CEO G2 Esports chính thức từ chức sau vụ giao du với nhân vật tai tiếng

Không lâu sau khi nhận án phạt “rời ghế 2 tháng không lương”, CEO Carlos “ocelote” Rodriguez đã quyết định khiến nhiều người tiếc nuối.

G2 Esports vừa chính thức thông báo Carlos đã quyết định nộp đơn rời khỏi ghế CEO và chấm dứt hợp đồng với tổ chức này. Đây là quyết định được đưa ra chỉ 5 ngày từ khi vị CEO này nhận án phạt khá nặng vì hành vi gây tranh cãi trên mạng xã hội.

G2 Esports đã trải qua một tuần khó khăn với nhiều biến cố. Hôm nay, chúng tôi đã tiếp nhận và đồng ý quyết định xin từ chức của CEO Carlos.” G2 đưa ra thông báo.

Mọi chuyện bắt nguồn từ lúc CEO Carlos đăng tải một clip tiệc tùng cùng với Andrew Tate, cựu võ sĩ kickboxing người Mỹ nổi tiếng với những phát ngôn trực tuyến sai lệch và kỳ thị nữ giới. Đây là nhân vật thường có rất phát ngôn rất độc hại và bị cấm cửa trên nhiều nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook và Instagram.

Tuy nhiên, ngay sau khi được cộng đồng nhắc nhở về việc giao du với nhân vật này, CEO của G2 còn lên tiếng đáp trả. Ông cho rằng việc giao tiếp bạn bè của mình là một điều mà không ai có thể cấm cản. Nhưng rõ ràng trước phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, Carlos đã phải hứng chịu án phạt.

Có thể bạn muốn xem thêm: Các thành viên T1 nói gì trước khi tới Mỹ tham dự CKTG 2022?

Đoạn clip CEO G2 tiệc tùng cùng nhân vật tai tiếng

Trước đó, cộng đồng cho rằng hành động sai trái này và án phạt mà Carlos nhận phải là điều xứng đáng. Tuy nhiên, việc từ chức hoàn toàn khỏi chiếc ghế CEO G2 thực sự là điều khá nặng. Không chỉ là người mở đầu cho G2, Carlos đã dần dần xây dựng tổ chức này lớn mạnh về nhiều mặt trong những năm qua và trở thành cái tên hàng đầu trong làng eSports ở châu Âu. Do đó, việc CEO này rời đi thực sự cũng là một điều vô cùng đáng tiếc.

Một vài nhận định cho rằng vụ việc gây tranh cãi của CEO này đã gây ảnh hưởng nặng đến G2 Esports trong những tuần qua. Cụ thể, tổ chức này đã mất quyền tham dự giải Valorant ở Châu Âu lẫn Bắc Mỹ, qua đó khiến cho G2 Esports có thể mất những hợp đồng tới hàng chục triệu euro. Ngoài ra, với một người có cá tính mạnh như Carlos, việc ngồi không suốt 2 tháng quả là điều khó khăn, do đó quyết định từ chức được đưa ra để có thể ngay lập tức tìm kiếm thử thách ở những tổ chức mới.