Palette nhưng không thành công, FL phản gank đưa Levi lần 2 lên bảng đếm số. Sau giai đoạn đi đường, GAM có lợi thế về trụ nhưng FL lại có điểm hạ gục nhiều hơn. Tựu chung lại, 2 đội cân bằng nhau. Bước ngoặt ván đấu xảy ra khi FL thua combat để mất Baron, GAM đẩy được nhà lính đường dưới và 2 trụ bảo vệ nhà chính nhưng không thể kết thúc được ván đấu. Pha giao tranh kéo dài đến mức các thành viên FL đủ thời gian hồi sinh để giữ được nhà chính.

GAM phải về nhà nâng cấp thêm trang bị mới có được ván thắng thứ 3. Trận đấu Team Flash vs GAM Esports rất hấp dẫn, có hơn 100.000 người xem cùng lúc trên kênh Youtube VETV7 ESPORTS. Dù chênh lệch về điểm số trên bảng xếp hạng là rất lớn. Nhưng diễn biến ở ngày thi đấu hôm nay rất thú vị, khó đoán. Sau trận này, GAM có 7 trận thắng, FL có 7 trận thua.

Xem thêm: Venus gia nhập SBTC Esports ở giai đoạn lượt về VCS mùa xuân 2021