Trong những năm gần đây, vì ảnh hưởng của nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan, nền Thể thao điện tử nói chung và LMHT nói riêng đã gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, trong một số khu vực, điển hình như VCS, các đội vẫn phải thi đấu online. Riêng một số đội, dù đạt được nhiều thành tích và khá nổi tiếng như Saigon Buffalo cũng không thể tìm được nhà tài trợ cho đến cuối mùa giải 2022.
Mới đây, trong phần hỏi đáp cùng người hâm mộ trên mạng xã hội Reddit, CEO Gen.G Esports - ông Arnold Hur đã một lần nữa dự đoán về tương lai khá ảm đạm của làng Esports, nhất là tại xứ Hàn. Cụ thể, vị CEO cho biết: "Tôi vô cùng lo lắng. Nếu mọi người còn nhớ, tôi từng dự đoán đây đang là "mùa đông của Esports". Tuy nhiên, tôi cũng không nghĩ tình hình nghiêm trọng như thế này. Bây giờ tôi thay đổi dự đoán của mình và nghĩa rằng hơn 30% các đội Esports trên toàn thế giới vượt qua được trong 2 năm tới".
Trên thực tế, ngay cả chính Gen.G - đội tuyển đang là đương kim vô địch của LCK Mùa Hè 2022 cũng vô cùng chật vật trong việc tìm kiếm nhà tài trợ. Ông Arnold Hur từng khẳng định, chỉ có T1 là thực sự thoải mái trong vấn đề chuyển nhượng và chi phí cho cả đội. Ông còn cho biết, các tuyển thủ của LCK đang tiêu tốn một mức chi phí cực cao, vượt xa so với LPL và LCS. Nguyên nhân có lẽ đến từ việc phía LCK không có giới hạn mức lương của các tuyển thủ như LPL.
Những đội thuộc diện trung bình hoặc không có một nguồn đầu tư vững mạnh sẽ rất dễ lâm vào tình trạng nguy hiểm. Bởi lẽ, các đội sẽ khó có cơ hội bổ sung lực lượng để cạnh tranh các danh hiệu. Nếu trắng tay quá lâu, sẽ khó có thể thu hút các nguồn tài trợ. Chính điều này sẽ khiến nền Thể thao điện tử xuống dốc, trong khi các giải đấu cũng sẽ không còn hấp dẫn người hâm mộ nữa vì chỉ có một số ít đội thực sự có cơ hội cạnh tranh với nhau.