Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng

Samira mới ra mắt đã cho thấy sức mạnh quá bá đạo và Riot buộc phải giảm sức mạnh vị tướng này ngay lập tức.

Việc tướng mới ra mắt hay được làm lại trong LMHT sở hữu sức mạnh vượt trội, có quá nhiều hiệu ứng so với những nhân vật đã tồn tại trong game không hẳn là điều gì đó quá mới. Trước đây chúng ta từng có "bộ ba quái vật" sau khi làm lại là Akali, Aatrox và Irelia thống trị meta game. Gần hơn một chút thì bộ đôi xạ thủ mới (trước khi Samira ra mắt) là Aphelios - Senna cho thấy sức mạnh và độ đa dụng vượt trội.

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng - Ảnh 1.

Aphelios và Senna từng thống trị meta đường dưới nhờ độ đa dụng và sức mạnh vượt trội

Samira chính là ví dụ mới nhất về sự bá đạo của các vị tướng mới khi cô nàng sở hữu sát thương cực kì khủng khiếp, bộ kỹ năng có quá nhiều công dụng so với các nhân vật xạ thủ khác. Vì vậy mà chỉ sau 1 ngày xuất hiện trong LMHT, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp vị tướng này. Thông tin được Riot Mark Yetter - trưởng nhóm thiết kế lối chơi LMHT - công bố:

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng - Ảnh 2.

Riot Mark Yetter: "Dưới đây là một vài nerf khẩn cấp của Samira được áp dụng lên máy chủ chính thức.

Máu cơ bản giảm từ 600 xuống 530.

R - Hỏa Ngục Liên Xạ: Tổng lượng sát thương giảm từ 100-300 (+600% tổng SMCK) xuống 0-200 (+500% tổng SMCK).

Chúng tôi rất muốn ra mắt tướng mới có độ cân bằng trong thời gian dài. Đôi khi chúng tôi may mắn và đạt được điều đó khi ra mắt tướng mới, tuy nhiên trong hầu hết trường hợp thì cả team phải ứng biến nhanh. Dựa theo sự đánh giá của chúng tôi, cô nàng này đang quá mạnh trong ngày đầu tiên và chúng tôi phải hành động nhanh chóng để chỉnh sửa Samira".

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng - Ảnh 3.

Liệu những chỉnh sửa này đã đủ để Samira cân bằng?

Có thể nói hai nerf này nhìn qua thì khá đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng đi đường và sức mạnh đầu game của Samira. Đầu tiên là về chỉ số cơ bản, việc bị giảm từ 600 xuống 530 máu sẽ khiến cho khả năng đi đường của Samira ảnh hưởng rất nhiều. Nên nhớ rằng vị tướng này chỉ có 500 tầm đánh và thường xuyên phải áp sát kẻ địch để gây sát thương, lượng máu bị giảm sẽ khiến cho Samira gặp nhiều nguy hiểm hơn trong những giao tranh đầu game.

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, Riot Games đã phải nerf khẩn cấp Samira vì quá mức mất cân bằng - Ảnh 4.

Việc giảm máu cơ bản sẽ khiến Samira gặp nhiều nguy hiểm hơn trong những lần lao vào tấn công kẻ địch

Không dừng lại ở đó, sát thương cơ bản ở cấp 6 của chiêu cuối Hỏa Ngục Liên Xạ bị giảm xuống còn 0 là một nerf vô cùng nặng đối với Samira. Ở đầu trận khi chưa có nhiều trang bị, sát thương cơ bản của kỹ năng là cực kì quan trọng, chỉnh sửa trên sẽ khiến cho Samira không còn khả năng kết liễu đối thủ quá nhanh chóng ở đầu game nữa.

Những pha "clear team" thế này của Samira nhiều khả năng sẽ khó xảy ra hơn với nerf kể trên

Về cơ bản thì những chỉnh sửa trên không ít thì nhiều sẽ giảm độ bá đạo của Samira lại. Chuyện cô nàng có thể thổi bay đội hình team địch với chiêu cuối sẽ khó khăn hơn và phụ thuộc nhiều vào trang bị. Tuy nhiên xét về mặt tổng thể thì bộ kỹ năng của Samira vẫn sở hữu quá nhiều hiệu ứng và đây là một vị tướng quá tải công dụng mới mà Riot Games tạo ra. Có lẽ Samira còn bị nerf nhiều lần hơn nữa, thậm chí là một vài hiệu ứng bị loại bỏ trong tương lai để có thể tiến tới trạng thái cân bằng.